Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sẽ khởi tố điều tra vụ đập phá, tấn công trụ sở ở Bình Thuận

Thông tin từ cơ quan Công An tỉnh Bình Thuận cho biết hiện đang tạm giữ 107 người để điều tra về tội cố ý đập phá, tấn công trụ sở.

Sẽ khởi tố điều tra vụ đập phá, tấn công trụ sở ở Bình Thuận - Hình 1

 

Ôtô tại trụ sở Phòng PCCC Bình Thuận ở Phan Rí Cửa bị đốt cháy, nâng tổng số xe của các cơ quan công quyền bị phá huỷ lên con số 12

Chiều 12/7, trao đổi với báo chí đại tá Đào Trọng Nghĩa, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, vụ gây rối diễn ra trong 3 ngày (10-12/6) có sự tính toán, lên phương án từ trước. "Xăng, gạch đá đã được đặt sẵn ở những vị trí thuận lợi để chống lại lực lượng chức năng". Ông Nghĩa cho hay sẽ khởi tố vụ án và bị can sau khi đã sàng lọc, điều tra.

Theo đại tá Nguyễn Văn Nhiều, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Thuận, tình hình trên địa bàn đã ổn định. Trong đêm 11/6, 99 người có hành vi quá khích, ném đá vào cảnh sát trước trụ sở UBND tỉnh đã bị tạm giữ. Riêng 102 người bị tạm giữ từ ngày 10/6 cảnh sát đã thả 94 người, 8 người vẫn tiếp tục bị điều tra. Như vậy, tính đến chiều 12/6, công an Bình Thuận đã tạm giữ 107 người.

Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong Huỳnh Văn Điển cho biết, có 28 cảnh sát bị thương khi đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực Phan Rí Cửa những ngày qua. 

"Trước sự quá khích của hàng trăm người, chiều qua, lực lượng công an tại trụ sở Phòng cảnh sát PCCC đã phải rút. Đến đêm, hàng chục người tiếp tục tràn vào cơ quan này đốt ôtô, đập phá các phòng làm việc", ông Điển nói và cho biết, nhiều máy tính, thiết bị, vật dụng chữa cháy đã bị lấy đi.

Cũng theo ông Điển, một số thanh niên quá kích đã dùng gạch đá, bom xăng tấn công cảnh sát cơ động, đốt cháy rụi 12 ôtô, đập phá hư hỏng 2 chiếc khác. "Sự việc vẫn còn khá phức tạp nhưng Quốc lộ 1 đã được thông tuyến, không còn tình trạng kẹt xe kéo dài", ông Điển nói.

 Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn có cuộc làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận để giải quyết tình hình. Ông Sơn yêu cầu địa phương tập trung điều tra, làm rõ, đưa ra xử lý nghiêm những "kẻ cầm đầu lôi kéo, xúi giục, kích động hàng nghìn người tụ tập, đập phá, và chống đối lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ".

Tình trạng rối loạn ở Bình Thuận diễn ra từ hôm 10/6 khi nhiều người lấy cớ phản đối dự thảo Luật Đặc khu, kéo ra chặn xe trên Quốc lộ 1Nhiều kẻ quá khích tấn công lực lượng công vụ, đốt xe, ném bom xăng vào trụ sở UBND tỉnh và các cơ quan ban ngành.

Ngoài Bình Thuận, tình trạng xuống đường tuần hành thành đoàn còn diễn ra tại nhiều địa phương như TP HCM, Khánh Hòa... Nhiều người đã bị tạm giữ vì hành vi kêu gọi người dân biểu tình trái phép, gây rối an ninh trật tự.

Hôm nay tình hình tại các địa phương đã cơ bản ổn định. Ghi nhận của phóng viên cho thấy, các lực lượng chức năng vẫn chốt tại nhiều khu vực trọng điểm nhằm ngăn chặn kịp thời diễn biến bất thường.

 Tô Thanh 

Bài liên quan

Tin mới

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.