Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 nguyên cán bộ xã lập hồ sơ khống nhận tiền đền bù gần 450 triệu đồng

Khi còn đương chức Bùi Ngọc Châu với tư cách là Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã chỉ đạo Trương Thanh Thụ là cán bộ địa chính xã và một số đối tượng khác đã lập khống hồ sơ của 5 hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất trên địa bàn xã, để nhận tiền đền bù, giải phóng mặt bằng từ Công ty cổ phần may Thịnh Vượng với tổng số tiền là 442 triệu đồng.

Ngày 16/7/2019, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Bùi Ngọc Châu (SN 1959) nguyên là Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc và Trương Thanh Thụ (SN 1982) nguyên là cán bộ địa chính xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 nguyên cán bộ xã lập hồ sơ khống nhận tiền đền bù gần 450 triệu đồng - Hình 1

Đối tượng Bùi Ngọc Châu (trái) và Trương Thanh Thụ

Theo kết quả điều tra, xác minh ban đầu của cơ quan CSĐT: 

Từ tháng 10/2015, lợi dụng chủ trương của UBND tỉnh Thanh Hóa về chấp thuận cho Công ty cổ phần may Thịnh Vượng được xây dựng nhà máy trên phần diện tích đất xen canh của 2 xã Hoằng Đạo và Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa nên lúc bấy giờ Bùi Ngọc Châu với tư cách là Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc đã chỉ đạo Trương Thanh Thụ là cán bộ địa chính xã và một số đối tượng khác đã lập khống hồ sơ của 5 hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất trên địa bàn xã Hoằng Ngọc để nhận tiền đền bù, giải phóng mặt bằng từ Công ty cổ phần may Thịnh Vượng với tổng số tiền là 442 triệu đồng.

Sau khi nhận số tiền đền bù nói trên  từ Công ty cổ phần may Thịnh Vượng, Bùi Ngọc Châu và Trương Thanh Thụ đã chia nhau 300 triệu đồng và cho vào việc xây dựng đường giao thông của xã số tiền 142 triệu đồng.

Khám xét nơi làm việc và nơi ở của 2 đối tượng nói trên, lực lượng chức năng đã thu được nhiều tài liệu có liên quan đến vụ án. Cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Nguyễn Thuấn 

Bài liên quan

Tin mới

VIB dự kiến còn chia 6,5% cổ tức tiền mặt, lên kế hoạch lợi nhuận năm 2024 đạt 12.045 tỷ đồng
VIB dự kiến còn chia 6,5% cổ tức tiền mặt, lên kế hoạch lợi nhuận năm 2024 đạt 12.045 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB – sàn HOSE) vừa công bố báo cáo thường niên năm 2023 và đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay dựa trên định hướng chiến lược giai đoạn 2022-2026 và nhận định về môi trường kinh doanh.

Sở hữu bộ ba kết nối “bộ - không - thủy” có 1-0-2, Vinhomes Royal Island tạo cơn địa chấn mới
Sở hữu bộ ba kết nối “bộ - không - thủy” có 1-0-2, Vinhomes Royal Island tạo cơn địa chấn mới

Vinhomes Royal Island vừa tạo ra cơn địa chấn mới trên thị trường bất động sản bằng màn ra mắt ấn tượng, hé lộ những tiện ích thượng lưu lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sức hút đặc biệt của Thành phố đảo Hoàng Gia còn đến từ địa thế độc tôn cùng khả năng kết nối vượt trội.

Cổ phiếu Hải Phát Invest (HPX) sẽ trở lại giao dịch từ ngày 20/3
Cổ phiếu Hải Phát Invest (HPX) sẽ trở lại giao dịch từ ngày 20/3

Sở GDCK TP. HCM đã có quyết định đưa cổ phiếu của CTCP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, mã HPX – sàn HOSE) ra khỏi diện đình chỉ giao dịch kể từ ngày 20/3.

Cổ phiếu Angimex (AGM) được giao dịch trở lại
Cổ phiếu Angimex (AGM) được giao dịch trở lại

Sở GDCK TP. HCM vừa có quyết định thông báo việc cổ phiếu AGM của CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex) sẽ được chuyển từ diện đình chỉ giao dịch sang diện kiểm soát.

Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy
Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy

Ngày 19/3, UBND tỉnh Nam Định có Thông báo số 66/TB-UBND thông tin kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng tại cuộc họp triển khai các nội dung công việc liên quan đến dự án Khu công nghiệp Hải Long, huyện Giao Thủy.

Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng
Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp ổn định thị trường vàng được giao tại công điện và chỉ thị của Thủ tướng và các công văn của Văn phòng Chính phủ.