Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sôi nổi các hoạt động trong ngày hội STEM cấp tiểu học tại huyện Hải Hậu

Vừa qua, tại trường Tiểu học Hải Chính, Phòng GDĐT huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định tổ chức Ngày hội STEM cấp Tiểu học để cán bộ quản lý, giáo viên, và học sinh các nhà trường giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm. Từ đó đánh giá, phát huy những kết quả đã đạt được, tìm ra các giải pháp khắc phục hạn chế trong học kỳ 2 và thời gian tiếp theo. Ngày hội STEM diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.

Các tiết mục văn nghệ và trình diễn thời trang của thầy cô và học sinh trong Ngày hội STEM. (Ảnh: haihau.vn)

Về dự và chỉ đạo Ngày hội có các đồng chí là lãnh đạo, chuyên viên Phòng GDTH huyện Hải Hậu – Sở GDĐT tỉnh Nam Định, đồng chí Vũ Thế Hưng – TVHU – Trưởng Phòng GDĐT huyện Hải Hậu, các đồng chí là lãnh đạo xã Hải Chính, đại biểu các Trung tâm tiếng Anh, Giáo dục kỹ năng sống, Công ty chế biến thực phẩm nông sản Green, Công ty Điện tử - Tin học Phúc Thành và với sự tham gia của hơn 400 thầy cô giáo, đại diện cha mẹ học sinh và học sinh của các trường tiểu học trong toàn huyện về dự.

Mở đầu chương trình, các tiết mục văn nghệ và trình diễn thời trang đặc sắc của các thầy cô giáo, các em học sinh cùng cha mẹ đã mang lại cho Ngày hội ấn tượng đặc biệt.

Từ những sản phẩm tái chế là ni lông, ống hút, lưới cước, bao tải, vỏ sò, giấy báo..., với các kiến thức liên môn STEM, các em đã thiết kế nên những bộ trang phục thật lộng lẫy, duyên dáng. Trong sự tự tin, năng động và sáng tạo của những người mẫu không chuyên, các bộ trang phục càng trở lên lung linh và huyền diệu.

Thay bằng việc báo cáo bằng văn bản, Ngày hội đã mang đến cho mọi người bản báo cáo bằng hình ảnh, hoạt động thực thông qua đoạn video trong khoảng 15 phút.

Đoạn video đã ghi lại một cách chân thực toàn bộ quá trình chỉ đạo, triển khai, thực hiện của Phòng GDĐT và các nhà trường về việc triển khai thực hiện giáo dục STEM từ đầu năm học.

Đánh giá về công tác này, đồng chí Nguyễn Thị Mây – Phó trưởng phòng GDĐT huyện cho biết: “Phòng GDĐT huyện Hải Hậu đã chỉ đạo các trường tiểu học thực hiện đúng các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Phòng GDĐT đã xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng giáo viên, hướng dẫn, hỗ trợ, kiểm tra đánh giá quá trình tổ chức thực hiện tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn; kịp thời tuyên dương khen thưởng các cá nhân, tập thể điển hình; tăng cường công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận, huy động nguồn lực cộng đồng triển khai thực hiện hiệu quả giáo dục STEM trong Chương trình giáo dục phổ thông”.

Các gian hàng trưng bày sản phẩm STEM. (Ảnh: haihau.vn)

Đặc biệt, giáo dục STEM đã khơi dậy niềm đam mê, hứng thú, khám phá và sáng tạo không chỉ trong học sinh mà còn cả giáo viên và cả cha mẹ học sinh. Trong thời gian tới Phòng GDĐT yêu cầu các đơn vị tiếp tục tổ chức thực hiện giáo dục STEM một cách linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và của học sinh, cha mẹ học sinh.

Đến với ngày hội STEM là đến với những gian hàng trưng bày sản phẩm của các nhà trường thuộc 4 cụm miền. Các gian hàng trưng bày với hàng ngàn sản phẩm, vô cùng phong phú, đa dạng do chính các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 làm ra. Đặc biệt người tham quan bị quấn hút bởi sự thuyết trình tự tin, hấp dẫn của các em học sinh đại diện các cụm miền.

Tại Ngày hội, mỗi cụm miền cử đại diện 3 em học sinh dưới sự hướng dẫn của 1 giáo viên và sự trợ giúp của cha mẹ trong 30 phút làm hoàn chỉnh 1 sản phẩm STEM trong chương trình giáo dục tiểu học.

Với sự trợ giúp đóng góp các vật liệu tái chế như: bìa, giấy, vỏ hộp, nắp chai... của cha mẹ, sự gợi mở của thầy cô, các em đã vận dụng kiến thức tính toán, đo đạc, hình học, không gian của môn Toán; đặc điểm, tính chất, tính năng, công dụng, cách thức,... của môn Khoa học, Tự nhiên và Xã hội, Kỹ thuật, Công nghệ, ... để làm ra các sản phẩm thuộc các chủ đề khác nhau. Sau khi sản phẩm hoàn thành, đại diện các nhóm thuyết trình sản phẩm cũng thật hấp dẫn, tự tin.

Qua hoạt động thực hành trải nghiệm tạo sản phẩm, các em học sinh đã nhận thấy giáo dục STEM vô cùng bổ ích, lí thú, phát triển khả năng tìm tòi, khám phá và sáng tạo ở học sinh; các em thể hiện khả năng hợp tác trong hoạt động, vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn cuộc sống. Giáo dục STEM thực sự là một sân chơi trí tuệ để các em thỏa sức đam mê, sáng tạo, thể hiện năng lực của bản thân.

Tổng kết trao thưởng cho các sản phẩm được đánh giá cao. (Ảnh: haihau.vn)

Kết thúc Ngày hội trong niềm vui phấn khởi của các vị đại biểu, các em học sinh, các thầy cô giáo và các bậc cha mẹ. Các em học sinh và tập thể giáo viên các cụm miền được nhận những phần thưởng vô cùng ý nghĩa. 

Ngày hội STEM cấp Tiểu học huyện Hải Hậu đã thành công tốt đẹp, đảm bảo tính khoa học, hiệu quả, thiết thực, phù hợp với đặc điểm cấp học, điều kiện thực tiễn của nhà trường, giáo viên và học sinh. Ngày hội thực sự đã mang đến cho cha mẹ học sinh và cộng đồng hiểu rõ hơn về các hoạt động giáo dục trong nhà trường.

Ngày hội đã tạo điều kiện để cán bộ quản lý, giáo viên, các nhà trường có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm quản lý chỉ đạo chuyên môn, giảng dạy; tạo sức lan tỏa tới học sinh, cha mẹ học sinh và cộng đồng về giáo dục STEM.

Đồng thời tạo cơ hội cho các em học sinh đổi mới phương pháp học tập, khơi dậy những đam mê, khám phá, sáng tạo; áp dụng kiến thức học tập để tạo ra các sản phẩm, ứng dụng vào cuộc sống; phát triển các năng lực, phẩm chất và những kỹ năng cần thiết, góp phần nâng cao chất lượng, hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1

Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/05/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng Lần 2 - Đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.

Lưu giữ khoảnh khắc quý giá bên gia đình với gói cước MFY200 từ MobiFone
Lưu giữ khoảnh khắc quý giá bên gia đình với gói cước MFY200 từ MobiFone

Gác lại cuộc sống nhiều bộn bề lo toan, gia đình chính là nơi mọi người tìm về để được chữa lành, được yêu thương, cùng nhau tạo ra vô vàn khoảnh khắc trân quý đáng lưu giữ.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai nhận nhiệm vụ mới
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai nhận nhiệm vụ mới

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.

Lào Cai có 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE
Lào Cai có 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE

Tính đến hết quý I/2024, toàn tỉnh có 104 doanh nghiệp/hợp tác xã tham gia với 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE; 201 doanh nghiệp/hợp tác xã tham gia tương tác, giới thiệu quảng bá với 350 dòng sản phẩm tham gia.

Vì sao lượng thép cán nóng nhập khẩu vào Việt Nam vẫn tiếp tục leo cao
Vì sao lượng thép cán nóng nhập khẩu vào Việt Nam vẫn tiếp tục leo cao

Lượng thép cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam tiếp tục leo cao, đạt mức 890.000 tấn, gấp 1,5 lần lượng sản xuất nội địa trong tháng Tư. Thép cán nóng nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm 71% với giá rẻ bất thường.

Kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện nhiều sai phạm
Kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện nhiều sai phạm

Tính đến ngày 14/5/2024, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện, kiểm tra đối với 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn và tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.