Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sở TT&TT Hải Phòng phát động Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V  

Sáng 18/4/2023, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị phát động giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ V với chủ đề: Hải Phòng – Thành phố văn minh, hiện đại.

Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” - là hoạt động thường niên, do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức nhằm cổ vũ, khích lệ các nhà báo, phóng viên sáng tác các tác phẩm báo chí và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội về các kết quả thành tựu nổi bật trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện những chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ và chính quyền thành phố năm 2023.

Đồng thời, Giải Báo chí ghi nhận, tôn vinh, tuyên dương, khen thưởng tác giả, tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao, nội dung và hình thức hấp dẫn, mang lại hiệu quả xã hội, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển thành phố; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng và phát triển thành phố.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hải Phòng phát biểu tại hội nghị
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Quỳnh Nga)

Tiếp nối thành công của 4 lần tổ chức Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” - với sự tham gia đông đảo của tác giả, nhóm tác giả các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố với đủ loại hình báo chí, năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông đã lựa chọn chủ đề:

Hải Phòng - Thành phố văn minh, hiện đại với mong muốn nhận được nhiều tác phẩm báo chí hay, chất lượng.

Chủ đề Giải Báo chí năm 2023:

Hướng đến nội dung về đổi mới mạnh mẽ trong phát triển đô thị và liên kết vùng, xây dựng Hải Phòng trở thành đô thị thông minh, hiện đại, một thành phố đáng sống gắn với sự phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4;

Tạo sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp; thực hiện chức năng giám sát, phản biện xã hội đối với các hoạt động các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố;

Phản ánh sinh động mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, hoạt động của hệ thống chính trị thành phố, động viên các tầng lớp Nhân dân ra sức thi đua lao động sản xuất, công tác và học tập bảo đảm hoàn thành thắng lợi các chương trình kinh tế - xã hội của thành phố.

Đối tượng tham dự Giải Báo chí là công dân Việt Nam có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các phương tiện truyền thông, do cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động báo chí và phù hợp với Thể lệ Giải. Tác giả dự giải, không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và các luật khác hiện hành.

Các tác phẩm báo chí tham dự xét trao giải, là những tác phẩm được đăng, phát tính từ ngày từ ngày 1/1/2023 đến ngày 30/10/2023; thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là  30/10/2023 (theo dấu bưu điện).

Hội đồng chấm giải xem xét, đánh giá để chọn ra tác phẩm báo chí xuất sắc, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí quy định trong Thể lệ để xét trao Giải. Vòng sơ khảo tiến hành từ ngày 5/11/2023 đến ngày 10/11/2023; vòng chung khảo tiến hành từ ngày 10/11/2023 đến ngày 15/11/2023. Hội nghị tổng kết, công bố và trao giải, dự kiến trong tháng 11/2023.

Cơ cấu giải thưởng năm 2023, gồm 19 giải.

Cụ thể: 2 giải A, 3 giải B, 4 giải C và 10 giải khuyến khích.

Các tác giải, tác phẩm đoạt giải, được tặng thưởng như sau: 2 giải A: Mỗi giải 20.000.000 đồng và giấy chứng nhận; 3 giải B: Mỗi giải 10.000.000 đồng và giấy chứng nhận; 4 giải C: Mỗi giải 5.000.000 đồng và giấy chứng nhận; 10 giải khuyến khích: Mỗi giải 2.000.000 đồng và giấy chứng nhận.

QuỳnhNga

Bài liên quan

Tin mới

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Campuchia coi trọng thúc đẩy quan hệ với Việt Nam
Campuchia coi trọng thúc đẩy quan hệ với Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn Phó Thủ tướng đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Hoàng gia Campuchia sang Việt Nam và dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Sáng 7/5: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 7/5: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Toàn bộ chương trình mít tinh kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được Đài Truyền hình Việt Nam  (VTV) tường thuật trực tiếp.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh, vừa phát hiện và thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại thành phố Móng Cái.

Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bắc Giang: Thông qua 15 dự thảo nghị quyết quan trọng
Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bắc Giang: Thông qua 15 dự thảo nghị quyết quan trọng

Sáng 6/5, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 16 (kỳ họp chuyên đề). Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp.