Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Sở Y tế vào cuộc vụ cơ sở spa hoạt động “chui”

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công điện yêu cầu dừng một số dịch vụ không cần thiết để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. Tuy nhiên, cơ sở spa Angela Beauty Mai Ngọc Đỗ vẫn hoạt động "chui" - vi phạm các quy định của pháp luật...

Mũi chị Linh bị biến dạng sau khi đi làm đẹp tại cơ sở spa
Mũi chị Linh bị biến dạng sau khi đi làm đẹp tại cơ sở spa

Tòa soạn Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của chị Mai Khánh Linh, 40 tuổi, trú tại huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, qua bạn bè giới thiệu cũng như tham khảo trên mạng xã hội, chị đã đến phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ viện (TMV) Angela Beauty spa Mai Ngọc Đỗ, có địa chỉ tại tầng 11, Chung cư Đông Bắc số 81 P.Trường Thi, TP.Thanh Hóa. Người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật nâng mũi cho chị Linh là chị Đỗ Thị Mai, chủ cơ sở spa.

Với nhiều quảng cáo "trên trời", chủ cơ sở spa đã chiếm được niềm tin của nhiều khách hàng trong đó có chị Linh, tuy nhiên, chỉ sau một thời gian khi thực hiện phẫu thuật tại đây, mũi chị Linh bất ngờ có dấu hiệu bị co rút cơ, lệch, móp bên cao bên thấp, đường cắt không thẳng vì bị viêm, ngoài ra trên khuôn mặt xuất hiện nhiều nốt mẫn đỏ.

Trao đổi với phóng viên, chị Linh bức xúc: “Qua lời quảng cáo trên Facebook, ngày 25/6/2021, tôi có trao đổi qua điện thoại với đại diện cơ sở spa về giá cả gói dịch vụ. Sau đó, tôi đồng ý sử dụng gói dịch vụ với giá 15.000.000 đồng để phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, và tôi hẹn hết dịch sẽ đến vì tôi biết thời điểm này các cơ sở spa đang bị đóng cửa vì dịch Covid- 19. Nhưng chị Mai nói không cần phải chờ, cứ đến sẽ được tiếp đón và có người thực hiện ca phẫu thuật”.

“Thế nhưng, sau khi bỏ tiền để cải thiện sắc đẹp, tôi đã bị tiền mất tật mang, đang lành thành què. Trong khi đó, suốt quá trình phẫu thuật, chị Mai luôn trấn an với tôi rằng sẽ không có vấn đề gì, cam kết và đảm bảo khoảng hai tháng sau khi phẫu thuật thì mũi tôi nó sẽ tự liền, thẳng và đẹp. Nhưng đến nay đã nhiều tháng sau khi làm phẫu thuật, mũi của tôi không được cải thiện mà có dấu hiệu bị lệch, co rút cơ, lệch vẹo và nhiễm trùng”, chị Linh cho biết thêm.

Bức xúc với dịch vụ tại cơ sở spa Angela Beauty Mai Ngọc Đỗ, chị Linh đã nhiều lần liên hệ với cơ sở spa để tìm hướng khắc phục. Tuy nhiên, đại diện cơ sở này đã thoái thác trách nhiệm và chỉ nhận sai sót trong quá trình phẫu thuật khi để xảy ra sự cố đáng tiếc, và sau đó đại diện cở sở spa đã tự ý chuyển khoản trả lại số tiền mà chị Linh đã chi trả trước đó.

Điều khiến chị Linh bất bình chính là thái độ của đại diện cơ sở spa: "Chính chị Mai là người cầu thị khi nhắn tin và hứa sẽ đền bù để tôi tự đi điều trị mũi tại cơ sở y tế khác, nhưng tôi không đồng ý, sau đó chị Mai lại quay sang đe dọa, thách thức…"

Nhiều dịch vụ, phẫu thuật tại cơ sở spa được Quảng cáo trên facebook cá nhân
Nhiều dịch vụ, phẫu thuật tại cơ sở spa được Quảng cáo trên facebook cá nhân.

Được biết, ngày 12/8 vừa qua chị Linh thấy người mệt mỏi, xảy ra tình trạng chảy máu mũi, chị có đến cơ sở y tế để kiểm tra, tại đây các bác sĩ đã kết luận cuốn mũi phải bị phù nề, đầu cuốn ngoài viêm loét, chảy máu, có nhiều dịch tiết. Không chỉ thế, sức khỏe của chị Linh đang có dấu hiệu bị ảnh hưởng nặng nề, người mệt mỏi triền miên, khó thở.

Chị Linh cũng cho biết thêm, việc thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi diễn ra vào ngày 25/6/2021, thời gian này là đang trong dịp thực hiện chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19, tuy nhiên cơ sở spa Angela Beauty Mai Ngọc Đỗ vẫn bất chấp lệch cấm để hoạt động “chui”.

Để có thông tin khách quan đa chiều, vào sáng ngày 21/10, phóng viên đã có mặt tại Chung cư Đông Bắc số 81 Trường Thi, TP.Thanh Hóa để ghi nhận thực tế. Theo quan sát, cơ sở spa Angela Beauty Mai Ngọc Đỗ được hoạt động kín tại tầng 11, số nhà 1107, điều đáng nói trước cửa ra vào cơ sở spa không có bất kỳ tên, biển hiệu hay thông tin của công ty chủ quản để mọi người nhận biết. Theo thông tin một số người dân sinh sống tại tòa nhà cho biết thêm, cơ sở spa mới chuyển về đây được một thời gian, hàng ngày thường xuất hiện những nhóm khách đến để sử dụng dịch vụ và được nhân viên tại cơ sở này đưa đón mỗi khi ra vào chung cư.

Cùng thời điểm có mặt tại đây, phóng viên bắt gặp một nhóm khách vừa rời khỏi số nhà 1107, khi được hỏi nhóm khách nói đến đây từ sáng và vừa làm phẫu thuật nâng mũi tại cơ sở spa Angela Beauty Mai Ngọc Đỗ.

Để có thông tin đa chiều, phóng viên đã liên hệ với chị Mai- Đại diện cơ sở spa, được chị cho hay: “Đúng là chị Linh quê ở Nông Cống có đến cơ sở chúng tôi để phẩu thuật thẩm mỹ vào ngày 25/6 vừa qua, việc để xảy ra sai sót trong ca phẫu thuật thì chúng tôi đã chủ động chuyển trả lại tiền cho chị Linh. Hiện tại tôi sẽ không gặp cũng như không trả lời với bất cứ ai, nếu chị Linh muốn gặp hoặc kiện chúng tôi thì hãy viết đơn ra tòa”, chị Mai nói.

Nhiều người đến sử dịch dịch vụ tại cơ sở spa không phép tại Tầng 11, Chung cư Đông Bắc, số 81 P.Trường Thi, TP.Thanh Hóa
Nhiều người đến sử dịch dịch vụ tại cơ sở spa không phép tại Tầng 11, Chung cư Đông Bắc, số 81 P.Trường Thi, TP.Thanh Hóa.

Trước thực trạng cơ sở spa hoạt động "chui" không phép, cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ vượt quá chuyên môn cho phép, ngày 2/11, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Bùi Hồng Thủy- Trưởng Phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Thanh Hóa.

Trong buổi làm việc, ông Bùi Hồng Thủy thẳng thắn cho biết: “Nói gì thì nói, cơ sở này hoạt động như vậy là sai, việc họ quảng cáo chỉ là dịch vụ thẩm mỹ nhưng khi khách có nhu cầu họ vẫn can thiệp, phẫu thuật, xâm lấn. Mà dịch vụ thẩm mỹ lại không được làm những nội dung đó, ngoài những sai phạm về phẫu thuật xâm lấn nói trên, cơ sở spa này còn vi phạm luật quảng cáo, hoạt động không có giấy phép cũng như hoạt động quá phạm vi chuyên môn”.

"Để kiểm tra, làm rõ những vi phạm tại cơ sở spa Angela Beauty Mai Ngọc Đỗ, chúng tôi sẽ thành lập đoàn, phối hợp với Thanh tra sở và chính quyền địa phương. Việc cơ sở spa này hoạt động không phép, chúng tôi sẽ hoàn thiện hồ sơ và xử lý theo quy định"- Ông Thủy cho biết thêm.

Việc cơ sở spa Angela Beauty Mai Ngọc Đỗ hoạt động chui suốt thời gian dài, thực hiện ca phẫu thuật xâm lấn, nâng mũi cho chị Linh đã để lại nhiều hệ lụy khó lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và sức khỏe. Bên cạnh đó, việc thẩm mỹ viện Angela Beauty Spa Mai Ngọc Đỗ hoạt động “chui” trong thời gian phòng, chống dịch Covid- 19 là hoàn toàn đi ngược lại với chỉ đạo trong phòng, chống dịch Covid- 19.

Đề nghị cơ quan có thẩm quyền Thanh Hóa kiểm tra làm rõ trách nhiệm tại Thẩm mỹ viện Angela Beauty Spa Mai Ngọc Đỗ và xử lý nghiêm việc hoạt động trong thời gian Thanh Hóa yêu cầu phải tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu để phòng chống dịch Covid-19.

Lê Nam

 

 

Bài liên quan

Tin mới

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024

Ngày 29/4, thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam cho biết: Tham dự Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (NBPhO) năm 2024, cả 5 học sinh Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh
Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định vừa phối hợp Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ, chia sẻ kỹ năng, phương pháp học tiếng Anh cho học sinh.

Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm
Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15.000 doanh nghiệp (DN) thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước. Như vậy, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cả nước có hơn 81.000 DN đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.