Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sapphire Palace: Cư dân gửi đơn “kêu cứu” trước hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư

Hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Nội Sông Hồng đã được cư dân Sapphire Palace chỉ ra trong đơn kêu cứu gửi tới tới cơ quan chức năng, khi họ quá lo lắng về chất lượng cuộc sống của mình.

Trong Đơn kêu cứu gửi tới các cơ quan chức năng, cư dân Sapphire Palace đã chỉ rõ hàng loạt các sai phạm của Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Nội Sông Hồng như: vi phạm hợp đồng mua bán căn hộ, đưa khách hàng vào ở khi công trình chưa đủ điều kiện, chiếm dụng tài sản, có dấu hiệu thi công sai lệch hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công đã được thẩm duyệt, vận hành công trình không đảm bảo an toàn Phòng cháy chữa cháy.

Sapphire Palace: Cư dân gửi đơn “kêu cứu” trước hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư - Hình 1

Đơn kêu cứu của cư dân chung cư Sapphire Palace

Cụ thể, trong đơn người dân cho biết, trong thời gian sinh sống tại đây cư dân nhận thấy nhiều vấn đề tồn tại, vi phạm pháp luật, đe dọa trực tiếp đến tính mạng cư dân. Chủ đầu tư chậm tiến độ bàn giao nhà, lừa khách hàng vào ở khi công trình chưa đủ điều kiện, chiếm dụng tiền của khách hàng.

Một cư dân Sapphire Palace cho biết, theo hợp đồng mua bán căn hộ, thời điểm bàn giao căn hộ là tháng 5/2016, tuy nhiên đến tháng 4/2017 CĐT mới có thông báo về việc nhận nhà. “Sau khi nhận được thông báo chúng tôi đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo yêu cầu của chủ đầu tư và chuyển về sinh sống. Nhưng sau đó chúng tôi mới biết công trình mình đang sinh sống đến nay chưa được nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng với cơ quan quản lý nhà nước và mặc dù đã bàn giao nhà từ tháng 4/2017 những mãi đến tháng 3/2018 vừa qua tòa nhà mới được tiến hành nghiệm thu Phòng cháy chữa cháy (PCCC)", đơn kêu cứu cho biết. 

Cư dân cũng khẳng định, Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Nội Sông Hồng đã thu tới 98% giá trị hợp đồng mua bán căn hộ và 2% phí bảo trì (theo giấy thông báo ngày 17/4/2017 của chủ đầu tư và các phiếu xác nhận nộp tiền, hóa đơn VAT), không thực hiện theo đúng quy định lập tài khoản phí bảo trì. Rõ ràng đây là hành vi vi phạm nhằm chiếm dụng tiền mua căn hộ của khách hàng khi công trình chưa đủ điều kiện đưa vào sử dụng, và có ý đồ chiếm dụng phí bảo trì của cư dân. 

Về vấn đề thang máy và phòng sinh hoạt cộng đồng, Hợp đồng mua bán căn hộ đã quy định rõ 04 thang máy hiện nay chỉ dùng cho khu căn hộ. Tuy nhiên chủ đầu tư đã tự cắt bỏ 02 thang cuốn, 01 thang bộ, 01 thang hàng của khu dịch vụ, văn phòng theo hồ sơ thiết kế đã được thẩm duyệt để toàn bộ khu dịch vụ, văn phòng sử dụng chung với cư dân gây tình trạng thang máy quá tải. Phòng sinh hoạt cộng đồng đang được sử dụng vào việc riêng của chủ đầu tư, nhất định không chịu bàn giao cho cư dân.

Sapphire Palace: Cư dân gửi đơn “kêu cứu” trước hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư - Hình 2

Nhà sinh hoạt cộng đồng của cư dân hiện nay đang được CĐT dùng làm phòng làm việc

Không những thế, cư dân còn cho biết, sau khi nhận nhà và tính toán lại diện tích các căn hộ theo đúng quy định của nhà nước họ thấy có những căn hộ bị hụt diện tích 1-2% so với diện tích đã thỏa thuận trong hợp đồng. Cư dân cũng đã nhiều lần đề nghị được ngồi cùng đơn vị đo đạc diện tích do chủ đầu tư đang thuê để tính toán chính xác diện tích căn hộ nhưng không được chấp thuận.

Trong đơn kêu cứu cư dân cũng chỉ rõ chủ đầu tư sử dụng vật liệu, thiết bị kém chất lượng. Theo thiết kế khối đế (từ tầng 1- tầng 3) ốp gạch INAX nay thay bằng chỉ ốp đá tầng 1; chất lượng gạch ốp lát hành lang, căn hộ rất kém, sau một thời gian ngắn đã bong tróc bề mặt; hệ thống máy bơm nước nhiều lần bị hỏng dẫn đến cư dân không có nước sử dụng; bể nước sinh hoạt không chứng minh được đã vệ sinh trước khi đưa vào sử dụng và hiện nay còn cắm 2 thanh sắt rỉ sét đặt trong nước; hệ thống thông gió không đủ công suất, không được sử dụng thường xuyên…

Theo phản ảnh của người dân, công tác quản lý vận hành tòa nhà, phòng cháy chữa cháy không đảm bảo. Nhiều căn hộ sử dụng sai mục đích như văn phòng làm việc, kinh doanh trái phép, lưu trú ngắn ngày nhưng CĐT không có biện pháp xử lý mà còn dấu hiệu tiếp tay (quyết định số 41/QĐ-HĐQT ngày 12/8/2017 của chủ đầu tư về việc áp mức phí trong đó có các căn hộ sử dụng làm văn phòng, kinh doanh).

Chưa hết, an ninh tòa nhà không được quản lý, người ngoài được tự do ra vào. Quy trình vận hành, bảo trì không có, số lượng cán bộ kỹ thuật bảo trì, vận hành tòa nhà: 02 người, không đảm bảo yêu cầu chuyên môn, số lượng nhân viên vệ sinh cả tòa nhà: 02 người. Đã vài lần có hiện tượng báo cháy giả nhưng bộ phận quản lý vận hành không biết ứng phó thế nào.

Thêm nữa, hệ thống tăng áp cầu thang, tầng kỹ thuật thi công để dang dở một thời gian dài tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Đường lưu thông của xe cứu hỏa quanh tòa nhà bị chiếm dụng làm nơi để xe.....

Có một điều khiến cư dân lo ngại nhất hiện nay đó là chất lượng xây dựng công trình rất kém, thể hiện ở tường bao ngoài, tường xây hành lang của các tầng, các căn hộ liên tục xảy ra hiện tượng nứt, mặc dù trước đó chủ đầu tư đã xử lý. Đặc biệt tại vị trí trục căn hộ 09 từ trên xuống dưới nứt rất nhiều (cả tường tầng hầm), mỗi khi trời mưa nước lại tràn vào nhà gây thiệt hại tài sản trong nhà.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất
Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất

Trong 4 tháng đầu năm nay, VN-Index đã tăng 5,2%, trong đó riêng tháng Tư, VN-Index đã có sự điều chỉnh khá mạnh. Các nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất từ đầu năm đến nay bao gồm: Dịch vụ, dệt may, hóa chất; vận tải, thực phẩm và chứng khoán.

Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương
Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương

Bộ Nội vụ cùng với các bộ, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ để báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến về các nội dung cơ bản của các cải cách chính sách tiền lương.

Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp
Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp

Chỉ số giá lương thực toàn cầu của cơ quan lương thực Liên Hợp quốc đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Tư do giá thịt cao hơn, trong khi giá dầu thực vật và ngũ cốc tăng vượt xa mức giảm của đường và các sản phẩm từ sữa.

Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng
Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng

Từ hôm nay, ngày 5/5, các cảng hàng không lớn trên cả nước chính thức triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp với Đội 7, PC03, Công an Hà Nội kiểm tra, thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại huyện Thanh Oai.

Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 thứ tiếng
Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 thứ tiếng

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh "Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử".