Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập đoàn Nam Cường: Triển khai tập huấn nghiệp vụ PCCC

Vừa qua, Tập đoàn Nam Cường đã đồng loạt triển khai tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu đô thị do Tập đoàn này làm chủ đầu tư - đông đảo cư dân quan tâm, hưởng ứng tham gia sự kiện này.

Tập đoàn Nam Cường: Triển khai tập huấn nghiệp vụ PCCC - Hình 1

Tập đoàn Nam Cường triển khai tập huấn nghiệp vụ PCCC

Tình hình cháy nổ hiện nay có chiều hướng diễn ra ngày càng phức tạp, nguyên nhân từ sự bất cẩn, sơ suất trong sinh hoạt, sản xuất của người dân hoặc do chủ đầu tư các công trình xây dựng không chấp hành tốt các quy định về an toàn PCCC.

Thực tế cho thấy, các vụ hỏa hoạn cháy nổ hoàn toàn có thể dập tắt từ sớm và tránh được những hậu quả đau lòng nếu có sự phòng bị kỹ lưỡng. Để phòng, tránh được việc cháy nổ, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của người dân, không chỉ có sự vào cuộc của lực lượng chức năng mà cần phải bắt đầu từ sự chủ động ý thức của mỗi người dân và chủ đầu tư các công trình xây dựng.  

Tập đoàn Nam Cường: Triển khai tập huấn nghiệp vụ PCCC - Hình 2

Diễn tập PCCC tại tòa nhà văn phòng Nam Cường (Khu đô thị Dương Nội)

Trong 2 tuần đầu tháng 4/2018, Tập đoàn Nam Cường đã phối hợp với Cảnh sát PCCC khu vực tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho cụm chung cư CT3, CT7, CT8, HH2 thuộc Khu đô thị Dương Nội và Khu đô thị Cổ Nhuế. Hàng nghìn hộ dân bao gồm cả trẻ nhỏ và người cao tuổi tại các cụm chung cư đã tham gia buổi tập huấn nghiệp vụ PCCC và kỹ năng thoát nạn cùng lực lượng PCCC và Ban quản lý chung cư.

Bên cạnh những kiến thức thiết thực về PCCC như, nguyên nhân cháy nổ hay biện pháp xử lý khi xảy ra cháy ở các cấp độ khác nhau, các tình huống giả định cũng được đưa ra để người dân có được sử dụng các dụng cụ PCCC, các biện pháp chống ngạt, chống khí độc.

Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của Chủ đầu tư, Ban quản lý các cụm chung cư trong khu đô thị liên tục cho kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống PCCC như, hệ thống báo cháy tự động, hệ thống quạt tạo áp hút khói chống khói xâm nhập trên các tòa nhà, hệ thống chữa cháy tự động, bình cứu hỏa cơ động... để đảm bảo hệ thống luôn trong tình trạng sẵn sàng hoạt động.

Điểm thuận lợi cho lực lượng PCCC tác nghiệp hoặc tạo điều kiện cho cư dân thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy nổ tại các dự án của Tập đoàn Nam Cường là, hệ thống PCCC được trang bị, lắp đặt và thiết kế khoa học ngay từ khi công trình đang được xây dựng.

Tập đoàn Nam Cường: Triển khai tập huấn nghiệp vụ PCCC - Hình 3

 Tập huấn kỹ năng cứu và thoát nạn

Vị trí những trụ nước cung cấp phục vụ chữa cháy được bố trí gần khu vực dân cư, bể chứa luôn đảm bảo lượng nước hàng nghìn m3 có khả năng cung cấp 3 giờ chữa cháy với lưu lượng lên tới 25 lít/s, kể cả vào mùa hanh khô. Các họng khô kết nối với các phương tiện chữa cháy bên ngoài... đều được bố trí khoa học, thành một tổng thể thống nhất, hoạt động liên hoàn và tương trợ lẫn nhau, nhằm đem đến giải pháp PCCC an toàn tối ưu. Ngoài ra, Tập đoàn Nam Cường cũng luôn chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức về PCCC cho người dân tại những khu đô thị.

PV

 

Bài liên quan

Tin mới

Phiên giao dịch chiều 24/4: FPT bất ngờ nổi sóng, VN-Index bay cao
Phiên giao dịch chiều 24/4: FPT bất ngờ nổi sóng, VN-Index bay cao

Không còn e dè, dòng tiền ồ ạt tung vào tranh mua, giúp nhiều mã nổi sóng lớn, thậm chí cả những mã bluechip vốn khó có sóng như FPT, qua đó kéo VN-Index bay cao trong phiên chiều.

An Giang phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm
An Giang phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm

Thực hiện Kế hoạch số 06/KH-BCĐLNHATTP ngày 05/4/2024 của Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm huyện An Phú về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường số 4) đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn huyện.

DRH Holdings bị nhắc nhở chậm công bố thông tin Báo cáo thường niên năm 2023
DRH Holdings bị nhắc nhở chậm công bố thông tin Báo cáo thường niên năm 2023

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã có văn bản số 721/SGDHCM-NY về việc thông báo nhắc nhở chậm nộp Báo cáo thường niên 2023 đối với Công ty Cổ phần DRH Holdings (Mã chứng khoán: DRH).

Khuyến cáo lộ trình đi lại nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khuyến cáo lộ trình đi lại nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra trong 2 ngày 6/5 và 7/5 tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). Trọng tâm là Lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang A1; thăm các di tích lịch sử; lễ dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Điện Biên phủ; chương trình nghệ thuật đặc biệt trực tiếp toàn quốc và lễ diễu binh, diễu hành quy mô cấp quốc gia…

Công khai tổng đài tiếp nhận phản ánh trật tự ATGT các tuyến cao tốc
Công khai tổng đài tiếp nhận phản ánh trật tự ATGT các tuyến cao tốc

Cục CSGT cho biết sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về tình hình TTATGT trên các tuyến cao tốc.

Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5
Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5

Hai sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Hà Nội (HNX) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.