Trong gần 10 năm qua, MBW là doanh nghiệp công nghệ thông tin tiêu biểu trong lĩnh vực phân phối khi tập trung phát triển, cung cấp các giải pháp số hóa dành riêng cho công ty, nhà phân phối, với sản phẩm MobiWork DMS được đánh giá là phổ biến nhất thị trường phần mềm quản lý kênh phân phối hiện nay. Tích lũy kinh nghiệm đó, MBW ERP được sáng tạo và thiết kế nhằm đáp ứng các bài toán toàn diện, hóc búa và đặc thù hơn mà doanh nghiệp sản xuất/thương mại – phân phối thường gặp phải.

Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Vắn Thắng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị MBW cho biết, MBW ERP ra đời không chỉ hiện thực hóa mục tiêu phát triển các phần mềm chuyên sâu và cá nhân hóa chuyển đổi số theo từng lĩnh vực mà còn đánh dấu bước chuyển mình lớn của MBW khi chính thức bước vào thị trường ERP.

Chủ tịch HĐQT MBW - ông Nguyễn Văn Thắng phát biểu khai mạc sự kiện. lễ ra mắt phần mềm MBW ERP ngày 16/4 vừa qua.
Chủ tịch HĐQT MBW - ông Nguyễn Văn Thắng chia sẻ lễ ra mắt phần mềm MBW ERP

“Mặc dù phân phối là lĩnh vực kinh doanh trọng tâm của MBW và chúng tôi cũng đang đạt được nhiều thành công với sản phẩm MobiWork DMS, tuy nhiên không vì thế mà công ty vội vã cung cấp các sản phẩm mới ra thị trường. MBW ERP chỉ ra đời khi chúng tôi đã tích lũy đầy đủ tri thức, hiểu rõ các vấn đề mà lãnh đạo doanh nghiệp mong muốn và đặc biệt là phải có nền tảng công nghệ mới, AI, Big Data.., để bắt kịp xu thế, mang đến một giải pháp thực tế, dùng tốt, dùng được, dùng hiệu quả mới là mục tiêu của MBW”, ông Thắng chia sẻ. 

MBW ERP cho doanh nghiệp sản xuất/thương mại – phân phối được xây dựng trên nền tảng phần mềm ERPNext mã nguồn mở của Frappe Technologies – một trong những công ty công nghệ hàng đầu tại Ấn Độ. Không chỉ giải quyết trọn vẹn bài toán quản trị từ tài chính kế toán, khâu mua hàng – bán hàng đa kênh – kho hàng – nhân sự - CRM …, điểm mới của MBW ERP còn nằm ở việc đã tích hợp phân hệ DMS (Quản lý kênh phân phối GT) ngay trên hệ thống ERP thay vì tách rời như trước kia.

Chia sẻ về điều này, ông Vũ Quang Minh – Phó Tổng Giám đốc MBW đồng thời là Trưởng dự án MBW ERP cho biết “Mặc dù hoạt động bán hàng trên kênh GT/MT vẫn là then chốt với các doanh nghiệp phân phối nhưng nó vẫn tách rời khỏi hoạt động sản xuất, mua hàng. Doanh nghiệp phải dùng nhiều giải pháp để quản lý các nghiệp vụ khác nhau. Điều này không chỉ gây tốn kém chi phí mà việc tích hợp dữ liệu không được liên thông, xử lý kịp thời.”

Bên cạnh đó, MBW ERP còn cung cấp khả năng phân tích lãnh thổ bán hàng dựa trên dữ liệu thị trường. Đây là giải pháp xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp phân phối sẽ được cung cấp dữ liệu về nhân khẩu học, tiện ích đô thị, các cơ sở kinh doanh như cửa hàng tạp hóa, nhà thuốc, cửa hàng sữa…. tại một khu vực bán hàng hoặc xung quanh 1 địa điểm kinh doanh trong phạm vi bán kính quy định. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và thị trường liên tục biến động như hiện nay, việc nắm bắt thông tin tiềm năng thị trường là một trong những vấn đề quan trọng để CEO, chủ doanh nghiệp đưa ra những quyết định điều hành phù hợp như quy hoạch lãnh thổ bán hàng, định biên nhân sự…

“Có rất nhiều sự khác biệt được MBW gửi gắm trong giải pháp ERP mới ra mắt này. Hy vọng giải pháp sẽ tháo gỡ được những nút thắt cho DN phân phối với mức chi phí triển khai hợp lý.” Ông Minh chia sẻ thêm

Chia sẻ về tương lai của giải pháp MBW ERP, ông Nguyễn Văn Thắng kỳ vọng phần mềm sẽ là “giải pháp chuyển đổi số toàn diện, giúp các doanh nghiệp sản xuất - phân phối không chỉ ở Việt Nam mà cả quốc tế dễ dàng giải quyết bài toán kinh doanh, nâng cao năng lực quản lý vận hành, tăng hiệu suất và hiệu quả làm việc”.

Thu Trang