Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng thu ngân sách Nhà nước tỉnh Thanh Hóa 08 tháng vượt 23% so với dự toán

Ngày 23/08, UBND tỉnh Thanh Hoá đã triển khai phiên họp thường kỳ tháng 08/2022 nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 8; nhiệm vụ trọng tâm tháng 09/2022 và bàn về một số nội dung quan trọng khác.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo trình bày tại hội nghị, tháng 08/2022, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá có nhiều khởi sắc và thu được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực.

Đặc biệt, tổng thu ngân sách Nhà nước 8 tháng đầu năm đã vượt 23% so với dự toán năm 2022, tăng 54% so với cùng kỳ. Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng Tám tăng 10,58%, có 21/25 sản phẩm công nghiệp chủ yếu có sản lượng tăng so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng 34,6%, khách du lịch gấp 12,9 lần, tổng thu du lịch gấp 24,5 lần; doanh thu vận tải tăng 42,9%.

Chất lượng hoạt động văn hóa - xã hội được nâng lên; các chế độ, chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế phát triển...

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh, trong tháng 08/2022 Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương khẩn trương tham mưu, thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thuộc lĩnh vực quản lý, đảm bảo hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra tại các nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và kế hoạch của UBND tỉnh về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Để tổ chức thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2022 của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn chỉ đạo các cấp, ngành phải tập trung cao độ, triển khai quyết liệt, nghiêm túc, đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo; có những giải pháp phù hợp bảo đảm hài hòa, hợp lý, sát thực tế để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong tháng 9 và những tháng còn lại năm 2022.

Trong đó, các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao cần phải tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nhất quán, quyết liệt, hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và hướng dẫn của Ngành Y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục đấu mối, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành của các ngành, các cấp; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm và đạo đức công vụ; đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ. Giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.