Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của Thanh Hóa ước tăng 20% so với cùng kỳ

Theo số liệu từ Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa, trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh này ước tăng 20% so với cùng kỳ. Đa số các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn duy trì tốt hoạt động sản xuất, bắt đầu thích ứng linh hoạt trước các biến động của thị trường.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Đánh giá về tình hình sản xuất trong quý I/2024, đại diện Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa cho biết: Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất công nghiệp của tỉnh tuy bị ảnh hưởng bởi đợt nghỉ Tết Nguyên đán và tình hình kinh tế, chính trị thế giới tiếp tục bất ổn; trong đó tập trung vào các nguyên nhân: Hoạt động đầu tư chậm chạp, kéo dài nên số lượng dự án chấp thuận mới, dự án đi vào hoạt động ít; tình hình xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa phục vụ cho sản xuất khó khăn do biến động thương mại quốc tế và điều chỉnh chính sách của thị trường xuất nhập khẩu.

Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vẫn tiếp nối đà hồi phục từ cuối năm 2023, có dấu hiệu khởi sắc ngay trong những tháng đầu của năm mới 2024.

Đa số các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh duy trì tốt hoạt động sản xuất, thích ứng linh hoạt trước các biến động của thị trường; các doanh nghiệp có đặc điểm sản xuất đặc thù, như: Lọc hóa dầu Nghi Sơn, thủy điện, nhiệt điện, xi măng, gạch ceramic, đường, sữa… bố trí lao động, duy trì sản xuất xuyên Tết.

Trong quý I/2024, đa số các sản phẩm công nghiệp chủ yếu tăng so với cùng kỳ năm 2023, điển hình là các sản phẩm như: Điện sản xuất, điện thương phẩm, dầu nhiên liệu, xăng các loại, quần áo may sẵn, giày thể thao, giấy bìa… Bên cạnh đó vẫn còn một số ít sản phẩm giảm so với cùng kỳ do chưa khắc phục triệt để các khó khăn từ các năm trước như: Bia, ô tô tải, tinh bột sắn...

Ngoài ra, sản xuất tiểu thủ công nghiệp và làng nghề truyền thống phát triển ổn định, sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu được nhu cầu thị trường.

Tình hình cấp điện trên địa bàn tỉnh ổn định hơn hẳn các tháng cùng kỳ của các năm trước đây, đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của Nhân dân. Điện năng thương phẩm 03 tháng đầu năm dự kiến đạt 1,674 tỷ kWh, tăng 10,05% so với cùng kỳ.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh đề xuất miễn học phí THCS năm học 2024-2025
TP. Hồ Chí Minh đề xuất miễn học phí THCS năm học 2024-2025

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh vừa có tờ trình gửi UBND TP. Hồ Chí Minh về chính sách hỗ trợ học phí năm học 2024-2025.

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh lấy ý kiến tham gia vào dự án Luật trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh lấy ý kiến tham gia vào dự án Luật trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Sáng 11/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tham vấn, lấy ý kiến vào dự án Luật Phòng không nhân dân và dự án Luật phòng, chống mua bán người sửa đổi trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Nhiều điểm sáng trong phát triển kinh tế cửa khẩu ở Bình Liêu, Hải Hà
Nhiều điểm sáng trong phát triển kinh tế cửa khẩu ở Bình Liêu, Hải Hà

Trong tháng 5/2024, các địa phương Hải Hà, Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Chính quyền nhân dân Khu Phòng Thành (Trung Quốc) tổ chức Lễ công bố mở chính thức cặp Cửa khẩu song phương Hoành Mô, Việt Nam - Động Trung, Trung Quốc (bao gồm lối thông quan Bắc Phong Sinh - Lý Hoả).

Quảng Ninh: Quyết liệt xử lý vi phạm đối với người điều khiển mô tô, xe máy điện
Quảng Ninh: Quyết liệt xử lý vi phạm đối với người điều khiển mô tô, xe máy điện

Để kéo giảm TNGT và xử lý nghiêm người điều khiển xe mô tô, xe máy điện vi phạm luật giao thông, các lực lượng chức năng đã đồng loạt ra quân với quyết tâm không để TNGT tiếp tục có diễn biến phức tạp.

Quảng Yên: Bắt quả tang 4 lao động ngoại tỉnh đánh bạc trái phép
Quảng Yên: Bắt quả tang 4 lao động ngoại tỉnh đánh bạc trái phép

Vào khoảng 14h30’ ngày 9/5, Công an xã Liên Vị (TX. Quảng Yên) tiếp nhận tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một số đối tượng có hành vi đánh bạc trái phép tại nhà chị N.T.H (SN1978, trú tại thôn Vị Khê, xã Liên Vị, TX. Quảng Yên).

Honda triệu hồi hơn 14.000 xe tại Việt Nam do lỗi bơm xăng
Honda triệu hồi hơn 14.000 xe tại Việt Nam do lỗi bơm xăng

Năm mẫu xe Jazz, Civic, CR-V, Accord, City sản xuất 15/9/2017-8/1/2019 được triệu hồi để thay thế bơm xăng.