Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bị đình chỉ, Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo vẫn ngang nhiên hoạt động

Sau sự cố khiến một phụ nữ tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, dù Sở Y tế TP. HCM đã yêu cầu Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo (địa chỉ: 576-578 Cộng Hòa, Phường 13, quận Tân Bình, TP. HCM) tạm ngừng hoạt động. Tuy nhiên, phớt lờ "lệnh cấm" trên, đơn vị này vẫn ngang nhiên mở cửa đón khánh, thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ...

Phớt lờ lệnh cẩm của Sở Y tế TP. HCM, Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo vẫn hoạt động sau sự cố y khoa. (Ảnh: NGUYỄN TÙNG)

Trước đó, liên quan sự việc bà N.T.N.TH. (sinh năm 1971) tử vong vì nghi do biến chứng y khoa sau phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng, tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc, niêm phong các trang thiết bị y tế và hồ sơ bệnh án có liên quan tại Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo để phục vụ cho công tác điều tra. Đồng thời, yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo ngưng hoạt động kể từ 18/10/2021 cho đến khi có thông báo kết luận điều tra vụ việc của các cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, chỉ 1 tuần sau khi bà N.T.N.TH. tử vong, Bệnh viện Gangwhoo đã mở cửa hoạt động trở lại.

Cụ thể, ngày 27/10/2021, trong vai khách hàng có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ (nâng ngực), phóng viên đã đến trực tiếp trụ sở Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo (địa chỉ 576-578 Cộng Hoà, Phường 13, quận Tân Bình, TP. HCM) để được tư vấn, sử dụng dịch vụ.

Tại đây, sau khi thực hiện yêu cầu test nhanh Covid-19 (với giá 150.000 đồng/người/lần), và có kết quả âm tính, phóng viên được hướng dẫn vào phòng riêng, để được bác sĩ thăm khám và chọn loại túi ngực phù hợp.

Nhân viên đang ghi hoá đơn thu tiền xét nghiệm
Nhân viên đang ghi hoá đơn thu tiền xét nghiệm từ khách hàng. (Ảnh: CẮT TỪ CLIP)

“Các dòng túi ngực bên Gangwhoo dùng đều thông dụng trên thị trường. Tuy nhiên, bệnh viện có phương pháp làm khác so với các bệnh viện thẩm mỹ khác, nên chi phí bên chị sẽ cao hơn” - một người tự giới thiệu là bác sĩ Suri tư vấn và báo giá ca sau phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực với giá 80 triệu đồng. Trong đó, khách hàng phải đặt cọc trước 2 triệu đồng để thực hiện xét nghiệm. Số tiền còn lại sẽ thanh toán vào tuần sau, trước khi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ.

“Qua đầu tháng 11/2021, từ ngày 1-15, trong 15 ngày đó, em muốn làm ngày nào thì em cứ gọi cho chị, chị sẽ sắp lịch cho em lên làm” - bác sĩ Suri nói thêm.

Nhân viên ở đây không đeo bảng tên
Nhân viên không đeo bảng tên. (Ảnh: CẮT TỪ CLIP)

Được sự chỉ định của vị bác sĩ này, nhân viên Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo đưa phóng viên lên lầu (khu vực xét nghiệm của Bệnh viện Gangwhoo) tiến hành lấy máu, đo điện tim, đo huyết áp chung trong một căn phòng và  đều do một người phụ trách.

Điều kỳ lạ là, các nhân viên tại đây đều không mang bảng tên trong quá trình làm việc. Và sau khi lấy máu cho phóng viên, người phụ nữ tên Hoa (không biết là y tá, điều dưỡng, hay kỹ thuật viên) thông báo sẽ chủ động gọi điện báo kết quả, chứ khách hàng không được đem giấy kết quả xét nghiệm của mình về nhà.

Đến ngày 28/10/2021, phóng viên liên hệ bác sĩ Suri (qua số điện thoại 0908…978) để hỏi kết quả xét nghiệm máu, thì được thông báo kết quả bình thường, có thể thực hiện phẫu thuật. Song, giấy trả kết quả xét nghiệm thì chỉ được xem trực tiếp tại bệnh viện, và phải trả lại cho bệnh viện ngay sau đó.

“Bên em là bệnh viện thẩm mỹ, chứ không phải là bệnh viện đa khoa khám chữa bệnh. Nên việc xét nghiệm máu chỉ để phục vụ cho việc làm thẩm mỹ, khách hàng chỉ được xem không được lấy. Đây là quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế và Giám đốc bên em” – bác sĩ Suri nói.

Khi thấy phóng viên tỏ ý nghi ngờ về hoạt động thẩm mỹ tại Gangwhoo, thì nữ bác sĩ ngay lập tức gửi kết quả xét nghiệm cho phóng viên.

Kết quả xét nghiệm được bác sĩ Suri gửi cho phóng viên. (Ảnh: NGUYỄN TÙNG)

Ngoài ra, bác sĩ Suri còn chủ động nhắn tin cho biết, ngày 26/10, Bệnh viện Gangwhoo đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực cho một người phụ nữ. Đồng thời, gửi kèm hình ảnh qua cho phóng viên xem để tăng thêm sự tin tưởng…

Thực trạng ghi nhận là vậy. Tuy nhiên, ngày 28/10/2021 khi phóng viên phản ánh về việc: Vì sao Sở Y tế TP. HCM đã yêu cầu Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo ngưng hoạt động kể từ 18/10/2021, nhưng bệnh viện vẫn công khai hoạt động, nhận khách để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ? thì một phụ nữ tên Hà cho biết, hiện tại đơn vị chỉ tiếp nhận bệnh nhân cũ đến cắt chỉ, tư vấn khách cũ, chứ không nhận khách mới!?

“Bên em có mở cửa để tiếp nhận bệnh nhân cũ đến cắt chỉ thôi. Còn những khách hàng cũ đến để tìm hiểu về sự việc vừa qua thì tụi em cũng trả lời đầy đủ. Riêng khách hàng mới đến làm phẫu thuật thẩm mỹ, thì bệnh viện không nhận vì đang bị đình chỉ...”, người phụ nữ tên Hà nói.

Theo ghi nhận, chiều ngày 03/11/2021 Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo vẫn mở cửa đón khách. (Ảnh: NGUYỄN TÙNG)
Theo ghi nhận, chiều ngày 02/11/2021, Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo vẫn mở cửa đón khách. (Ảnh: NGUYỄN TÙNG).

Như vậy, có thể thấy, dù Sở Y tế TP. HCM đã yêu cầu Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo ngưng hoạt động kể từ 18/10/2021, nhưng bệnh viện này vẫn lén lút hoạt động. Công khai tư vấn, xét nghiệm, nhận khách có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ. Giả sử, trong thời gian này nếu lại xảy ra một ca tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ khác, thì ai sẽ chịu trách nhiệm?

Trước sự việc nêu trên, đề nghị Sở Y tế TP.HCM và các cơ quan chức năng liên quan cần có biện pháp xử lý nghiêm đối với hành vi coi thường pháp luật của Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo.

Chồng nạn nhân tử vong đâm đơn kiện ra tòa

Liên quan đến vụ việc, ông Bùi Ngọc Vĩnh (chồng bà N.T.N.TH) cho biết, ngày 26/10/ 2021, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã mời gia đình lên làm việc. Theo đó, buổi làm việc nhằm để làm rõ thông tin sự việc, hướng dẫn giải thích các quy định pháp luật về tranh chấp trong khám chữa bệnh, theo điều 80 Luật Khám chữa bệnh.

Cụ thể, đại diện Sở Y tế TP. HCM có hỏi ông Vĩnh về việc phía Bệnh viện Thẩm mỹ GangWhoo có liên hệ gia đình và thỏa thuận việc bồi thường hay không. Tuy nhiên, quan điểm của ông Vĩnh là muốn sự việc được giải quyết thỏa đáng, đúng pháp luật, để không còn ai phải mất mạng oan giống vợ ông. Do vậy, ông Vĩnh đã ủy quyền cho luật sư làm thủ tục đâm đơn kiện bệnh viện ra tòa án.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Hoàng Dương – Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh giành 7 huy chương tại Giải Vô địch trẻ Đấu kiếm Quốc gia 2024
Quảng Ninh giành 7 huy chương tại Giải Vô địch trẻ Đấu kiếm Quốc gia 2024

Giải vô địch trẻ Đấu kiếm quốc gia lần thứ XIII năm 2024 diễn ra tại Bắc Ninh vừa kết thúc. Đoàn Quảng Ninh tham dự giải giành 7 huy chương các loại, trong đó có 1 HCV.

Bắc Ninh phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có 50% số xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.
Bắc Ninh phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có 50% số xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2024 và Đề án thí điểm OCOP du lịch tỉnh Bắc Ninh, giai đoạn 2023 - 2025. Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự, chủ trì.

Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam tại khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền
Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam tại khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

Việt Nam, với tư cách là thành viên Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2023-2025 đã có những đóng góp tích cực xuyên suốt Khóa họp, ghi dấu ấn trong năm 2024 và xa hơn, góp phần xây dựng xây dựng hình ảnh Việt Nam luôn chủ động, trách nhiệm trong việc thúc đẩy các giá trị nhân quyền toàn cầu.

Nghệ An phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024
Nghệ An phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND TP. Vinh tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Đồng thời, khai trương “Tuyến phố có kiểm soát an toàn thực phẩm” trên tuyến đường Lê Mao kéo dài.

Tuyên bố chung về hợp tác phòng chống di cư bất hợp pháp Việt Nam và Anh
Tuyên bố chung về hợp tác phòng chống di cư bất hợp pháp Việt Nam và Anh

Thứ trưởng Michael Tomlinson nhấn mạnh, di cư bất hợp pháp là vấn đề toàn cầu. Thỏa thuận là một bước hợp tác quan trọng với một đối tác quan trọng như Việt Nam nhằm đảm bảo hai bên cùng phối hợp ngăn chặn sự bóc lột của các băng nhóm buôn người và cứu mạng các nạn nhân.

Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với ông Giang Tuấn Anh
Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với ông Giang Tuấn Anh

Dùng 23 tài khoản thao túng cổ phiếu Đầu tư Sao Thăng Long (DST), ông Giang Tuấn Anh bị xử phạt 575 triệu đồng