Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quyết liệt xây dựng thương hiệu, sầu riêng Ri6 “cháy hàng” tại Úc

Ri6 với nhiều đặc trưng đã được Thương vụ Việt Nam tại Úc chọn để đại diện xúc tiến sầu riêng Việt Nam nói chung tại Australia, nơi sầu riêng từ các nước từ lâu đã tham gia cạnh tranh mạnh mẽ.

Tháng 10 năm 2019, lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Úc kết nối đưa nửa tấn sầu riêng đông lạnh sang Úc để thực hiện Hành trình thưởng thức sầu riêng bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney. Chương trình đã tạo được hiệu ứng tiêu dùng lớn, ngay cả báo chí ở quốc gia xuất khẩu sầu riêng hàng đầu cũng đăng tải.

Ri6 với nhiều đặc trưng đã được Thương vụ Việt Nam tại Úc chọn để đại diện xúc tiến sầu riêng Việt Nam nói chung tại Australia, nơi sầu riêng từ các nước từ lâu đã tham gia cạnh tranh mạnh mẽ.

“Ri6 Durian - Another king” (Sầu riêng Ri6 - Một vị vua khác) được nghiên cứu triển khai nhằm khẳng định đẳng cấp về chất lượng, hương vị.
“Ri6 Durian - Another king” (Sầu riêng Ri6 - Một vị vua khác) được nghiên cứu triển khai nhằm khẳng định đẳng cấp về chất lượng, hương vị.

Khẩu hiệu quảng bá mạnh mẽ: “Ri6 Durian - Another king” (Sầu riêng Ri6 - Một vị vua khác) được nghiên cứu triển khai nhằm khẳng định đẳng cấp về chất lượng, hương vị.

Năm 2020, sầu riêng Ri6 tạo nên một “hiện tượng nóng” khi một số cửa hàng tại Sydney đã khiếu nại lên Thương vụ vì không được Công ty Asean produce đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6 sau khi công ty này xây dựng thương hiệu, mẫu mã theo sự tư vấn của Thương vụ.

Từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Úc bị giãn cách xã hội, nhưng sầu riêng Ri6 vẫn có sức hút lớn. Vừa mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Công ty Ưu Đàm xuất sang Úc đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối từ 23 đến 24 tháng 7. Hiện nay, 45 tấn sầu riêng Ri6 nhãn hiệu Ưu Đàm mặc dù hiện còn đang trên biển cũng “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt mua hết. Giá sàn thấp nhất lên đến 18.99 AUD/1kg đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả và 20-25 AUD/kg đối với loại bóc sẵn múi.

Nguyên nhân “cháy hàng” là do Ưu đàm cam kết chất lượng (cho đổi sau khi mua) và do công tác xây dựng thương hiệu quyết liệt, liên tục sau hơn 2 năm, Ri6 đã có chỗ đứng tại thị trường khó tính Australia.

Ngay sau Hội nghị trực tuyến ngày 6/8 vừa qua do Bộ Công Thương tổ chức, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương và của Cơ quan Đại diện, Thương vụ đã làm việc với một loạt các nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8. Riêng Công ty Ưu Đàm, theo kế hoạch ghi nhớ với Thương vụ, Công ty sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Úc từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6. Điều này sẽ mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn.

Thương vụ xin lưu ý quý doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam: Sầu riêng Ri6 đã có thương hiệu tại Úc, hiện khách hàng cần chất lượng hơn là giá rẻ. Thương vụ sẽ liên tục đồng hành cùng các doanh nghiệp.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Nam GRDP 09 tháng đứng thứ 8 trong cả nước
Quảng Nam GRDP 09 tháng đứng thứ 8 trong cả nước

Chín tháng đầu năm, tỉnh Quảng Nam thu ngân sách đạt 22.128 tỷ đồng. Tuy nhiên tình hình giải ngân vốn đầu tư công không đạt kỳ vọng.

Tính đến tháng 10/2022 có hơn 40 thương vụ giao dịch mua bán và sáp nhập - M&A
Tính đến tháng 10/2022 có hơn 40 thương vụ giao dịch mua bán và sáp nhập - M&A

Các thương vụ giao dịch mua bán và sáp nhập - M&A của năm 2022, tập trung vào lĩnh vực bất động sản có khoảng 20 thương vụ, lĩnh vực bán lẻ có khoảng 10 thương vụ và lĩnh vực thực phẩm có khoảng 07 giao dịch nổi bật.

Kosy Group “kích hoạt” thị trường cuối năm với Lễ kick off dự án Kosy Lita Ha Nam
Kosy Group “kích hoạt” thị trường cuối năm với Lễ kick off dự án Kosy Lita Ha Nam

Lễ kick off dự án Kosy Lita Ha Nam tổ chức ngày 04/10/2022 đã làm “bừng tỉnh” thị trường bất động sản cửa ngõ phía Nam Thủ đô cuối năm 2022.

Cú swing đầu tiên của huyền thoại Greg Norman tại sân  golf Văn Lang Empire
Cú swing đầu tiên của huyền thoại Greg Norman tại sân  golf Văn Lang Empire

Ngày 04/10, huyền thoại golf thế giới Greg Norman đã có mặt tại dự án sân golf Văn Lang Empire (Tam Nông, Phú Thọ) của T&T Golf (đơn vị thành viên của Tập đoàn T&T Group) để khảo sát thực địa. Tại đây, “Cá mập trắng vĩ đại” đã thực hiện cú swing đầu tiên đầy ấn tượng.

Doanh nghiệp bảo hiểm chạy đua số hoá
Doanh nghiệp bảo hiểm chạy đua số hoá

Công nghệ hiện đại đang khiến các doanh nghiệp bảo hiểm phải đổi mới để tiếp cận được với yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. 

Gần 580 khách hàng tiếp cận gói hỗ trợ lãi suất 2%
Gần 580 khách hàng tiếp cận gói hỗ trợ lãi suất 2%

Tại Hội nghị triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2%, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng đẩy mạnh rà soát, tiếp cận, nắm bắt thông tin, tiếp nhận nhu cầu của khách hàng để triển khai hỗ trợ lãi suất. Theo rà soát, đã có gần 580 khách hàng tiếp cận gói hỗ trợ lãi suất 2%.