Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sẽ dừng đấu thầu vàng để triển khai phương án bình ổn thị trường vàng

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước là sẽ dừng đấu thầu bán vàng miếng và sẽ triển khai phương án bình ổn thị trường vàng thay thế trong thời gian sớm nhất.

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước tối 27/5, nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả  chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý tình trạng chênh lệch cao giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới, dự kiến từ ngày 3/6, Ngân hàng Nhà nước sẽ điều chỉnh phương án bình ổn thị trường vàng.

Ảnh tạp chí Tài chính.
Sẽ dừng đấu thầu vàng để triển khai phương án bình ổn thị trường vàng. Ảnh tạp chí Tài chính.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ dừng đấu thầu bán vàng miếng và sẽ triển khai phương án bình ổn thay thế trong thời gian sớm nhất.

Từ ngày 22/4 đến nay, đã có 9 phiên đấu thầu vàng miếng SJC được NHNN tổ chức. Với 6 phiên đấu thầu thành công, tổng khối lượng vàng miếng SJC đã được các thành viên trúng thầu là 48.500 lượng (485 lô), tương đương hơn 1,8 tấn vàng đã được các thành viên dự thầu (gồm các công ty kinh doanh vàng và các tổ chức tín dụng) mua vào, từ đó cung ứng ra thị trường.

Việc NHNN tổ chức các phiên đấu thầu vàng nhằm giải pháp tăng nguồn cung để trung hòa nhu cầu thị trường, từ đó “hạ nhiệt” giá vàng. Tuy nhiên đến nay mục tiêu này chưa hoàn thành.

Ý kiến của các chuyên gia kinh tế tựu trung là muốn giá vàng giảm, giá tham chiếu của các phiên đấu thầu phải được NHNN đưa ra sát với giá vàng thế giới. Tuy nhiên trong 9 phiên đấu thầu vàng vừa qua, giá tham chiếu được NHNN đưa ra thường bằng giá đóng cửa vàng trong nước phiên trước trước, nghĩa là cao hơn giá thế giới rất nhiều nên khó bình ổn được thị trường vàng. 

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Mức hỗ trợ cho lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở tại Thanh Hóa
Mức hỗ trợ cho lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở tại Thanh Hóa

Thanh Hoá đã thành lập 4.351 Tổ bảo vệ ANTT tại các thôn, tổ dân phố thuộc 558 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. Mỗi Tổ bảo vệ ANTT được bố trí 3 thành viên; các thành viên được hưởng tiền hỗ trợ thường xuyên hằng tháng, được hỗ trợ tiền đóng BHXH tự nguyện, BHYT theo mức do HĐND tỉnh quyết định.

Thanh Hóa: Họp báo tuyên truyền về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII
Thanh Hóa: Họp báo tuyên truyền về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII

Hôm nay ngày 3/7, Thường trực HĐND tỉnh đã họp báo thông tin về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự và chỉ đạo hội nghị có các ông: Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Tuấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Văn Nam, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chủ trì buổi họp báo.

Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 11: Hội An “đi hoài không chán”
Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 11: Hội An “đi hoài không chán”

Việt Nam là một trong những điểm đến đẹp nhất tại Đông Nam Á. Với cảnh đẹp cùng văn hóa đa dạng, du lịch Việt Nam đang ngày một hấp dẫn du khách tới thăm quan. Được phủ xanh bởi mặt biển, núi rừng và các khu vườn quốc gia, Việt Nam trở thành điểm đến với những hành trình khám phá bất tận…

“Bệ phóng VinUni đã giúp tôi tự tin bước ra thế giới”
“Bệ phóng VinUni đã giúp tôi tự tin bước ra thế giới”

Chỉ khoảng 15 người trong số 1.000 ứng viên nộp hồ sơ theo chương trình học bổng Master Research Scholar của Đại học Bách Khoa Liên bang Thụy Sĩ (EPFL) được chọn mỗi năm bởi tiêu chí đặc biệt khắt khe. Trần Hương Lan, tân khoa khóa 1 Trường ĐH VinUni là một trong số đó.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.

Bình Định: Số doanh nghiệp thành lập mới tăng 7,6%
Bình Định: Số doanh nghiệp thành lập mới tăng 7,6%

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định vừa có Báo cáo gửi UBND tỉnh Bình Định về tình hình thực hiện xúc tiến và hỗ trợ đầu tư 6 tháng năm 2024. Báo cáo cho biết: Trong 6 tháng qua, toàn tỉnh có 621 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký trên 6.009 tỷ đồng, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2023…