Ngày 21/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ký quyết định thành lập đoàn công tác đi Mỹ với mục đích quảng bá hình ảnh địa phương, xúc tiến thương mại, gồm: Bà Lê Thị Thìn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; ông Nguyễn Văn Biện - Giám đốc Sở Ngoại vụ và bà Trần Thị Thu Hằng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch.
Thời gian công tác của đoàn từ ngày 8/9 - 19/9. Chương trình xúc tiến, quảng bá tại nước Mỹ của đoàn Thanh Hoá được thực hiện tại Los Angeles và Hawaii.
Ban đầu, dự trù kinh phí cho đoàn do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch trình Chủ tịch UBND tỉnh là hơn 1,7 tỷ đồng. Trong đó, số tiền chi cho đi lại, ăn ở sinh hoạt của ba cán bộ hết gần 1,5 tỷ đồng, thuê phiên dịch tiếng Anh gần 110 triệu đồng, chi cho in ấn tài liệu và quà tặng khoảng 200 triệu đồng...

Quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa duyệt chi số tiền 688 triệu cho 3 cán bộ đi công tác tại Mỹ
Số tiền dự trù kinh phí trên đã nhận được sự quan tâm của dư luận, nhiều ý kiến cho rằng mức kinh phí chi chủ yếu cho đi lại, sinh hoạt...với chỉ 3 cán bộ như vậy là chưa hợp lý? Trong khi, thời gian vừa qua tỉnh Thanh Hóa là địa phương chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra, cuộc sống của người dân vùng lũ lụt gặp nhiều khó khăn. Chuyến công tác với mục đích quảng bá hình ảnh địa phương, xúc tiến thương mại rất cần thiết nhằm thu hút đầu tư, nhưng cần phải xem xét, cân nhắc nguồn kinh phí, tránh gây lãng phí.
Ngày 6/9, UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt kinh phí cho đoàn công tác của tỉnh, tham gia hoạt động quảng bá địa phương tại Hoa Kỳ với tổng kinh phí gần 688 triệu đồng. Nguồn kinh phí từ hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư và thương mại trong dự toán ngân sách tỉnh năm 2018.
Thuấn Nguyễn





















