Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các sản phẩm nông nghiệp tiềm năng

Hiện nhiều sản phẩm của tỉnh Thanh Hóa đã đạt các chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 - 4 sao cấp tỉnh. Tuy nhiên, đầu ra của nhiều sản phẩm nói chung vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhất là với các sản phẩm nông nghiệp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, những năm gần đây, tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng thành công nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc sản xuất nông sản chủ yếu vẫn theo hình thức đơn lẻ, quy mô nhỏ, năng suất, chất lượng sản phẩm chưa cao; chưa có nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) tham gia đầu tư, tiêu thụ sản phẩm, do vậy đầu ra của sản phẩm chưa được bền vững, lâu dài.

Với các sản phẩm đã được chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 - 4 sao cấp tỉnh và sản phẩm công nghiệp nông thôn, hành trình tiêu thụ sản phẩm cũng còn gặp không ít khó khăn. Bên cạnh quy mô sản phẩm còn nhỏ và chưa ổn định, một trong những nguyên nhân quan trọng là do các doanh nghiệp, HTX, chủ thể đại diện cho các sản phẩm còn hạn chế ở khâu quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.

Tại các hội nghị Xúc tiến thương mại và kết nối cung cầu, tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ một số HTX mang nhiều sản phẩm tham gia trưng bày, triển lãm để tiếp cận thị trường như HTX chế biến thủy sản Hải Bình, với 5 sản phẩm là nước mắm, mắm tôm, mắm tép, mắm cốt đặc biệt, hải sản khô; HTX nông sản hữu cơ Trúc Phượng, có 2 sản phẩm là nấm linh chi, mộc nhĩ; HTX dịch vụ nông nghiệp Yên Thọ, với sản phẩm miến dong; HTX nông lâm nghiệp Bình Sơn, với 3 sản phẩm là cà gai leo, trà xanh sạch Bình Sơn và mật ong Bình Sơn...

Tỉnh Thanh Hóa cũng chú trọng để hình thành và phát triển kênh tiêu thụ cho các sản phẩm tiềm năng, các doanh nghiệp, HTX đại diện cho các sản phẩm, nhất là các sản phẩm đã đạt chứng nhận OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn.

Tỉnh này cũng ban hành nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, HTX đầu tư phát triển sản xuất sản phẩm theo mô hình chuỗi; đẩy mạnh hoạt động kết nối tiêu thụ, quảng bá sản phẩm giữa doanh nghiệp sản xuất với doanh nghiệp bán lẻ tiềm năng trên thị trường.

Hoài Thu

Tin mới

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp
Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Quỹ đầu tư Do Ventures vừa công bố "Báo cáo đầu tư công nghệ và đổi mới sáng tạo 2024".

Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên
Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên

Mỗi lần về thăm quê là mỗi lần người cựu chiến binh, Trung tướng - Phó giáo sư Lê Hữu Đức không khỏi xúc động. Ông như sống lại tuổi thơ trên mảnh đất quê hương nghèo khó…

Long An bảo đảm an toàn thông tin mạng
Long An bảo đảm an toàn thông tin mạng

UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Cà Mau chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa hơn 248 ha năm 2024
Cà Mau chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa hơn 248 ha năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa năm 2024.

Hải Phòng tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp 21h các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần tại đảo Vũ Yên
Hải Phòng tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp 21h các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần tại đảo Vũ Yên

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND TP. Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp (số lượng: 90 giàn/lần bắn), thời lượng không quá 15 phút vào lúc 21h các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần tại khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng.