Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quyết liệt xây dựng thương hiệu, sầu riêng Ri6 “cháy hàng” tại Úc

Ri6 với nhiều đặc trưng đã được Thương vụ Việt Nam tại Úc chọn để đại diện xúc tiến sầu riêng Việt Nam nói chung tại Australia, nơi sầu riêng từ các nước từ lâu đã tham gia cạnh tranh mạnh mẽ.

Tháng 10 năm 2019, lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Úc kết nối đưa nửa tấn sầu riêng đông lạnh sang Úc để thực hiện Hành trình thưởng thức sầu riêng bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney. Chương trình đã tạo được hiệu ứng tiêu dùng lớn, ngay cả báo chí ở quốc gia xuất khẩu sầu riêng hàng đầu cũng đăng tải.

Ri6 với nhiều đặc trưng đã được Thương vụ Việt Nam tại Úc chọn để đại diện xúc tiến sầu riêng Việt Nam nói chung tại Australia, nơi sầu riêng từ các nước từ lâu đã tham gia cạnh tranh mạnh mẽ.

“Ri6 Durian - Another king” (Sầu riêng Ri6 - Một vị vua khác) được nghiên cứu triển khai nhằm khẳng định đẳng cấp về chất lượng, hương vị.
“Ri6 Durian - Another king” (Sầu riêng Ri6 - Một vị vua khác) được nghiên cứu triển khai nhằm khẳng định đẳng cấp về chất lượng, hương vị.

Khẩu hiệu quảng bá mạnh mẽ: “Ri6 Durian - Another king” (Sầu riêng Ri6 - Một vị vua khác) được nghiên cứu triển khai nhằm khẳng định đẳng cấp về chất lượng, hương vị.

Năm 2020, sầu riêng Ri6 tạo nên một “hiện tượng nóng” khi một số cửa hàng tại Sydney đã khiếu nại lên Thương vụ vì không được Công ty Asean produce đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6 sau khi công ty này xây dựng thương hiệu, mẫu mã theo sự tư vấn của Thương vụ.

Từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Úc bị giãn cách xã hội, nhưng sầu riêng Ri6 vẫn có sức hút lớn. Vừa mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Công ty Ưu Đàm xuất sang Úc đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối từ 23 đến 24 tháng 7. Hiện nay, 45 tấn sầu riêng Ri6 nhãn hiệu Ưu Đàm mặc dù hiện còn đang trên biển cũng “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt mua hết. Giá sàn thấp nhất lên đến 18.99 AUD/1kg đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả và 20-25 AUD/kg đối với loại bóc sẵn múi.

Nguyên nhân “cháy hàng” là do Ưu đàm cam kết chất lượng (cho đổi sau khi mua) và do công tác xây dựng thương hiệu quyết liệt, liên tục sau hơn 2 năm, Ri6 đã có chỗ đứng tại thị trường khó tính Australia.

Ngay sau Hội nghị trực tuyến ngày 6/8 vừa qua do Bộ Công Thương tổ chức, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương và của Cơ quan Đại diện, Thương vụ đã làm việc với một loạt các nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8. Riêng Công ty Ưu Đàm, theo kế hoạch ghi nhớ với Thương vụ, Công ty sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Úc từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6. Điều này sẽ mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn.

Thương vụ xin lưu ý quý doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam: Sầu riêng Ri6 đã có thương hiệu tại Úc, hiện khách hàng cần chất lượng hơn là giá rẻ. Thương vụ sẽ liên tục đồng hành cùng các doanh nghiệp.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vina2-VC2 bị phạt gần 100 triệu đồng
Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vina2-VC2 bị phạt gần 100 triệu đồng

Bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chánh Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ký Quyết định số 49/QD-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vina2 (mã chứng khoán: VC2) về hành vi vi phạm hành chính: Không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.

Hải Dương tổ chức xúc tiến thương mại tại Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc
Hải Dương tổ chức xúc tiến thương mại tại Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc

Tại khu trải nghiệm Camping trước đền Nguyễn Trãi, Ban tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc khai mạc Tuần Văn hóa ẩm thực, du lịch và xúc tiến thương mại năm 2024.

Hàng ngàn thanh niên của 30 địa phương vui vẻ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự
Hàng ngàn thanh niên của 30 địa phương vui vẻ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Hàng nghìn thanh niên tại 30 tỉnh, thành trên cả nước lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Ngày hội tòng quân đầy khí thế.

Hải Dương: Khai hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024
Hải Dương: Khai hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024

Sáng 25/02, tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ khai hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024, tưởng niệm 690 năm ngày viên tịch của Đệ Tam Tổ Trúc Lâm Huyền Quang Tôn giả và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận “Bộ tượng Tam Thế Phật chùa Côn Sơn” là Bảo vật quốc gia.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoàng Xuân Chiến dự lễ giao nhận quân tại tỉnh Hưng Yên
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoàng Xuân Chiến dự lễ giao nhận quân tại tỉnh Hưng Yên

Sáng 25/02, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cùng lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, Quân khu 3 tới dự, động viên các tân binh tại huyện Kim Động.

Hàn Quốc: BoK giữ nguyên lãi suất cơ bản đến khi đạt mức lạm phát mục tiêu 2%
Hàn Quốc: BoK giữ nguyên lãi suất cơ bản đến khi đạt mức lạm phát mục tiêu 2%

Hội đồng chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) “sẽ duy trì lập trường chính sách hạn chế trong một khoảng thời gian đủ dài” cho đến khi đạt mức lạm phát mục tiêu 2%.