Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Cần kích hoạt một số nội dung liên quan đến phòng chống dịch lên cấp độ 2

Chiều 9/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có chỉ đạo khẩn về công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh này. Trong đó nhấn mạnh, đối với công tác đáp ứng phòng chống dịch, cần kích hoạt một số nội dung liên quan đến phòng chống dịch lên cấp độ 2, nhất là công tác giám sát, kê khai y tế, công tác hậu cần.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có nguy cơ lây lan nhanh, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng trong cuộc họp khẩn chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh vào ngày 9/3, đã yêu cầu các cấp chính quyền cần có thái độ ứng xử tình huống như diễn biến dịch bệnh tại Hà Nội, vừa cương quyết, nhưng phải bình tĩnh, không chủ quan, mục tiêu là không để dịch lây lan trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, luôn chủ động trong mọi tình huống, thực hiện nghiêm phương châm 4 tại chỗ.

Nhất là đối với công tác đáp ứng phòng chống dịch, cần kích hoạt một số nội dung liên quan đến phòng chống dịch lên cấp độ 2, nhất là công tác giám sát, kê khai y tế, công tác hậu cần. Theo đó, các cơ sở điều trị cần phân luồng điều trị các trường hợp nguy cơ để trách lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Về công tác tuyền thông, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục nghiên cứu hoàn chỉnh kịch bản tuyên truyền, xây dựng các kịch bản tuyên truyền tương ứng với các cấp độ tình huống dịch bệnh, nguyên tắc xử lý không chủ quan. Cần công khai, minh bạch thông tin để người dân nắm bắt nhằm chủ động phòng, chống dịch; Sở Y tế thiết lập đường dây nóng để người dân khai báo tình hình sức khỏe, trong đó bố trí cán bộ có chuyên môn để tư vấn cho người dân các biện pháp phòng, chống dịch.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu tham mưu cho tỉnh giải pháp nhằm triển khai hiệu quả việc học tập của học sinh và tổ chức các hội nghị, cuộc họp theo hình thức trực tuyến.

Công an tỉnh tăng cường xử lý các đối tượng đưa thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang trong dư luận. Đồng thời, thường xuyên cung cấp danh sách số người nước ngoài nhập cảnh vào Thanh Hóa để nắm chắc đối tượng cần cách ly. UBND cấp huyện rà soát, báo cáo phương án cách ly tập trung; Chủ tịch UBND cấp huyện phải trực tiếp chỉ đạo các công tác này để bảo đảm điều kiện tiếp nhận các đối tượng phải cách ly.

Về công tác giám sát cách ly, tiếp tục tăng cường giám sát, phát hiện các trường hợp có triệu chứng bệnh COVID-19 để theo dõi. Thực hiện ngay một số biện pháp phòng chống dịch trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp,... Dừng các hội nghị chưa thực sự cần thiết để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh; khi cần tổ chức hội nghị phải hạn chế thành phần.

Các sở, ngành đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong giải quyết thủ tục hành chính để hạn chế việc tiếp xúc. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp không tổ chức cho cán bộ, nhân viên đi tham quan, du lịch; trường hợp cần thiết phải được sự đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu việc tổ chức cho học sinh học qua mạng, quản lý học sinh qua mạng; nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh phương án tiếp tục cho học sinh THCS, Tiểu học, mầm non nghỉ học hết tháng 3-2020. Cùng với đó, nghiên cứu tham mưu cho tỉnh có chính sách hỗ trợ đối với giáo viên các trường tư thục nghỉ việc trong dịp này.

Ngành y tế nghiên cứu phương án dự trữ thuốc, vật tư; đồng thời, tuyên truyền về việc sử dụng khẩu trang khác, không nhất thiết là khẩu trang y tế cho người dân. Các cơ quan truyền thông đại chúng tăng cường tuyên truyền trong nhân dân khi tổ chức tiệc hiếu, hỉ, cần hạn chế mời khách, nhất là khách ở địa phương khác; khi tổ chức cần có phương án vệ sinh phòng chống dịch; đặc biệt là cán bộ, đảng viên cần gương mẫu thực hiện.

Bên cạnh đó, vị Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng tăng cường kiểm soát các phương tiện vận tải hành khách, triển khai khử khuẩn tại các bến tàu, xe, Cảng Hàng không Thọ Xuân và trên các phương tiện giao thông; khuyến khích hành khách đeo khẩu trang và rửa tay bằng chất sát khuẩn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Các cấp, ngành, địa phương tập trung thực hiện nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch, vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội; trong đó, cần tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về cách ly, làm việc theo quy định. 

                                                                                                                                      Hoài Thu

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.