Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa nỗ lực hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2021

Tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục phát huy cao độ tinh thần, trách nhiệm trong việc thúc đẩy đầu tư công, xác định đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ then chốt của năm 2021.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Theo đó, ngày 29/9, ông Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì hội nghị nghe tình hình thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 do tỉnh quản lý.

Tham dự hội nghị có các thành viên tổ công tác đặc biệt thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh Thanh Hóa được thành lập theo Quyết định 3762/QĐ-UBND, ngày 21/9/2021 và đại diện các chủ đầu tư chưa giải ngân hết kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021.

Năm 2021, tổng kế hoạch vốn đầu tư công do tỉnh Thanh Hóa quản lý là 10.312 tỷ đồng, bao gồm: Kế hoạch vốn năm 2020 đã được kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân sang năm 2021 là 1.094 tỷ đồng; kế hoạch vốn năm 2021 là 9.218 tỷ đồng. Trong tổng số kế hoạch vốn năm 2021 được Trung ương giao cho tỉnh, đến hết ngày 27-9, đã có 8.926 tỷ đồng được giao kế hoạch chi tiết.

Được biết, đến ngày 27/9, giá trị khối lượng thực hiện của các chương trình, dự án trên địa bàn tỉnh đạt 7.459 tỷ đồng, bằng 74,4% kế hoạch giao chi tiết và tăng 11,4% so với cùng kỳ. Giá trị giải ngân đạt 8.114 tỷ đồng, bằng 81% kế hoạch giao chi tiết và tăng 11,1% so với cùng kỳ.

Theo tổng hợp của Bộ Tài chính, 9 tháng năm 2021 tỉnh Thanh Hóa đứng thứ 2/63 tỉnh, thành phố của cả nước về tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa, trong số 126 chủ đầu tư được giao kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 có 109 chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đã đạt trên 60% kế hoạch, 17 chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân đạt dưới 60% kế hoạch. Trong đó, một số đơn vị còn số vốn chưa giải ngân rất lớn như: Sở Giao thông - Vận tải 477 tỷ đồng, UBND thị xã Nghi Sơn còn 291 tỷ đồng, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp 141 tỷ đồng, UBND huyện Hoằng Hóa 98 tỷ đồng, UBND huyện Triệu Sơn 95 tỷ đồng…

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong thời gian qua đã đưa Thanh Hóa vào top đầu cả nước về đầu tư công.

Ông Nguyễn Văn Thi cũng nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp làm suy giảm động lực tăng trưởng từ các nguồn vốn khác, việc thúc đẩy đầu tư công sẽ là giải pháp hữu hiệu để thực hiện thành công “mục tiêu kép”, kích hoạt thêm các dự án hạ tầng kỹ thuật vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy tiêu thụ nguyên vật liệu hàng hóa, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đề nghị các chủ đầu tư, các cấp, ngành liên quan tiếp tục phát huy cao độ tinh thần, trách nhiệm trong công việc, xác định đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ then chốt của năm 2021.

Các chủ đầu tư vào cuộc tháo gỡ các rào cản trong quá trình thực hiện dự án, nhất là công tác giải phóng mặt bằng. Đôn đốc nhà thầu bố trí nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án; hoàn thành việc thu hồi vốn tạm ứng của các dự án có số vốn tạm ứng lớn.

 Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.