Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm xe quá khổ, quá tải

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công văn số 7490/UBND-CN về việc tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Theo báo cáo kiểm soát tải trọng tháng 5/2020 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại Công văn số 3696/TCĐBVN-ATGT ngày 08/5/2020 nêu rõ vẫn còn tình trạng các xe chở cát quá tải từ các mỏ cát ven sông Mã, địa phận huyện Vĩnh Lộc và Yên Định lưu thông trên QL217.

Nhằm xử lý nghiêm các phương tiện xe chở quá tải, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Công an tỉnh tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm xe quá khổ, quá tải trên các tuyến giao thông, nhất là các tuyến đường có nhiều xe quá tải lưu thông.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, đặc biệt là các huyện Vĩnh Lộc, Yên Định để tăng cường kiểm soát tải trọng ngay tại chân hàng. Sử dụng có hiệu quả trạm kiểm tra tải trọng lưu động và cân sách tay. Tổng hợp các xe vi phạm kích thước thùng hàng vượt quá quy định gửi về Cục Đăng kiểm Việt Nam để xử lý theo quy định.

Cùng với đó, tăng cường quản lý, chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông nâng cao tinh thần trách nhiệm trong khi làm nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả công tác, phòng ngừa sai phạm trong khi làm nhiệm vụ. Phối hợp với các cơ quan thông tin, báo chí trong công tác tuyên truyền về kiểm soát tải trọng phương tiện.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan kiểm tra việc thực hiện cam kết không vận chuyển quá tải của doanh nghiệp.

Đặc biệt là các mỏ, điểm tập kết cát dọc theo sông Mã trên địa bàn các huyện Vĩnh Lộc, Yên Định, báo cáo và đề xuất biện pháp xử lý với Chủ tịch UBND tỉnh. Phối hợp với Sở Giao thông vận tải để kiểm tra các doanh nghiệp khai thác mỏ có phương tiện hoặc phương tiện vận chuyển từ mỏ lưu thông trên QL217.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển
Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển

Xuyên suốt chiều dài lịch sử của đất nước, chủ quyền không thể tranh cãi đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã phải đánh đổi bằng máu xương của bao thế hệ, viết nên bản hùng ca bất tử về công cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Châu Âu vẫn đam mê khí đốt của Nga
Châu Âu vẫn đam mê khí đốt của Nga

Mặc dù Liên minh Châu Âu (EU) đã giảm mua khí đốt Nga nhưng một lượng đáng kể vẫn đang chảy vào khối.

Cảnh giác với nhiều thủ đoạn mượn tài khoản ngân hàng để lừa đảo
Cảnh giác với nhiều thủ đoạn mượn tài khoản ngân hàng để lừa đảo

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi.

Quảng Ngãi dự kiến tổng nguồn thu sử dụng đất khả thi trong năm 2024 của tỉnh là hơn 248 tỷ đồng
Quảng Ngãi dự kiến tổng nguồn thu sử dụng đất khả thi trong năm 2024 của tỉnh là hơn 248 tỷ đồng

Quảng Ngãi dự kiến tổng nguồn thu sử dụng đất khả thi trong năm 2024 của tỉnh là hơn 248 tỷ đồng chỉ đạt gần 10% so với dự toán Trung ương giao là 2.600 tỷ đồng.

Cả nước có gần 3.000 tài xế bị tước bằng lái trong ngày nghỉ lễ thứ 3
Cả nước có gần 3.000 tài xế bị tước bằng lái trong ngày nghỉ lễ thứ 3

Ngày thứ 3 trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5, toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông, khiến 38 người chết và 72 người bị thương, lực lượng chức năng cũng tước hơn 2.900 giấy phép lái xe, tạm giữ hàng nghìn phương tiện vi phạm.

Lộ diện mô hình bộ tứ iPhone 16
Lộ diện mô hình bộ tứ iPhone 16

Gần đây, hình ảnh mô hình của dòng iPhone 16 đã được tiết lộ. Trong đó, chiếc iPhone 16 Pro Max sẽ giữ thiết kế tương tự như năm trước.