Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tăng cường hợp tác quốc tế giáo dục đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các cơ sở nước ngoài

THCL Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các cơ sở nước ngoài tổ chức Diễn đàn Giáo dục đại học Việt Nam - Châu Âu (ngày 3/11) và Triển lãm giáo dục đại học Châu Âu tại Hà Nội (ngày 4/11). Đây là hoạt động nhằm tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học giữa các trường đại học Châu Âu và Việt Nam.

Tham gia Diễn đàn có khoảng 30 trường Đại học đến từ các nước Châu Âu và gần 50 trường đại học của Việt Nam. Tại Diễn đàn này, các cơ sở giáo dục trong nước và quốc tế đã cùng nhau chia sẻ, báo cáo một số kinh nghiệm phục vụ cho quá trình hội nhập quốc tế của các cơ sở đào tạo đại học nhằm tháo gỡ những khó khăn cũng như mang đến những thông tin và cơ hội du học có giá trị cho học sinh, sinh viên cũng như cơ hội hợp tác giáo dục đại học giữa Việt Nam và Châu Âu.

Hai sự kiện này thể hiện cam kết thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác với các nước trong khu vực châu Âu với những nền giáo dục đại học hàng đầu thế giới, tạo sân chơi cho các trường đại học Việt Nam và châu Âu xây dựng và phát triển chương trình hợp tác, đóng góp chung vào việc tăng cường hội nhập quốc tế của giáo dục đại học Việt Nam, kêu gọi và thúc đẩy xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực giáo dục trong bối cảnh nguồn vốn vay ODA sẽ chấm dứt vào năm 2018, và các viện trợ song phương cũng như nguồn học bổng của Chính phủ các nước cấp ngày càng hạn hẹp.

Phát biểu tại khai mạc Diễn đàn, ông Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo cho rằng: “Sự hợp tác giữa Việt Nam và các nước Châu Âu còn khiêm tốn hơn nhiều so với tiềm năng của cả 2 bên, các trường đại học Việt Nam, sinh viên Việt Nam chưa có nhiều thông tin về hệ thống các trường đại học của các nước Châu Âu. Chúng ta đều biết rằng, có nhiều trường đại học danh tiếng, xếp thứ hạng rất cao ở các nước Châu Âu mà sinh viên của rất nhiều nước mong muốn được học tập, nghiên cứu, trong đó có sinh viên Việt Nam.”

Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng mong rằng thông qua Diễn đàn, các cơ sở giáo dục sẽ cùng trao đổi thẳng thắn về những ý tưởng của mình để tăng cường hợp tác giáo dục giữa các trường Đại học Việt Nam và các trường Đại học Châu Âu. Đồng thời, trong thời gian tới Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ được chứng kiến nhiều hơn những văn bản hợp tác được ký kết cùng những thành quả chất lượng cao của quá trình hợp tác đó.

Hoan Nguyễn

Tin mới

Bình Định: Khoảng 8.000 VĐV sẽ tham gia VnExpress Marathon Quy Nhon
Bình Định: Khoảng 8.000 VĐV sẽ tham gia VnExpress Marathon Quy Nhon

Tin từ UBND tỉnh Bình Định, ngày 23/6, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định sẽ diễn ra giải VnExpress Marathon Quy Nhon 2024. Theo Ban Tổ chức, sẽ có khoảng 8.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham dự giải…

Hơn 27.000 lượt khách đi cung đường sắt “Kết nối di sản miền Trung”
Hơn 27.000 lượt khách đi cung đường sắt “Kết nối di sản miền Trung”

Từ ngày 26/3 đến nay, chuyến tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” đã thu hút hơn 27.600 lượt khách, trong đó khách quốc tế là gần 2.200 lượt khách.

Thực hiện các công trình giao thông trọng điểm: Không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn
Thực hiện các công trình giao thông trọng điểm: Không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn

Thủ tướng yêu cầu các các bộ, ngành, cơ quan, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, giám sát, kiểm tra, bám sát công trường, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, triển khai các nhiệm vụ để các dự án được triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ-mỹ thuật, an toàn, bảo đảm môi trường, chống tham nhũng, tiêu cực, không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn.

Giá cà phê hôm nay 9/5: Giảm mạnh 5.300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 9/5: Giảm mạnh 5.300 đồng/kg

Giá cà phê trong nước hôm nay 9/5 giảm sâu, tới 5.300 đồng/kg, trung bình giảm 4.800 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 9/5: Trụ quanh mốc 105,5
Tỷ giá USD hôm nay 9/5: Trụ quanh mốc 105,5

Rạng sáng 9/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 6 đồng, hiện ở mức 24.249 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,08%, đạt mốc 105,50.

Giá tiêu hôm nay 9/5: Đồng loạt tăng
Giá tiêu hôm nay 9/5: Đồng loạt tăng

Giá tiêu trong nước hôm nay 9/5 đồng loạt tăng, giao dịch trong khoảng 103.000 - 104.000 đồng/kg.