Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Tay chơi mới nổi” sắp đầu tư khu công nghiệp hơn 1.500 tỷ đồng tại Bắc Giang

UBND tỉnh Bắc Giang mới đây đã tổ chức hội nghị trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty cổ phần Đầu tư Western Pacific để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Yên Lư (phần mở rộng) giai đoạn 1.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Yên Lư (phần mở rộng) giai đoạn 1 được thực hiện tại xã Yên Lư, huyện Yên Dũng, có quy mô sử dụng đất 119,83ha. Dự án có tổng vốn đầu tư trên 1.543 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động dự án là 50 năm kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư. Tiến độ thực hiện không quá 24 tháng kể từ ngày được Nhà nước giao đất, cho thuê đất.

Dự án được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, quy mô đất sử dụng là 70ha. Trong thời gian 6 tháng kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, dự án tập trung thực hiện các thủ tục hành chính về đầu tư, xây dựng, môi trường và bồi thường giải phóng mặt bằng. Nhà đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật KCN trong thời gian 12 tháng kể từ ngày được Nhà nước giao đất, cho thuê đất. Giai đoạn 2 triển khai từ năm 2026 với diện tích 49,83ha.

Nhà đầu tư cam kết tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai tốt dự án, sớm hoàn thành hạ tầng để thu hút các nhà đầu tư.

Phối cảnh KCN Yên Lư.
Phối cảnh KCN Yên Lư.

Thời gian qua, tỉnh Bắc Giang có nhiều nỗ lực trong phát triển KT-XH đặc biệt là phát triển công nghiệp; môi trường đầu tư kinh doanh không ngừng được cải thiện; công tác cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ pháp lý được tập trung triển khai thực hiện ở các cơ quan, đơn vị, địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp khi đến tìm hiểu, khảo sát và triển khai đầu tư trên địa bàn tỉnh. 

Đến nay, Bắc Giang đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận thành lập 10 KCN, với tổng diện tích quy hoạch khoảng 2.357 ha, tỷ lệ lấp đầy đạt trên 67%. Đây là điều kiện thuận lợi để tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp, duy trì là một trong những địa phương có quy mô GRDP đứng trong top đầu cả nước… 7 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận thêm 3 KCN, đó là KCN Phúc Sơn, KCN Yên Lư (phần mở rộng) giai đoạn 1 và mở rộng KCN Việt Hàn.

Sau khi trao giấy chứng nhận cho nhà đầu tư, UBND tỉnh tiếp tục triển khai kế hoạch thực hiện Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Yên Lư (phần mở rộng) giai đoạn 1.

Theo đó, các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương thực hiện các công việc, nhiệm vụ được giao đảm bảo hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra, tạo quỹ đất sạch bàn giao cho chủ đầu tư thi công xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, tổ chức thu hút đầu tư lấp đầy KCN.

Theo tìm hiểu, Đầu tư Western Pacific được thành lập vào tháng 4/2021 với vốn điều lệ 450 tỷ đồng; do 3 cổ đông sáng lập là: Western Pacific Group (51%), ông Trương Hữu Nhân (13%); Phạm Thị Bích Huệ (36%).

Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của Đầu tư Western Pacific là bà Phạm Thị Bích Huệ. Bà Bích Huệ còn được biết là nhà sáng lập của Western Pacific Group.

Doanh nghiệp này tiền thân là Công ty TNHH Giao nhận - Xây dựng - Thương mại Tây Thái Bình Dương; hoạt động trong 3 lĩnh vực chính là hạ tầng khu công nghiệp, hạ tầng logistics và vận hành logistics.

Theo đăng ký thay đổi hồi tháng 4/2018, công ty tăng vốn điều lệ từ 60 tỷ đồng lên 100 tỷ đồng; trong đó, bà Phạm Thị Bích Huệ nắm 98% vốn điều lệ, 2 cổ đông còn lại là ông Phạm Bá Bùng và ông Phạm Bá Tuấn có cùng tỷ lệ 1%.

Tháng 12/2020, Western Pacific Group tăng vốn điều lệ lên 300 tỷ đồng và tiếp tục tăng lên 6150 tỷ đồng vào tháng 4/2022.

Theo giới thiệu trên website của Western Pacific Group, bà Phạm Thị Bích Huệ đang là Chủ tịch HĐQT, còn Shark Vương là Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc doanh nghiệp.

Trong ban quản trị của Western Pacific Group còn có ông Trịnh Văn Tuấn- Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn PC1 (MCK: PC1, sàn HoSE).

Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 của PC1, Western Pacific Group là công ty liên kết với tỷ lệ sở hữu 30,08% (tính đến ngày 31/12/2023).

Western Pacific Group được coi là "tay chơi" khu công nghiệp mới nổi khi các công ty con đang là chủ đầu tư thực hiện dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

Trước đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đồng Văn V giai đoạn 1 với quy mô sử dụng đất gần 237,3ha.

Địa điểm thực hiện khu công nghiệp Đồng Văn V giai đoạn 1 nằm tại phường Tiên Nội, với các xã Tiên Ngoại và Yên Nam, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Tổng vốn đầu tư dự án dự kiến 2.911,2 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư gần 437 tỷ đồng.

Nhà đầu tư thực hiện dự án là CTCP Hạ tầng Hà Nam (Hạ tầng Hà Nam).

Đáng chú ý, Hạ tầng Hà Nam do 3 thành viên góp vốn gồm: CTCP Western Pacific (Western Pacific Group) nắm 51%, CTCP Cảng Quốc tế Hà Nam nắm 36% và bà Phạm Thị Bích Huệ 13%. Bà Huệ là Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của doanh nghiệp.

Western Pacific Group được coi là "tay chơi" khu công nghiệp mới nổi khi có các công ty con đang là chủ đầu tư loạt dự án hạ tầng khu công nghiệp có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

Được biết hiện nay, Western Pacific Group còn phát triển dự án Khu công nghiệp và Trung tâm logistics Yên Phong II-A (Bắc Ninh); dự án Cụm công nghiệp Yên Lệnh (thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam);...

An Nguyên (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường
Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường

Quyết định số 26/2024/QĐ-UBND ngày 17/9/2024 của UBND tỉnh đề cập việc điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường. Tuy nhiên về cơ bản không làm thay đổi nghĩa vụ tài chính phải nộp của người dân.

ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng
ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán TDH) công bố nhận được các quyết định của Cục Thuế TP. HCM liên quan tới thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với số tiền 91,1 tỷ đồng.

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha
Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha

Khu vực quy hoạch của phân khu là trung tâm đào tạo gắn với Khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm và trung tâm y tế cấp vùng.

Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường
Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cho biết, học sinh toàn thành phố đi học trở lại bình thường vào hôm nay 20/9.