Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên: Chủ động sẵn sàng ứng phó với diễn biến mới của dịch COVID-19

Trước diễn biến mới của dịch bệnh dịch Covid-19, Thái Nguyên đã chủ động chuẩn bị nguồn lực, đảm bảo vật tư, trang thiết bị y tế cho công tác phòng, chống dịch. Tỉnhn đã tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh nhằm chủ động ứng phó trước các diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Chủ động ứng phó với  dịch COVID-19

Ban chỉ đạo chống, dịch Covid-19 trực tiếp do đồng chí Vũ Hồng Bắc –Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên làm trưởng Ban đã tổ nhiều cuộc họp với các thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ), Sở. Ban ngành và các địa phương nhằm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. Trong các cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận và đề xuất các giải pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Trên cơ sở kết luận của Thủ tướng Chính phủ, đánh giá của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và các ý kiến thảo luận tại hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc yêu cầu: Các cơ quan các cấp, ngành trong tỉnh phải thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh; tuyên truyền nhân dân không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch; kiên định 5 nguyên tắc: Ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch. Đối với những người từ Đà Nẵng đến tỉnh Thái Nguyên kể từ ngày 1/7/2020 phải khai báo với cơ quan y tế gần nhất và chính quyền địa phương.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp với cơ thành viên BCĐĐồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch     COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp với cơ thành viên BCĐ

Tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của người dân cơ bản đã trở lại bình thường. Tuy nhiên thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh trên thế giới tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Đặc biệt, Việt Nam đã phát hiện hàng loạt các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi và một số địa phương khác đã khiến cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngày càng phức tap bội phần.,

Điều tra, lập danh sách tất cả những người từng đến vùng dịch ở T.P Đà Nẵng, Quảng Ngãi và các vùng có dịch… để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà, nơi cư trú trong vòng 14 ngày theo quy định. Các ngành, đơn vị liên quan duy trì công tác báo cáo về tình hình dịch bệnh theo ngày tới Ban Chỉ đạo cấp tỉnh; chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, sẵn sàng ứng phó với diễn biến mới của dịch COVID-19.

Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên tỉnh là 1 trong 3 đơn vị y tế (cùng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện A) trên địa bàn tỉnh có đủ điều kiện an toàn sinh học, cơ sở vật chất và nhân lực, được cấp phép xét nghiệm SARS-CoV-2. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên trực thuộc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, được thành lập trên cơ sở sáp nhập 05 trung tâm: Trung tâm Y tế Dự phòng; Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS; Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản; Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe; Khối dự phòng của Trung tâm Da liễu và Chống phong.

Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo nêu cao tính chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống mới của dịch Covid-19Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo nêu cao tính chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống mới của dịch Covid-19

Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã có buổi làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh ngày 30/7. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã báo cáo nhanh về hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua. Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra thực tế, đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của tập thể Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tập thể lãnh đạo, cán bộ y tế của trung tâm cần nêu cao tính chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống mới của dịch Covid-19; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế cho đội ngũ cán bộ làm công tác phòng, chống dịch; tăng cường chỉ đạo, hỗ trợ tuyến dưới trong phòng, chống dịch và nắm bắt tình hình hoạt động của các đơn vị; tiếp tục tham mưu cho ngành Y tế, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Trung tâm đã thành lập và duy trì các đội phản ứng nhanh nhằm kiểm tra, giám sát, hỗ trợ tuyến dưới trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai các biện pháp cách ly tại địa phương. Trong công các phòng chống dịch chống dịch Covid-19 Thái Nguyên  đã đạt được những kết quả tích cực.

Hoàng Công Luận

 

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.