Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Shop 1 giá Long Nguyên tại Hải Phòng bán hàng hiệu "rởm”

Tòa soạn Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của bạn đọc về việc tại tại Shop 1 giá Long Nguyên 28 Lê Lợi, thị trấn An Lão, huyện An Lão, TP. Hải Phòng bày bán nhiều sản phẩm không có nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu bán hàng nhái, hàng giả….

Thời gian qua, Tòa soạn Thương hiệu và Công luận đã kịp thời thông tin đến bạn đọc nhiều bài viết về thị trường hàng hóa. Tuy nhiên, tình trạng bày bán các loại mặt hàng có dấu hiệu của hàng nhập lậu, hàng nhái, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ về nhãn hiệu vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Khu vực bày bán hóa mỹ phẩm tại shop 1 giá Long Nguyên
Khu vực bày bán hóa mỹ phẩm tại shop 1 giá Long Nguyên. (Ảnh: Lương Huệ)

Tọa lạc tại địa chỉ số 26 Lê Lợi, trung tâm An Lão, huyện An Lão, TP. Hải Phòng, cửa hàng kinh doanh tạp hóa mang tên “Shop 1 giá Long Nguyên” có vị trí phải nói là “đắc địa” cho việc kinh doanh buôn bán. Không rõ cơ sở này đăng ký kinh doanh các mặt hàng gì nhưng thực tế tại đây đang bày bán “tất tần tật” các loại hàng hóa tiêu dùng theo mô hình siêu thị thu nhỏ.

Đồng hồ Orient tại shop 1 giá Long Nguyên
Đồng hồ Orient tại shop 1 giá Long Nguyên. (Ảnh: Lương Huệ)

Theo quan sát của phóng viên thì diện tích mặt bằng sử dụng kinh doanh của cửa hàng này khoảng 2000m2 cho 2 tầng. Vị trí cửa hàng nằm gần ngay khu vực trung tâm huyện An Lão. Đây là khu vực đông dân cư, các trụ sở làm việc, tập trung nhiều trường học các cấp, chợ và nên hoạt động giao thông luôn tấp nập. Do có vị trí đắc địa nên lượng khách đến thăm quan, mua sắm tại đây có thể lên đến hàng trăm lượt mỗi ngày.

Khu bày bán quần áo tại shop 1 giá Long Nguyên
Khu bày bán quần áo tại shop 1 giá Long Nguyên. (Ảnh: Lương Huệ)

Hàng hóa trong “Shop 1 giá Long Nguyên” thực sự là phong phú, đa dạng các chủng loại: quần áo, đồ gia dụng, đồ điện tử, giày dép, ba lô túi xách, đồ dùng văn phòng phẩm, hóa mỹ phẩm, thực phẩm,... đây có lẽ là yếu tố thu hút khách hàng của shop 1 giá Long Nguyên. Có điều khiến tôi thắc mắc là “shop 1 giá” nhưng bên trong lại có nhiều mức giá khác nhau. Phải chăng đó là cách đặt tên để thu hút sự quan tâm của người tiêu.

Khu bày bán đồ chơi trẻ em
Khu bày bán đồ chơi trẻ em. (Ảnh: Lương Huệ)

Ngoài lượng hàng hóa nhập khẩu, hàng có chữ nhãn mác bằng tiếng nước ngoài mà phóng viên tìm được có nhãn phụ tiếng Việt theo quy định, thì rất nhiều các mặt hàng 100% chữ nước ngoài mà không có nhãn phụ tiếng Việt, không có thông tin về đơn vị sản xuất, đơn vị nhập khẩu, đơn vị phân phối được bày bán chủ yếu tại cửa hàng này. Hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ, không đơn vị sản xuất, không nhãn mác, không ghi thông tin chất liệu, không hướng dẫn cách sử dụng được công khai niêm yết giá, bày bán trên kệ của “Shop 1 giá Long Nguyên”.

Giầy thể thao adidas tại shop 1 giá Long Nguyên
Giầy thể thao adidas tại shop 1 giá Long Nguyên. (Ảnh: Lương Huệ)

Tại đấy có rất nhiều sản phẩm ba lô, túi xách, giầy dép thương hiệu Gucci, Loui vution, Nike, Adidas, Lascode được bán với giá rẻ khiến người tiêu dùng không khỏi hoài nghi về nguồn gốc các sản phẩm này.

Ba lô, túi xách adidas và puma tại shop 1 giá Long Nguyên
Ba lô, túi xách adidas và puma tại shop 1 giá Long Nguyên. (Ảnh: Lương Huệ)

Một số loại quần áo, kính, đồng hồ (ORIENT, VERSACE, HALEI, ROLEX) còn có cái tên được in trên sản phẩm na ná như các hãng nổi tiếng. Nhiều mặt hàng hóa mỹ phẩm có đủ loại từ son, phấn má, phấn mắt, chì kẻ mắt, phấn bật tông,... chữ nước ngoài, tuy nhiên không có nhãn phụ tiếng Việt nên rất khó để nhận biết nguồn gốc sản phẩm, cách sử dụng. Các sản phẩm đeo mác hàng “ngoại” có mức giá từ 20-30 nghìn đến gần 1 triệu đồng một sản phẩm.

Đồ chơi trẻ em 100% chữ nước ngoài nhưng không có nhãn phụ
Đồ chơi trẻ em 100% chữ nước ngoài nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt. (Ảnh: Lương Huệ)

Gian hàng bày bán đồ chơi phong phú về mẫu mã, chủng loại, màu sắc sặc sỡ vô cùng bắt mắt. Mức giá các loại đồ có giá từ gần 100 nghìn đến hơn 300 nghìn một bộ sản phẩm hay 1 sản phẩm có điều khiển, chưa kể một số loại xe sạc điện cho trẻ có giá lên đến vài triệu đồng. Nhiều sản phẩm nêu trên đều có 100% chữ nước ngoài và không có nhãn phụ tiếng Việt, không thông tin đơn vị nhập khẩu, phân phối.

Theo quy định tại điểm c Khoản 1 Điều 129 Luật sở hữu trí tuệ năm 2005: “Điều 129. Hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, tên thương mại và chỉ dẫn địa lý c) Sử dụng dấu hiệu tương tự với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ trùng, tương tự hoặc liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá, dịch vụ;”.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Mai Lương

 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.