Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tích cực chủ động phòng chống bão số 2

Trước nguy cơ cơn bão số 2 sẽ đổ bộ vào Thanh Hóa, tính đến thời điểm sáng 16/7, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa cho biết, các địa phương đã lập phương án sẵn sàng sơ tán 57.801 hộ dân (247.867 người) khỏi vùng nguy hiểm của bão số 2.

Theo đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa đã có Công điện số 7 gửi các đơn vị liên quan nhanh chóng triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân trước nguy cơ cơn bão số 2 (còn có tên gọi quốc tế là Talas), sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Thanh Hóa.

Các huyện miền núi chủ động khẩn trương tổ chức di dời các hộ dân đang sống tại các khu vực nguy hiểm, ven sông suối, vùng trũng thấp, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất để bảo đảm an toàn cho người và tài sản.

Ngoài ra, công điện cũng chỉ đạo các đơn vị tổ chức kiểm tra các công trình hồ đập. Kiểm tra, rà soát và có phương án tiêu nước đệm, tiêu úng cho vùng trũng thấp. Chủ động giải tỏa ách tắc lòng sông và các trục tiêu để bảo đảm tốt việc tiêu úng và thoát lũ, chủ động vận hành ngay các trạm bơm tiêu, cống tiêu khi có mưa lớn để bảo vệ diện tích lúa và hoa màu.

Thanh Hóa: Tích cực chủ động phòng chống bão số 2 - Hình 1

Các phương tiện tàu thuyền đã được yêu cầu vào bờ để đảm bảo an toàn 

Đồng thời, đối với các phương tiện đang hoạt động trên biển, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa cũng đã chỉ đạo các đài thông tin duyên hải thường xuyên thông báo vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của cơn bão số 2 cho chủ các phương tiện tàu thuyền biết để chủ động phòng tránh, không đi vào hoặc thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Tính đến ngày 15/7, trong tổng số 7.375 phương tiện của toàn tỉnh, có 5.690 phương tiện đang hoạt động trên biển đã được thông tin về diễn biến cơn bão số 2 và vẫn duy trì liên lạc với đất liền.

Bên cạnh đó, trong số các phương tiện đang hoạt động trên biển, có 3.978 phương tiện cùng với 6.126 lao động đang khai thác gần bờ; 1.712 phương tiện với 11.297 lao động đang hoạt động ở vùng biển các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Để đảm bảo an toàn cho người dân trên địa bàn tỉnh, các đơn vị chức năng sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu. 

Nguyễn Thuấn

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí
Vĩnh Phúc: Tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí

Báo cáo về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, Đại tá Thân Văn Hải, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, từ đầu năm đến nay, tình hình tai nạn được kiềm chế, giảm trên cả ba tiêu chí. Toàn tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra 97 vụ tai nạn giao thông đường bộ, không xảy ta tai nạn giao thông đường thủy, đường sắt.

Khai trương Trung tâm Giám sát - Điều hành huyện Thuỷ Nguyên
Khai trương Trung tâm Giám sát - Điều hành huyện Thuỷ Nguyên

Thực hiện Chủ đề năm 2024 của thành phố và huyện về Chuyển đổi số, chiều 10/5, huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Trung tâm Giám sát - Điều hành. Đây là một trong những sự kiện tiêu biểu của huyện hưởng ứng chào mừng Kỷ niệm 69 năm Ngày Hải Phòng giải phóng và Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024. 

Lập hội đồng thẩm định điều chỉnh dự án xây dựng cảng hàng không Sa Pa
Lập hội đồng thẩm định điều chỉnh dự án xây dựng cảng hàng không Sa Pa

Ngày 10/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký quyết định số 400 thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

Tối 10/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (14/5/1994-14/5/2024).

Gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
Gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng

Ngày 10/5, Cảng Hải Phòng tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong tháng 5, Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 và đặc biệt là Kỷ niệm 150 hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng. 

Quảng Ninh: Phát hiện, buộc tiêu hủy lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
Quảng Ninh: Phát hiện, buộc tiêu hủy lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đội quản lý thị trường số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh vừa kiểm tra phát hiện, xử lý, buộc tiêu hủy lượng lớn chân gà rút xương, chân bò đông lạnh và nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn huyện Tiên Yên.