Sân bay đặt tại các xã Gia Bình, Lương Tài, Nhân Thắng, Lâm Thao (Bắc Ninh), có cấp 4E và là sân bay dùng chung dân dụng và an ninh, quốc phòng. Giai đoạn đến năm 2030, Cảng Hàng không quốc tế Gia Bình được quy hoạch công suất khoảng 30 triệu hành khách và 1,6 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, có thể khai thác nhiều máy bay lớn như B777, B787, A350, A321 và các máy bay chuyên cơ, chuyên dùng khác.

Tầm nhìn đến năm 2050, sân bay có công suất khoảng 50 triệu hành khách và 2,5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Phối cảnh bãi đỗ và đường băng sân bay Gia Bình
Phối cảnh bãi đỗ và đường băng sân bay Gia Bình

Quy hoạch mới đã điều chỉnh công suất sân bay Gia Bình tăng gấp 6 lần so với trước. Quy hoạch hiện hành cho phép sân bay đạt công suất 5 triệu hành khách và 250.000 tấn hàng hóa/năm đến năm 2030; khoảng 15 triệu hành khách/năm và 1 triệu tấn hàng hóa/năm đến năm 2050.

Sân bay Gia Bình dự kiến cần khoảng 1.959 ha đất cho thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tăng gần gấp 5 lần so với quy hoạch cũ. Trong đó đất cho các công trình hàng không dân dụng khoảng 957 ha; các công trình khu bay khoảng 927 ha; đất an ninh do Bộ Công an quản lý khoảng 75 ha.

Sân bay còn có nhà ga phục vụ chuyên cơ - nhà ga VIP tại khu vực phía tây nam nhà ga hành khách, diện tích khu đất khoảng 5,4 ha.

Bộ Xây dựng giao Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu, tiếp thu Báo cáo thẩm định của Vụ Kế hoạch Tài chính để hoàn thiện hồ sơ quy hoạch và phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh công bố và thực hiện quy hoạch.

UBND tỉnh Bắc Ninh có trách nhiệm rà soát, cập nhật các nội dung quy hoạch nêu trên vào quy hoạch của địa phương và các quy hoạch có liên quan. Tỉnh cũng được giao đầu tư tuyến đường giao thông kết nối cảng hàng không với thủ đô Hà Nội, tuyến đường trục vào cảng hàng không để bảo đảm khả năng khai thác, kết nối.

Minh Đức