Tham dự buổi lễ ra mắt có sự tham dự đặc biệt của Ngài Kawaue Junichi- Tổng lãnh sự, Lãnh sự quán Nhật bản tại TP Hồ Chí Minh; Ngài Izaki Hiroshi- Trưởng đại diện văn phòng JICA tại TP. Hồ Chí Minh. Trong khi đó, đại diện cho tập đoàn Willer có ông Murase Shigetaka Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Willer và phu nhân; ông Hồ Huy - Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh và đại diện các phòng ban của 2 công ty.

Với mục tiêu giải quyết các vấn đề giao thông còn tồn tại nhiều bất cập ở Việt Nam và triển khai mở rộng hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Willer. Tập đoàn Mai Linh và Tập đoàn Willer đã quyết định thành lập liên doanh chung trên cơ sở tận dụng và phát huy hết sức mạnh của nhau.

Tập đoàn Mai Linh liên doanh với công ty Nhật ra mắt thương hiệu mới - Hình 1

Việc 2 tập đoàn này bắt tay với nhau sẽ đem đến nhiều lợi ích cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ vận tải

Tại Việt Nam, Mai Linh là một công ty vận tải hàng đầu hoạt động trên toàn lãnh thổ Việt Nam, trong khi đó tập đoàn Willer là một công ty nhờ vào việc tận dụng kỹ thuật Công nghệ thông tin (IT) hiện đại cộng với công tác Marketing đã làm thay đổi toàn bộ diện mạo của thị trường xe buýt đường dài ở Nhật Bản. 

Tập đoàn Mai Linh liên doanh với công ty Nhật ra mắt thương hiệu mới - Hình 2

Tập đoàn Mai Linh liên doanh với công ty Nhật ra mắt thương hiệu mới - Hình 3

Ông Hồ Huy - Chủ tịch Mai Linh tin tưởng việc ký kết của 2 công ty sẽ đem lại nhiều thành công

Trên cơ sở những yếu tố sẵn có, vào năm 2017, hai tập đoàn này đã bắt đầu tiến hành các cuộc đàm phán đôi bên tiến tới xây dựng một liên doanh trên lĩnh vực vận tải. Khi mô hình này chính thức đi vào hoạt động, liên doanh sẽ thực hiện chiến lược marketing hiện đại nhất chưa từng có, giúp làm thay đổi trải nghiệm đi xe của khách hàng và mang đến cho khách hàng sự an tâm của một thương hiệu Nhật Bản, phù hợp với sự tăng trưởng kinh tế của thị trường Việt Nam. 

Ông Hồ Huy – Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho biết: “Với mong muốn làm thay đổi hoạt động dịch vụ vận tải từ chỉ vận chuyển đơn thuần con người như hiện tại, sang hoạt động dịch vụ vận tải chất lượng cao, tiên tiến do marketing đem lại, chúng tôi đã thống nhất về phương hướng hoạt động là phát triển dịch vụ giao thông theo đúng nguyện vọng của khách hàng Việt Nam”. 

Việc ra đời Công ty liên doanh Mai Linh – Willer được xem là định hướng chiến lược đúng đắn. Với nền tảng thương hiệu sẵn có của Mai Linh tại Việt Nam, cộng với việc am hiểu thị trường Việt kết hợp với Công nghệ Nhật Bản và hệ thống khách hàng du lịch sẵn có của Willer Nhật Bản, phong cách phục vụ Nhật, được triển khai bởi Mai Linh. Hy vọng rằng, trong thời gian tới khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của Mai Linh – Willer sẽ có những trải nghiệm đầy mới mẻ.

Trước đó, vào tháng 8/2017 Tập đoàn Mai Linh và Tập đoàn Willer đã ký kết hợp tác liên doanh Mai Linh - Willer về phát triển lĩnh vực vận tải ở Việt Nam.

Vinh Hữu