Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Ngày 3/5/2024 tại Hà Nội, Tổ hợp Samsung Việt Nam phối hợp với NIC chính thức triển khai đào tạo Chương trình Phát triển nhân tài công nghệ - Samsung Innovation Campus (SIC) năm học 2023-2024 tại NIC cở sở Hòa Lạc.

Đây là hoạt động nằm trong Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai các dự án giáo dục và phát triển công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam giữa Samsung Việt Nam và NIC đã được ký kết vào tháng 10/2023, nhằm bồi dưỡng nhân tài công nghệ, đưa Việt Nam trở thành điểm đến của đổi mới sáng tạo trong khu vực và thế giới, là kết quả cụ thể, hiện thực hóa chủ trương, tầm nhìn của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm đưa NIC trở thành nơi hội tụ trí tuệ và lan tỏa lợi ích đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao quyết tâm và nỗ lực của Tập đoàn Samsung trong việc chung tay cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, NIC và các bộ, ngành liên quan phát triển năng lực đổi mới sáng tạo và công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Sự hợp tác giữa Samsung và NIC là phù hợp, đúng trọng tâm và góp phần bồi dưỡng, phát triển thế hệ trẻ thành các nhân tài tương lai trong các lĩnh vực then chốt của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Trong chương trình SIC 2023-2024, Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 02 lớp đào tạo về Trí tuệ nhân tạo (AI), 02 lớp đào tạo về Internet Vạn vật kết nối (IoT) và 02 lớp đào tạo về Dữ liệu lớn (Big Data) dành cho khoảng 200 sinh viên đến từ một số trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học FPT.

Thời gian các khóa học, dự kiến diễn ra từ tháng 5/2024 đến tháng 8/2024, tại phòng học “SIC Lab” đặt tại NIC Hòa Lạc.

Các đại biểu tham quan 1 lớp học của SIC tại NIC
Các đại biểu tham quan 1 lớp học của SIC tại NIC

Các khóa học được thiết kế trên nền tảng giáo dục kết hợp giữa kỹ năng công nghệ cốt lõi trong tương lai với các kỹ năng mềm và kỹ năng làm việc trong thực tiễn. Các nội dung đào tạo được lựa chọn thông qua việc thực hiện khảo sát phân tầng theo các xu hướng phát triển trong các ngành công nghiệp ở từng khu vực khác nhau, kết hợp với nhu cầu tuyển dụng tại các công ty lớn.

Cùng với các kiến thức chuyên môn, Chương trình còn cung cấp cho học viên những nội dung liên quan đến kỹ năng hướng nghiệp.

Học viên khi kết thúc khóa học và đạt kết quả theo yêu cầu của chương trình sẽ nhận được Chứng nhận hoàn thành khóa học Samsung Innovation Campus, cũng như có cơ hội tham gia nhiều hoạt động có giá trị khác của Dự án.

Các học viên tham gia chương trình SIC tại NIC Hoà Lạc cũng sẽ được hỗ trợ đào tạo tiếng Hàn miễn phí. Bên cạnh đó, các học viên cũng có cơ hội gặp gỡ các kỹ sư làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Samsung để có thêm định hướng nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực IT trong tương lai. Các học viên có thành tích xuất sắc sau khi tham gia chương trình sẽ có cơ hội thực tập và làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Samsung tại Việt Nam.

Nhằm mục tiêu tăng cường tính bền vững khi triển khai, chương trình SIC cũng tổ chức các khóa tập huấn cho giáo viên, nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực chuyên môn lẫn sư phạm cũng như bổ trợ khả năng giảng dạy thực tế. Khóa tập huấn giáo viên được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu của Tập đoàn Samsung cũng như các cơ sở nghiên cứu - trường đại học lớn trên toàn quốc.

Hoạt động hợp tác triển khai chương trình SIC cùng NIC là một trong số những nỗ lực của Samsung Việt Nam nhằm đồng hành vì sự thành công và phát triển của NIC, đáp lại lời kêu gọi của Chính phủ huy động các nguồn lực hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030.

Ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam phát biểu tại buổi lễ:

“Với việc chính thức triển khai chương trình Samsung Innovation Campus tại NIC, chúng tôi hy vọng rằng các hoạt động bồi dưỡng nhân tài của Samsung sẽ có thêm được sức bật mới để từ đó gặt hái được nhiều thành quả hơn nữa trong tương lai.

Đặc biệt, tôi tin tưởng chắc chắn rằng, Chương trình Samsung Innovation Campus với sự hợp tác của Chính phủ Việt Nam, doanh nghiệp và cơ sở đào tạo sẽ trở thành một chương trình điển hình tiêu biểu về bồi dưỡng nhân tài công nghệ”.

Ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam
Ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam

Samsung Innovation Campus là chương trình giáo dục công nghệ thông tin toàn cầu dành cho giới trẻ. Dự án nuôi dưỡng các tài năng trẻ có các kỹ năng giải quyết vấn đề bằng cách cung cấp cho họ các kỹ năng cốt lõi cần thiết để phát triển trong tương lai.

Chương trình được ra mắt chính thức trên toàn cầu vào năm 2019. Đây là một trong những chương trình trách nhiệm xã hội tiêu biểu của Samsung và đã mở rộng tới 36 quốc gia trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, chương trình cũng được triển khai từ năm 2019.

Sau gần 5 năm triển khai, chương trình đã cung cấp các khóa học như C&P, AI, Big Data, IoT cho gần 6.500 giảng viên và học viên đến từ hơn 40 cơ sở giáo dục. Tính đến nay, dự án đã có mặt tại 25 tỉnh, thành phố trên cả nước.

H. Thủy (Nguồn: https://thoibaonganhang.vn/)

Bài liên quan

Tin mới

Đau tai ù tai kéo dài - Hãy dùng ngay Kim Thính
Đau tai ù tai kéo dài - Hãy dùng ngay Kim Thính

Đau tai ù tai là dấu hiệu của các bệnh lý gây suy giảm sức khỏe thính giác. Để cải thiện triệu chứng đau tai, ù tai, các chuyên gia khuyên người bệnh hãy sử dụng sản phẩm Kim Thính mỗi ngày.

Đồng chí Lưu Văn Thụy giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy nhiệm kỳ 2020 – 2025
Đồng chí Lưu Văn Thụy giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy nhiệm kỳ 2020 – 2025

Chiều 17/5, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng chủ trì Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ Huyện ủy Kiến Thụy.

Lạng Sơn: Khẩn trương, kịp thời khắc phục hạn chế, yếu kém trong cải cách hành chính
Lạng Sơn: Khẩn trương, kịp thời khắc phục hạn chế, yếu kém trong cải cách hành chính

Chiều 17/5, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị trực tuyến 2 cấp (tỉnh, huyện) phân tích chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) tỉnh Lạng Sơn năm 2023. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Lạng Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Phó Tổng Giám đốc AFD
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Phó Tổng Giám đốc AFD

Chiều 17/5, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp bà Marie-Hélène Loison, Phó Tổng Giám đốc Cơ quan phát triển Pháp (AFD).

Bí quyết khắc phục viêm thanh quản từ sản phẩm Tiêu Khiết Thanh
Bí quyết khắc phục viêm thanh quản từ sản phẩm Tiêu Khiết Thanh

Viêm thanh quản gây khàn tiếng, mất giọng, họng sưng đau, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống. Để cải thiện tình trạng này hiệu quả, không lo tái phát, sử dụng viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh là giải pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng sản lượng 43,99 triệu kWh mỗi năm
Khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng sản lượng 43,99 triệu kWh mỗi năm

Ngày 17/5, Công ty cổ phần Tập đoàn tư vấn xây dựng Hải Lý, Tập đoàn Hải Lý tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Thủy điện Bản Nhùng (Kỳ Cùng 6) đi vào hoạt động, phát điện hoà lưới điện quốc gia.