Cụ thể, Shopee đạt 38,5 triệu lượt và Tiki đạt 33,7 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Hai công ty này sau khi vượt qua Lazada lần đầu vào quý IV/2018 thì vẫn không có dấu hiệu chững lại và thậm chí còn nới rộng khoảng cách so với đối thủ.

'Cuộc chiến' giữa các sàn thương mại Việt Nam chắc chắn vẫn còn chưa ngã ngũ và dự báo sẽ còn nhiều biến động trong thời gian tới
Trong khi đó, Lazada Việt Nam đạt 28,3 triệu lượt truy cập mỗi tháng trong quý vừa qua. Kết quả này cũng đánh dấu quý thứ hai liên tiếp Lazada đối mặt với sụt giảm về lượng truy cập web.
Bên cạnh ba vị trí dẫn đầu giữ nguyên thì thay đổi đáng chú ý nhất trên bảng xếp hạng quý này là sự tiến bộ vượt bậc của Sendo. Số lượt truy cập web của sàn này đã tăng đến hơn 10%, từ 25,3 triệu lên 28 triệu mỗi tháng, giúp Sendo lần đầu tiên lọt vào top 4.
Với kết quả này, Sendo hiện đã bám sát Lazada Việt Nam. Hai sàn chỉ còn cách nhau chưa đến 300.000 lượt truy cập web mỗi tháng.
Một nhân tố khác trong thị trường thương mại điện tử quý vừa rồi là sự bứt tốc của sàn Vỏ Sò (Voso.vn) thuộc Tổng công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post). Sàn này mới chính thức ra mắt vào đầu tháng 7/2019 nhưng đã được hệ thống đo đếm của iPrice ghi nhận từ quý I/2019.
Vỏ Sò hiện có xếp hạng thấp nhưng trong tháng 6, lưu lượng truy cập vào trang đã tăng gấp 12 lần so với tháng 5. Trước đó, Viettel Post đã đặt mục tiêu đưa Vỏ Sò trở thành 'sàn giao dịch thương mại điện tử số một tại Việt Nam'.
Hằng Vương (t/h)
























