Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập đoàn An Nông hướng tới nông nghiệp “giá trị xanh”

Ngày 09/09/2022 tới đây, Cục BVTV, Sở NN&PTNT Long An và Công ty TNHH Tập đoàn An Nông, Tập đoàn An Nông ký kết hợp tác phát triển nông nghiệp, nhằm hỗ trợ nâng cao nhận thức, trang bị cho nông dân Long An khi sử dụng các sản phẩm nông nghiệp đầu vào trong đó có các sản phẩm thuốc BVTV đúng cách, có hiệu quả.

Sản xuất nông nghiệp an toàn, bền vững là một xu thế tất yếu của các nước trên thế giới. Mới đây, “Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn 2050" vừa được Chính phủ ban hành tại Quyết định số 1658/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 xác định yêu cầu ngành nông nghiệp chuyển đổi từ "tư duy sản xuất" sang "tư duy kinh tế", hướng tới những "giá trị xanh" được tạo nên từ "chuyển đổi xanh, tiêu dùng xanh, kinh tế xanh".

Song song với mục tiêu duy trì, cải thiện năng suất, sản lượng, ngành nông nghiệp cần xây dựng và thực hiện các nhiệm vụ phát triển hàng hóa hiệu quả, bền vững, ít phát thải theo hướng kinh tế tuần hoàn, thông minh và thích ứng với biến đổi khí hậu. Ngoài ra, phải đảm bảo tính minh bạch và có trách nhiệm.

Công ty TNHH Tập đoàn An Nông hướng tới nông nghiệp “giá trị xanh”
Công ty TNHH Tập đoàn An Nông hướng tới nông nghiệp “giá trị xanh”.

Để thực hiện nhiệm vụ trên, đồng thời khuyến khích sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón, thuốc BVTV trong các hoạt động về hướng dẫn sử dụng, xây dựng mô hình và thu gom bao gói …. nhằm hướng đến một nền nông nghiệp an toàn, nâng cao giá trị nông sản và phối hợp tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm. Ngày 09/09/2022 tới đây, tại Long An, Cục BVTV, Sở NN&PTNT Long An và Công ty TNHH Tập đoàn An Nông ký kết hợp tác thực hiện một số nội dung sau:

Tập huấn sử dụng phân bón, thuốc BVTV an toàn và hiệu quả cho cán bộ kỹ thuật tại địa phương, đại lý và người dân trong đó tập trung ưu tiên sử dụng thuốc sinh học, phân bón hữu cơ, xây dựng tài liệu, quy trình phòng trừ sinh vật gây hại trên một số cây trồng chủ lực.

Xây dựng các mô hình sử dụng thuốc BVTV, phân bón tiết kiệm, hiệu quả, an toàn và mô hình cùng nông dân bảo vệ môi trường trong đó tập chung xây dựng các bể chứa, phát động thu gom bao bì.

Công tác truyền thông: xây dựng các pano, áp phích cho mô hình, phối hợp với đài truyền hình tỉnh và các báo đài truyền thông về sử dụng thuốc BVTV, phân bón tiết kiệm, an toàn và hiệu quả; về thu gom và xử lý bao gói thuốc BVTV, phân bón sau sử dụng.

Công tác thanh tra, kiểm tra việc buôn bán, sử dụng phân bón, thuốc BVTV tại địa phương.

Thông qua chương trình hợp tác tại tỉnh Long An lần này, Cục BVTV, Sở NN&PTNT Long An cũng như Công ty TNHH Tập đoàn An Nông đặt mục tiêu hỗ trợ nâng cao nhận thức, trang bị cho nông dân Long An những kiến thức và kỹ năng cần thiết để sử dụng các sản phẩm nông nghiệp đầu vào trong đó có các sản phẩm thuốc BVTV đúng cách, có trách nhiệm, hiệu quả.

Từ đó, chương trình hợp tác này sẽ giúp nâng cao giá trị nông sản của tỉnh Long An nói riêng và vị thế nông sản Việt Nam nói chung trong thời gian tới.

Lê Vũ

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).