Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Rạng Đông ra mắt giải pháp chiếu sáng LED I4.0

Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông vừa ra mắt giải pháp chiếu sáng LED I4.0, đánh dấu bước tiến mới trong việc đưa chiếu sáng thông minh gắn với sức khỏe, hạnh phúc con người.

Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông phát biểu tại lễ ra mắt giải pháp chiếu sáng LED I4.0 Xanh - Thông minh - Vì sức khỏe con người

Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông phát biểu tại lễ ra mắt giải pháp chiếu sáng LED I4.0 Xanh - Thông minh - Vì sức khỏe con người

Chia sẻ tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Đoàn Thăng, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty cho biết, nắm bắt được xu thế thời đại với mong muốn đem lại tiện nghi, an toàn, thẩm mỹ, nâng cao chất lượng cuộc sống, lấy con người làm trung tâm. Từ đầu năm 2019, Rạng Đông đã chuyển sang tầng công nghệ mới.

“LED Rạng Đông là sản phẩm chiếu sáng xanh, thông minh, vì sức khỏe và hạnh phúc con người và là sản phẩm của cuộc cách mạng công nghệ I4.0 tích hợp thành tựu vật lý, sinh học, công nghệ thông tin và hệ sản phẩm này được kết nối với nhau qua Internet, tạo thành Hệ sinh thái IoT để đáp ứng tầm nhìn Rạng Đông đến năm 2020 trở thành doanh nghiệp hàng đầu, dẫn dắt thị trường Việt Nam, tiên phong trong lĩnh vực chiếu sáng thông minh”, ông Thăng cho biết.

Thời gian qua với sự hợp tác, hỗ trợ của tập đoàn toàn cầu Tuya, của các nhà khoa học Trung tâm R&D Chiếu sáng Rạng Đông, đến nay Công ty Rạng Đông đã nghiên cứu, thiết kế thành công hệ thống giải pháp chiếu sáng xanh, thông minh vì sức khỏe hạnh phúc con người cho các lĩnh vực văn phòng công sở, căn hộ, nhà ở, bệnh viện, trường học, khu công nghiệp, đường phố… đang được triển khai thương mại hóa và được thị trường chấp nhận tích cực.

Chia sẻ tại buổi lễ, TS. Nguyễn Quân - Nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN - Chủ tịch Hội tự động hóa cho rằng, giải pháp chiếu sáng LED I4.0 đã đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Ông Quân đánh giá, Rạng Động đã làm được 2 yếu tố quan trọng để đón đầu công nghệ. Thứ nhất là công ty đã đầu tư thích đáng cho phát triển khoa học công nghệ cả về nguồn lực, con người và tài chính. Thứ hai, doanh nghiệp đã tạo được sự gắn kết với các nhà khoa học để nghiên cứu phát triển các nguồn sáng chất lượng cao.

"Đây là điều mà ít doanh nghiệp có thể làm được. Rạng Đông không những đầu tư xứng đáng vào phát triển công nghệ mà còn có sự bắt tay chặt chẽ với các nhà khoa học để làm chủ công nghệ. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, Rạng Đông liên tục phát triển ở mức đáng tự hào", ông Quân nói.

Để có được kết quả đó, thông qua nguồn lực hàng năm dành 2% doanh thu đầu tư các dây chuyền sản xuất hiện đại, dành 20% lợi nhuận sau thuế đầu tư cho nghiên cứu và phát triển. Trung tâm R&D chiếu sáng Rạng Đông đã được trang bị nhiều thiết bị nghiên cứu, kiểm tra đánh giá vật tư linh kiện đầu vào, đánh giá chỉ tiêu chất lượng sản phẩm mà theo đánh giá của nhiều chuyên gia nước ngoài, cơ sở nghiên cứu đo lường này khu vực Châu Á chỉ có 3 - 4 nhà máy sản xuất đèn LED được trang bị.

Tất cả những điều đó đã giúp cho Rạng Đông vượt qua được đại đa số các cơ sở nhập Module bán sẵn lắp ghép đơn giản, thành sản phẩm LED hoặc một số chỉ có khả năng sao chép sản phẩm sẵn có trên thị trường.

Khách hàng trực tiếp trải nghiệm thao tác chạm trên Smartphone để điều khiển các thiết bị trong một căn hộ theo mô hình mô phỏng

Khách hàng trực tiếp trải nghiệm thao tác chạm trên Smartphone để điều khiển các thiết bị trong một căn hộ theo mô hình mô phỏng

Rạng Đông đã làm chủ được khâu nghiên cứu, thiết kế sản phẩm, thiết kế quy trình sản xuất và quy trình kiểm soát chất lượng đáp ứng yêu cầu của từng đối tượng khách hàng. Rạng Đông cũng đã xây dựng hệ thống công cụ cải thiện và nâng cao năng suất chất lượng với hàng loạt Tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế và bộ công cụ TPS.

Sản phẩm LED Rạng Đông được đánh giá uy tín – tin cậy và giữ vai trò chi phối trên thị trường, xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Chỉ sau 10 năm, năm 2018, theo số liệu của Hải quan, cả nước có trên 3.600 doanh nghiệp nhập khẩu 334 triệu sản phẩm chiếu sáng LED, riêng Rạng Đông đã tiêu thụ trên 32,9 triệu, chiếm 10% thị trường LED ở Việt Nam. Rạng Đông đã làm chủ công nghệ thiết kế, chế tạo sản phẩm chiếu sáng LED.

Quy mô lớn và chiếm lĩnh tỷ trọng lớn trên thị trường, sản phẩm chiếu sáng LED Rạng Đông có vai trò lợi thế trong định hướng các tiêu chuẩn LED ở Việt Nam và các lợi thế trong hợp tác với các công ty thực hiện cơ sở hạ tầng mạng kết nối, điều khiển tham gia vào thị trường Smart Lighting.

Ông Đỗ Hữu Hào, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội Khoa học Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam cho rằng, Rạng Đông đã mạnh dạn chuyển đổi từ nhà sản xuất sang nhà sáng tạo thông qua việc tích hợp các sản phẩm của mình với các sản phẩm trí tuệ khác để xây dựng giải pháp chiếu sáng xanh – thông minh – tốt cho sức khỏe của con người. Đây thực sự là phát kiến mang lại lợi ích lớn cho người tiêu dùng.

Hiện Rạng Đông đã cung cấp đồng bộ cho thị trường 52 loại sản phẩm chiếu sáng LED thông minh được gắn với các cảm biến chuyển động, cảm biến quang, điều khiển hẹn giờ, điều khiển cường độ sáng, nhiệt độ màu và thay đổi 3 màu RGB. Doanh số tiêu thụ năm 2018 đạt trên 150 tỷ, chiếm tỷ trọng 6% doanh thu tiêu thụ sản phẩm LED của Công ty.

Trong khuôn khổ buổi lễ ra mắt giải pháp Chiếu sáng Xanh – Thông minh – Vì sức khỏe và hạnh phúc con người, Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã ký thỏa thuận hợp tác với một số đối tác chiến lược để phát triển giải pháp này, vươn tới mục tiêu phát triển các Building Smart Home và từng bước tham gia vào các Smart City của Việt Nam.

Ông Hoàng Ứng Huyền – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội tư vấn xây dựng Việt Nam và Ông Nguyễn Đoàn Thăng Chủ tịch HĐQT - TGĐ Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ký kết thỏa thuận hợp tác giải pháp chiếu sáng LED I4.0 Xanh – Thông minh – Vì sức khỏe hạnh phúc con người

Ông Hoàng Ứng Huyền – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội tư vấn xây dựng Việt Nam và ông Nguyễn Đoàn Thăng Chủ tịch HĐQT - TGĐ Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ký kết thỏa thuận hợp tác giải pháp chiếu sáng LED I4.0 Xanh – Thông minh – Vì sức khỏe hạnh phúc con người

PV

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.