Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sóc Sơn (Hà Nội): Công trình “khủng” xây dựng trái phép trên đất công?

Hai cơ sở kinh doanh với quy mô rộng lớn, được đầu tư xây dựng kha

THCL Hai cơ sở kinh doanh với quy mô rộng lớn, được đầu tư xây dựng khang trang trái phép trên hàng nghìn m2 đất công. Điều lạ là các cơ sở này chỉ cách trụ sở UBND xã vài trăm mét?

Nhà hàng bia hơi Dũng 68 lấn chiếm gần cầu cao tốc

Công trình không phép

Thương hiệu & Công luận nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng sử dụng đất công vào mục đích kinh doanh dịch vụ. Sự việc diễn ra tại xã Đông Xuân (Sóc Sơn, Hà Nội), nhưng chính quyền sở tại không hề hay biết(!?).

Cụ thể, tại thôn Cả, xã Đông Xuân, đã xuất hiện một địa điểm được cho là “khu quần thể vui chơi số 1” của vùng này. Theo đó, một chủ đầu tư đã đổ vốn vào xây dựng và cho “ra đời” 2 cơ sở kinh doanh: Một quán nhậu mang tên Nhà hàng bia hơi Dũng 68và quán karaoke NewLand.

 

Karaoke Newland nằm sát gầm cầu chui dân sinh – tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Ghi nhận thực tế, nhà hàng bia hơi Dũng 66 được xây dựng trái phép trên hành lang an toàn giao thông QL 18, có khuôn viên khá rộng, nằm trọn dưới gầm cầu, với đầy đủ tiện nghi bàn ghế bằng đá sang trọng, có chòi câu cá, có cả sân khấu phục vụ ca nhạc…

Đối diện đó là quán Karaoke NewLand, diện tích gần 1.700 m2. Khu vực này gồm nhiều hạng mục được xây dựng kiên cố, trong đó có phòng tiếp tân, phòng dịch vụ và các phòng hát karaoke.

Đặc biệt, 2 cụm công trình này nằm đối diện nhau, trên nền đất công ngay sát hầm chui dân sinh trên đường vào UBND xã Đông Xuân, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên, 2 cơ sở kinh doanh liền kề này được cho là của cùng một chủ đầu tư - ông Trần Văn Bộ, người dân trong thôn Cả.

Chính quyền làm ngơ?

Để làm rõ những nghi vấn mà người dân phản ánh, phóng viên đã có buổi làm việc với đại diện UBND xã Đông Xuân. Trao đổi tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Quá, Phó chủ tịch UBND xã xác nhận việc xây dựng 2 cơ sở kinh doanh này là sai phép.

“Việc hoạt động của 2 cơ sở kinh doanh này, xã không hề biết có được cấp phép hay không, vì xã không có quyền cấp phép”, ông Quá khẳng định.

Cũng tại buổi làm việc, nói về nguồn gốc diện tích đất trên, ông Nguyễn Trọng Khang, cán bộ Địa chính xã cho biết: “Diện tích này là đất công, do thôn Cả quản lý. Sau đó, thôn đã hợp đồng với ông Lê Hải Đường thuê có thu phí để thực hiện mô hình VAC”.

Ở đây, còn có vấn đề vô cùng khó hiểu đó là mặc dù người thuê đất của thôn là ông Lê Hải Đường, nhưng hiện tại những hoạt động xây dựng và kinh doanh lại là của ông Trần Văn Bộ (cả hai đều là người trong thôn)?

Ông Đào Văn Diễn, đại diện Tổ Thanh tra xây dựng xã nói: “Khi ông Bộ có các hoạt động xây dựng ở đây, xã và bên thanh tra xây dựng đã xuống lập biên bản, yêu cầu dừng thi công công trình”.

Tuy nhiên, khi phóng viên đề nghị được tiếp cận hồ sơ liên quan thì UBND xã Đông Xuân chỉ cung cấp được một văn bản là Thông báo số 383/TB-UBND ngày 03/11/2015 về việc ngừng thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng trên đất bao thầu với lý do “hồ sơ do người khác quản lý…”.

Trớ trêu thay, đến thời điểm hiện tại, 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ đã được xây dựng hoành tráng và công khai hoạt động. Song không hiểu vì lý do gì, lãnh đạo và cán bộ chuyên môn xã đều nói “không biết”, mặc dù trụ sở UBND xã cách đó chỉ khoảng 200m?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Phan Chinh

 

Tin mới

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch Khu đô thị số 13 Khu kinh tế Nghi Sơn
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch Khu đô thị số 13 Khu kinh tế Nghi Sơn

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1759/QĐ-UBND phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 13 (DT - 13), Khu kinh tế Nghi Sơn.

Gia tăng bệnh nhi nhập viện sau kỳ nghỉ lễ
Gia tăng bệnh nhi nhập viện sau kỳ nghỉ lễ

Ngay sau đợt nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, số lượng bệnh nhi đến khám, điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa tăng mạnh. Bệnh viện phải bố trí thêm phòng khám bệnh và tăng cường nhân lực cho các khoa trọng điểm để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho trẻ.

Hơn 2.000 CBNV THACO tham gia “Hiến máu tình nguyện - lần thứ 17”
Hơn 2.000 CBNV THACO tham gia “Hiến máu tình nguyện - lần thứ 17”

Trải qua 16 lần tổ chức, chương trình Hiến máu tình nguyện tại THACO thu hút hơn 18.000 CBNV tham gia, góp phần mang lại sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân. Năm 2024, THACO tiếp tục lan tỏa hành trình hiến máu, sẻ chia vì cộng đồng, với sự tham gia của hơn 2.000 CBNV.

Triển khai phương án bảo đảm ANTT cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Triển khai phương án bảo đảm ANTT cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tối 5/5, tại Quảng trường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa sẽ diễn ra điểm cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Để bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho sự kiện chính trị quan trọng này, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Công an TP. Thanh Hóa và các phòng nghiệp vụ chủ động xây dựng phương án, kế hoạch triển khai toàn diện các biện pháp công tác bảo đảm ANTT.

Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an huyện Bá Thước (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.