Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Suy giảm chức năng não bộ - Làm gì để cải thiện?

Suy giảm chức năng não bộ có thể sẽ là một khái niệm mới, lạ lẫm với nhiều người. Nhưng khi tìm hiểu sâu, chi tiết thì mọi người sẽ đều giật mình nhận ra hình như mình cũng đang phải đối mặt với tình trạng này. Vậy suy giảm chức năng não bộ là gì? Làm thế nào để phục hồi chức năng não bộ từ sâu bên trong?

Thế nào là suy giảm chức năng não bộ?

Suy giảm chức năng của não bộ là sự giảm sút, mất tạm thời hoặc lâu dài một hay nhiều vai trò. Theo thống kê năm 2001, trên toàn thế giới có khoảng 24,3 triệu người bị suy giảm chức năng não bộ. Đến năm 2020, con số này là 42,3 triệu người. Suy giảm chức năng não bộ thường gặp hơn ở người cao tuổi (chiếm 6 – 10%) và đang có xu hướng trẻ hóa.

Suy giảm chức năng não bộ có xu hướng trẻ hóa
Suy giảm chức năng não bộ có xu hướng trẻ hóa.

Các triệu chứng của suy giảm chức năng não bộ tùy vào vị trí và mức độ tổn thương của từng khu vực mà các tế bào não bị ảnh hưởng. Khi não bộ bị tổn thương sẽ gây ra những rối loạn về nhận thức, trí nhớ, ngôn ngữ, cảm giác, điều hòa, vận động,... Cụ thể:

Tổn thương não trái

- Khó khăn trong việc tiếp nhận hoặc diễn đạt thông tin.

- Phản ứng tiêu cực (trầm cảm, lo lắng).

- Khó để tìm được từ ngữ để diễn đạt.

- Logic kém, khó khăn trong việc sắp xếp theo thứ tự.

- Liệt nửa người bên phải.

Tổn thương não phải

- Suy giảm thị giác.

- Suy giảm trí nhớ trực quan.

- Liệt nửa người bên trái.

- Suy giảm nhận thức.

- Mất khả năng suy nghĩ, ghi nhớ bằng hình ảnh.

- Giảm sự kiểm soát đối với các chuyển động cơ thể bên trái.

Tổn thương não khuếch tán

- Giảm tốc độ suy nghĩ.

- Lú lẫn.

- Giảm chú ý và tập trung.

- Mệt mỏi.

- Khả năng tư duy giảm trong tất cả các lĩnh vực.

- Yếu, liệt vận động.

>>> Xem thêm: Chấn thương sọ não gây mất trí nhớ - Đừng bỏ lỡ những bí quyết phục hồi TẠI ĐÂY.

Những nguyên nhân gây suy giảm chức năng não bộ

Chức năng não bộ suy giảm kéo theo những ảnh hưởng mạnh mẽ tới cơ thể, thậm chí để lại di chứng vĩnh viễn. Vậy nguyên nhân nào gây ra hiện tượng suy giảm chức năng não bộ?

Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm chức năng não bộ như:

- Chấn thương sọ não, chấn động não.

- Đột quỵ, tai biến mạch máu não.

- Các bệnh lý suy thoái thần kinh như: Teo não, Alzheimer, Parkinson,...

- Áp lực tâm lý, stress, lo lắng, trầm cảm, tâm thần phân liệt,...

- Ô nhiễm môi trường, chất độc, thức ăn nhanh,...

Đột quỵ gây suy giảm chức năng não bộ
Đột quỵ gây suy giảm chức năng não bộ.

Tuy nhiên, suy giảm chức năng xuất phát từ 3 nguyên nhân “cốt lõi” sau đây:

– Suy giảm dinh dưỡng, năng lượng: Sự xuất hiện của cục máu đông bất thường do tụ máu, va đập, chấn thương hoặc nguồn cung cấp dinh dưỡng hàng ngày không đảm bảo dẫn tới não bị thiếu oxy và không đủ năng lượng để hoạt động.

– Suy giảm dẫn truyền thần kinh: Khi tế bào não bị thoái hóa, tổn thương thì không thể đảm bảo cho các hoạt động tiếp nhận, lưu trữ, xử lý, truyền tải thông tin được trọn vẹn, nhanh chóng và hiệu quả. Các tế bào não không trao nhận được thông tin hoặc thông tin truyền đi bị gián đoạn, thiếu chính xác.

– Suy giảm tuần hoàn máu: Sự tắc nghẽn mạch máu khiến quá trình lưu thông gián đoạn, dẫn đến não bị “thiểu dưỡng”, lâu ngày sẽ suy giảm chức năng.

Dưới tác động của các nguyên nhân nói trên, não bộ phải chịu nhiều tổn thương và khó hồi phục. Do vậy, cần áp dụng ngay những biện pháp hữu ích để cải thiện tình trạng này.

Biện pháp giúp tăng cường chức năng não bộ

Suy giảm chức năng não bộ khiến người bệnh có thể sẽ phải sống phụ thuộc vào người khác. Để giúp người bệnh sớm trở về cuộc sống bình thường, giới chuyên gia đưa ra một số giải pháp như:

Điều trị nội khoa

Tùy vào tình trạng bệnh mà phương pháp điều trị nội khoa sẽ sử dụng những thuốc điều trị tương ứng. Ví dụ, sử dụng nhóm memantine cho người bị Alzheimer hay thuốc chống đông máu cho người bị tai biến mạch máu não,...

Tập luyện phục hồi chức năng

Tập phục hồi chức năng là biện pháp cần thiết để giúp người bệnh khôi phục lại những chức năng bình thường của cơ thể. Người bệnh được tập luyện dưới sự hướng dẫn, giám sát của chuyên gia phục hồi chức năng.

Tập phục hồi chức năng giúp cải thiện các di chứng do suy giảm chức năng não bộ
Tập phục hồi chức năng giúp cải thiện các di chứng do suy giảm chức năng não bộ.

Chăm sóc tại nhà

Thông thường, khi phát hiện bản thân mắc phải bệnh lý ở não bộ, người bệnh sẽ dễ cáu gắt và khó chịu. Điều này có thể gián tiếp ảnh hưởng đến người chăm sóc. Do vậy, cần hết sức bình tĩnh, quan tâm và cảm thông khi chăm sóc người bệnh.

Thay đổi lối sống, sinh hoạt

Ngay cả khi không gặp phải những vấn đề về não bộ, bạn cũng cần giữ lối sống, sinh hoạt lành mạnh để bảo vệ chức năng não bộ như: Thường xuyên tập thể dục thể thao, bỏ thuốc lá, duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh, chơi trò chơi trí tuệ,...

Bên cạnh áp dụng những biện pháp trên, xu hướng mới hiện nay được nhiều người tin tưởng lựa chọn, đạt được hiệu quả tốt giúp tăng cường chức năng não bộ đó là sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.

>>> Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi chăm sóc bệnh nhân sau tai biến mạch máu não TẠI ĐÂY!

Giải pháp từ thiên giúp phục hồi chức năng não bộ

Chức năng não bộ suy giảm do 3 nguyên nhân “cốt lõi” kể trên. Do đó, muốn phục hồi chức năng não bộ, cần đáp ứng được cả 3 mục tiêu: Tăng cường tuần hoàn não, tăng cường dẫn truyền thần kinh và tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng cho não bộ.

Hiện nay, các phương pháp thường chỉ giúp tăng cường tuần hoàn máu não, tác động vật lý bên ngoài để phục hồi chứ không tác động từ sâu bên trong. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kinh Vương Não Bộ đáp ứng được cả 3 mục tiêu điều trị kể trên. Sản phẩm có thành phần chính là thạch tùng răng chứa hoạt chất “vàng” huperzine A. đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu tại Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc từ năm 1986 đến nay về hiệu quả: Tăng cường dẫn truyền thần kinh, ức chế tổng hợp mảng béo amyloid, bảo vệ tế bào thần kinh khỏi sự tấn công của gốc tự do, chất độc hại.

Thạch tùng răng chứa huperzine A. trong Kinh Vương Não Bộ giúp tăng cường dẫn truyền thần kinh, bảo vệ tế bào não
Thạch tùng răng chứa huperzine A. trong Kinh Vương Não Bộ giúp tăng cường dẫn truyền thần kinh, bảo vệ tế bào não.

Bên cạnh đó, Kinh Vương Não Bộ còn có chứa nhiều thảo dược quý khác như: Cao natto, đinh lăng, thiên ma cùng các vi chất dinh dưỡng như: Boron, sulbutiamin, L-Carnitine tác động vào cả 3 mục tiêu kể trên. Từ đó, giúp tăng cường chức năng não bộ, đẩy nhanh quá trình phục hồi các di chứng não.

Trên thực tế, nhiều người sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kinh Vương Não Bộ đã phục hồi sức khỏe. Tiêu biểu như trường hợp của cô Phạm Thị Bích Lan (trú tại số 3, lầu 9, chung cư Sơn An, Tam Hoa, Biên Hòa, Đồng Nai). Từng bị nhồi máu não, liệt nửa người, 2 năm rưỡi không đi lại được nhưng may mắn tìm được đúng biện pháp, cô Lan đã vận động trở lại bình thường chỉ sau khoảng 2 tháng. Mời bạn xem chi tiết câu chuyện của cô Lan TẠI ĐÂY!

Nhãn hàng Kinh Vương Não Bộ triển khai chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng: Khi mua 6 hộp Kinh Vương Não Bộ, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm gần 16% chi phí.

Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả của sản phẩm, nhãn hàng Kinh Vương Não Bộ cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình. 

Trong bối cảnh hiện nay, thị trường tràn lan hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng thì một sản phẩm uy tín, chất lượng như Kinh Vương Não Bộ sẽ là lựa chọn hợp lý cho tình trạng suy giảm chức năng não bộ. Hãy lựa chọn ngay để tăng cường sức khỏe não bộ nhé!.

Diệp Linh 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kinh Vương Não Bộ - Hỗ trợ chức năng não bộ

THÀNH PHẦN:

Mỗi viên chứa: Cao Thạch Tùng Răng 65mg

Cao Đinh Lăng 60mg

Cao Natto (chứa Nattokinase) 50mg

L-Carnitine fumarate 50mg

Cao Thiên Ma 10mg

Sulbutiamine 2mg

Boron (dưới dạng Boron citrate) 1mg

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kinh Vương Não Bộ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kinh Vương Não Bộ.

 ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

- Người bị thiểu năng tuần hoàn não với các biểu hiện: Suy giảm trí nhớ, chóng mặt, mất ngủ.

- Người do tai biến mạch máu não, do tắc mạch.

- Các trường hợp do suy giảm chức năng não bộ.

CÔNG DỤNG:

- Hỗ trợ hoạt huyết, tăng cường tuần hoàn máu não.

- Hỗ trợ giảm các triệu chứng thiểu năng tuần hoàn não.

- Hỗ trợ các chức năng của não bộ như vận động, nhận thức trí nhớ và ngôn ngữ.

*Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty Cổ phần Kinh doanh Dịch vụ và Thương mại Nam Phương.

Nhãn hàng Kinh Vương Não Bộ triển khai chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng:

Khi mua 6 hộp Kinh Vương Não Bộ, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm gần 16% chi phí. Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả của sản phẩm, nhãn hàng Kinh Vương Não Bộ cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.