Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sẵn sàng đón số lượng bệnh nhân COVID-19 lớn nhất về Việt Nam

Trên tinh thần đã sẵn sàng chuẩn bị lên đường sang Guinea đón công dân về nước ngay từ đầu, đại diện bệnh viện cho biết có 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng làm việc tại khoa Cấp cứu sẽ đi cùng chuyến bay có bệnh nhân mắc COVID-19. 2 máy thở, máy monitor theo dõi, quần áo phòng hộ và nhiều thiết bị y tế khác đã được chuẩn bị làm hành trang theo cùng.

Liên quan đến công tác y tế cho chuyến bay đón hơn 200 công dân của Việt Nam, trong đó có hơn 100 ca mắc COVID-19 tại Guinea Xích đạo ngày 28/7 tới, TS. Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cho biết, bệnh viện đã chuẩn bị xong mọi công đoạn về nhân lực, thiết bị.

Các y bác sĩ Khoa Cấp cứu- Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương sẽ đi cùng chuyến bay có các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Lao ĐộngCác y bác sĩ Khoa Cấp cứu- Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương sẽ đi cùng chuyến bay có các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Lao Động

Chuyến bay này dự kiến sẽ đón khoảng 219 người lao động của Việt Nam ở Guinea xích đạo về nước, trong đó gần 120 người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trong số những bệnh nhân này có một số trường hợp được xác định đã khỏi bệnh, một số khác diễn biến nặng trong thời gian qua phải nằm bệnh viện ở Guinea nhưng hiện nay tình trạng bệnh đã tốt lên nhiều. Vì vậy, dù chuyến bay kéo dài khoảng 15 tiếng nhưng không quá lo lắng về sức khỏe của các bệnh nhân.

Sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài chiều ngày 29/7, toàn bộ số người lao động này sẽ được chuyển về Bệnh viện bệnh Nhiệt đới T.Ư để cách ly, theo dõi.

Những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sẽ được điều trị tại đây. Hiện bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và đội ngũ nhân viên y tế để tiếp nhận lượng bệnh nhân lớn nhất từ đầu vụ đại dịch tại Việt Nam.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương lập kế hoạch đưa công dân Việt Nam tại Guinea Xích đạo về nước, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế và đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã tổ chức họp thảo luận các phương án để lập kế hoạch y tế cho chuyến bay.

Bộ Y tế cho biết 3 công ty có người lao động và quản lý đang làm việc tại Guinea Xích Đạo thuộc châu Phi đã gửi thông báo cho biết số ca mắc COVID-19 trong đoàn công nhân và cán bộ quản lý.

Theo báo cáo ban đầu, trong số 120 bệnh nhân có 46 người có bệnh mãn tính kèm theo như loét dạ dày, cao huyết áp, tim mạch, viêm phế quản, được xác định là nhóm dễ có biến chứng hơn. Ngoài 120 bệnh nhân COVID-19, còn 7 người phải nhập viện để theo dõi bệnh khác, 3 người bị sốt rét, 1 người trong đó vừa sốt rét vừa COVID-19.

Tuổi trung bình của số công nhân và quản lý này là 38 tuổi, thấp nhất là 19, cao nhất là 68. Trong đó 135 người (62%) có độ tuổi từ 19-39, 63 người (29%) ở độ tuổi 40-49, có 8 người (8%) độ tuổi từ 50-59 và 4 người (2%) tuổi trên 60.

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.