Mazda EZ-60 sử dụng nền tảng EPA của hãng xe Changan và có 2 tùy chọn hệ truyền động. Đầu tiên là cấu hình xe điện tự sạc (EREV) với mô-tơ điện có công suất 190kW (255 mã lực) đảm nhận vai trò vận hành, kết hợp với động cơ xăng 1.5L có vai trò phát điện và bộ pin có dung lượng 31,73kWh, cho khả năng di chuyển 200km không cần xăng.
Cấu hình thuần điện (BEV), sử dụng mô-tơ điện có công suất 190kW đặt trên cầu sau, kết hợp với bộ pin LFP có dung lượng 77,94kWh. Theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc, xe đi được khoảng 600km và quy đổi thành mức 492km theo tiêu chuẩn WLTP của châu Âu.

Mazda EZ-60 sở hữu những đường nét thiết kế đậm chất Mazda, kết hợp với những chi tiết tạo điểm khác biệt với xe xăng, đem lại một tổng thể hiện đại. Phần đầu của xe gây ấn tượng với logo Mazda phát sang, dải đèn LED định vị ban ngày ôm trọn lưới tản nhiệt đóng kín, cụm đèn chiếu sáng được đặt thấp.
Đáng chú ý, xe được trang bị gương chiếu hậu điện tử, tay nắm cửa dạng ẩn, mâm xe có kích thước 19-21 inch tùy phiên bản.
Nội thất của Mazda EZ-60 gây ấn tượng với màn hình giải trí có kích cỡ lên tới 26,45 inch, độ phân giải 5K và kéo dài từ vị trí trung tâm sang ghế phụ. Xe không có cụm đồng hồ sau vô-lăng, thay vào đó là màn hình hiển thị kính lái AR 50 inch; có thể nâng cấp lên màn hình HUD 3D 100 inch.
Về công nghệ, Mazda EZ-60 được trang bị nhiều radar và camera, từ đó hỗ trợ tính năng tự lái cấp độ 2. Một số tính năng an toàn cao cấp có thể kể đến như: hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, giữ làn đường, hỗ trợ lái xe theo hướng dẫn của hệ thống định vị trong đô thị và cao tốc, đỗ xe tự động…
Minh Đức
























