Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Bình: Họp khẩn sau khi có 5 ca dương tính SARS-CoV-2

Sáng 6/5, tỉnh Thái Bình đã xác định được 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 đều liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Tại kỳ họp 15 đang diễn ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã bàn các giải pháp cấp bách phòng chống dịch.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

5 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Thái Bình gồm: Bệnh nhân SN 1987, ở thôn Hưng Đạo, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương. Ngày 21/4, người này lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chăm sóc bố. Đến 4/5, ra bến xe Giáp Bát về thị trấn Kiến Xương, sau đó đi xe ôm về nhà. Sáng 5/5 đến Trung tâm dịch vụ việc làm, Sở Lao động Thương binh và Xã hội làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp. Đến trưa cùng ngày nhận thông tin từ người nhà tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có bệnh nhân cùng phòng dương tính với SARS-CoV-2 nên đã đến trạm y tế xã khai báo. Hiện đã xác định được 8 trường hợp F1 và 13 trường hợp F2.

Tiếp đó, là chùm 3 bệnh nhân ở huyện Thái Thụy gồm: 1 bệnh nhân nữ, sinh năm 1951 ở xã Hồng Dũng và 2 con gái của người này. Trong đó, 1 người con gái ở cùng xã Hồng Dũng và 1 người ở xã Thụy Quỳnh. Qua xác định cho thấy, người mẹ và 1 người con gái điều trị từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 về.

Trường hợp dương tính thứ 5 được xác định là bệnh nhân SN 1977 ở xã Tam Quang, huyện Vũ Thư. Người này là vợ của 1 bệnh nhân trước đó điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ngoài ra, còn có các bệnh nhân tại bệnh viện nhiệt đới Trung ương là người Thái Bình dương tính với SARS-CoV-2 gồm: 1 bệnh nhân nữ, sinh năm 1941 ở xã Vũ Đông, Thành phố Thái Bình và 1 bệnh nhân tại xã Văn Lang, huyện Hưng Hà.

Trước tình hình trên, lực lượng chức năng của tỉnh ngay lập tức triển khai các giải pháp khoanh vùng, dập dịch. Truy vết các trường hợp F0, F1, F2,... Bố trí các đội cơ động ứng trực, xử lý các tình huống phát sinh trong phòng chống dịch Covid 19.

Đức Anh

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.