Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sai phạm tại dự án 108 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội): UBND TP. Hà Nội yêu cầu các sở, ban ngành

Việc Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội xây dựng sai phép, phá vỡ quy hoạch chung, sử dụng đấ

Dự án Biệt thự tổ hợp 108 Nguyễn Trãi (Hà Nội): Xây dựng sai phép, phá vỡ quy hoạch chung

Cận cảnh những hạng mục sai phạm tại Dự án 108 Nguyễn Trãi (Hà Nội)

THCL Việc Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội xây dựng sai phép, phá vỡ quy hoạch chung, sử dụng đất sai mục đích, nợ thuế sử dụng đất tại Dự án Khu hỗn hợp TTTM, DV công cộng và Nhà ở để bán (108 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), mới đây UBND TP. Hà nội đã ban hành văn bản số 1240/UBND-TNMT về việc kiểm điểm trách nhiệm, xử lý đối với hàng loạt sai phạm của DN này trong thời gian qua.

Tại ô đất số 4 (Dự án 108 Nguyễn Trãi) có 33 căn hộ và 10 công trình vi phạm trật tự xây dựng

Như Thương hiệu & Công luận đã thông tin trước đó, dù chỉ được phê duyệt 3,5 tầng, song hàng loạt công trình tại Dự án Khu hỗn hợp TTTM, DV công cộng và Nhà ở để bán tại 108 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), chủ đầu tư ngang nhiên cho xây dựng sai phép lên tới 5 tầng, phá vỡ quy hoạch, “phớt lờ” quy định của pháp luật.

Ngoài việc chậm bàn giao nhà cho đúng tiến độ, chủ đầu tư còn đưa một phần đất mà vị trí được giới thiệu trong bản đồ dự án là khu chung cư ra làm sân bóng đá để thu tiền hàng tháng, khiến không gian sinh hoạt chung bị thu hẹp và trở nên lộn xộn.

Ông Trần Phan Mỹ, Phó chủ tịch UBND P. Thượng Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay: Dự án tại địa chỉ 108 Nguyễn Trãi - do Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội làm chủ đầu tư. Dự án được phê duyệt, với quy mô công trình cao 3,5 tầng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư đã xây dựng các căn hộ vượt lên tới 5 tầng, phía thanh tra xây dựng đã lập biên bản đình chỉ thi công công trình, yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công toàn bộ dự án để chờ xin phép bổ sung.

Ông Đặng Hồng Thái, PCT UBND Quận Thanh Xuận (bên trái) trao đổi với phóng viên

Cũng liên quan đến sai phạm trên, ông Đặng Hồng Thái, PCT UBND quận Thanh Xuận cho biết: Sai phạm tại 108 Nguyễn Trãi, quận đã nắm rất rõ, ở khu vực này thời điểm cuối năm 2015, khoảng 10 trường hợp xây dựng sai phép đã được UBND Phường và đội TTXD lập biên bản đình, xử lý. Và đến thời điểm hiện tại đã có 3 hộ tự khắc phục. Tuy nhiên, dự án này là của Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội làm chủ đầu tư chưa bàn giao cho chủ đầu tư từng cá thể, chính vì vậy việc lập biên bản từ cấp phường, cấp quận chúng tôi đều xử lý vi phạm mang tính chất dự án.

“Ngày 31/12/1015, quận đã ban hành quyết định xử phạt VPHC số 6203/QĐ-XBVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng. Với số tiền 80 triệu đồng. Đến ngày 2/2/2016, quận tiếp tục ban hành quyết định số 435 ngày về việc cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt hành chính. Nếu sau 60 ngày kể từ ngày cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt hành chính chủ đầu tư không tự khắc phục thì chúng tôi sẽ tiến hành cưỡng chế phá dỡ”. Ông Thái nhấn mạnh.

Cũng theo ông Thái, theo chủ trương dự án không được xây dựng sân bóng, bãi xe… Tuy nhiên, do chờ dự án đầu tư nên chủ đầu tư có thể cho kinh doanh để tăng thu nhập.

Nói về trách nhiệm của UBND P. Thượng Đình (cơ quan quản lý địa bàn) khi buông lỏng trách nhiệm, để xảy ra vi phạm, ông Thái né tránh: “Việc kiểm tra phát hiện thì TTXD phối hợp với UBND phường kiểm tra phát hiện, và quyết định. Tuy nhiên, người ta cố tình thi công thì phường cũng chỉ biết xử phạt hành chính và bắt buộc khôi phục lại tình trạng thiết kế ban đầu…?”.

Liên quan đến hàng loạt sai phạm của Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội bị “phanh phui” trong thời gian qua, mới đây UBND TP. Hà Nội đã yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan kiểm tra, xử lý và báo cáo kết quả về UBND Thành phố và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy trước ngày 30/3/2016.

Theo đó, UBND TP. Hà Nội yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Tài chính tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện các nội dung kiến nghị của Đoàn Giám sát tại Báo cáo số 33/BC-HĐND ngày 25/8/2015, của Ban Kinh tế và Ngân sách (Hội đồng nhân dân Thành phố) về Kết quả giám sát công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư tái định cư trên địa bàn thành phố Hà Nội (yêu cầu hoàn thành và gửi về Thanh tra Thành phố, Sở Nội vụ trước ngày 10/3/2016).

Theo đó, TP. Hà Nội giao cho Thanh tra tổng hợp kết quả thực hiện của các đơn vị theo chỉ đạo của UBND Thành phố tại Văn bản số 8800/UBND-TNMT ngày 09/12/2015, về việc chỉ đạo xử lý sau thanh tra việc quản lý, sử dụng vốn, tài sản được giao tại Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội theo Kết luận thanh tra số 2287/KL-TTTP-P3 ngày 30/9/2015; kết quả thực hiện của Sở Xây dựng, Sở Tài chính theo nội dung kiến nghị của Đoàn Giám sát tại Báo cáo số 33/BC-HĐND ngày 25/8/2015 của Ban Kinh tế và Ngân sách (Hội đồng nhân dân Thành phố), báo cáo UBND Thành phố trước ngày 10/3/2016.

Giao Sở Nội vụ, căn cứ Kết luận số 2287/KL-TTTP-P3 ngày 30/9/2015 của Thanh tra Thành phố về việc kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng vốn, tài sản được giao tại Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội và đối chiếu với các quy định hiện hành, xem xét việc thực hiện của các đơn vị về việc khắc phục các khuyết điểm, vi phạm; việc kiểm điểm trách nhiệm, xử lý kỷ luật đúng mức đối với các tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm, phù hợp với mức độ vi phạm, đúng quy định của pháp luật; tổng hợp, báo cáo kết quả về UBND Thành phố và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy trước ngày 30/3/2016.

Dự án 108 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân còn nợ 103 tỷ đồng tiền thuế đất:

Theo thông tin từ Chi cục thuế quận Thanh Xuân cung cấp, Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội hiện tại vẫn còn đang nợ thuế với số tiền lên tới 103 tỷ đồng.

“Trước đây tại dự án có địa chỉ 108 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội do Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội làm chủ đầu tư có nợ số tiền thuế khoảng 340 tỷ. Tuy nhiên, do đóng chậm 2 năm nên công ty phải đóng thêm số tiền chậm đóng thuế là 103 tỷ đồng, vừa qua cục Thuế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo chi cục thuế quận Thanh Xuân cưỡng chế hóa đơn” – Ông Nguyễn Trường Giang, Chi cục trưởng Chi cục thuế Thanh Xuân cho biết.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin./.

Đức Thế - Tuấn Ngọc

Tin mới

Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3
Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khen thưởng đặc biệt, vinh danh các đơn vị đã xuất sắc hoàn thành việc dựng cột và kéo dây cho 6 khoảng néo đầu tiên của Dự án đường dây 500kV mạch 3, một phần trong cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội
Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn
Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn

Việc ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, không chỉ giúp bà con trên địa bàn tỉnh Sơn La chủ động được nguồn nước tưới, khắc phục được tình trạng bỏ hoang đất trong mùa nắng hạn, mà còn duy trì sản xuất trước tác động của biến đổi khí hậu...

Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân
Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân

Trong cơn lốc đô thị hóa, san sát những tòa nhà cao tầng, đâu đó dở dang những khối bê tông với ồn ã khói bụi công trường, người ta thường vọng về một Hà Nội xưa giản dị, trầm mặc cùng những hàng cây cổ thụ trên con phố quen...

Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà
Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương sẽ được tổ chức vào 9/5 nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu...

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.