Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành phố Vinh khai trương phố đêm Cao Thắng, biển người chen chúc đổ về tham quan, mua sắm

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi của người dân địa phương cũng như du khách trong và ngoài nước, tối 2/10, tại đường Cao Thắng, TP. Vinh (Nghệ An) đã diễn ra buổi lễ khai trương, đưa phố đi bộ đêm Cao Thắng vào hoạt động chính thức.

Tham dự lễ khai trương có ông Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các ông, bà đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Về phía TP. Vinh có các ông: Phan Đức Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh; Trần Ngọc Tú - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Vinh cùng đại diện các phòng, ban TP. Vinh, lãnh đạo các phường, xã và đông đảo người dân, du khách.

Các đại biểu cùng hàng nghìn người dân tham dự buổi lễ khai trương phố đi bộ đêm Cao ThắngCác đại biểu cùng hàng nghìn người dân tham dự buổi lễ khai trương phố đi bộ đêm Cao Thắng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Tú, Chủ tịch UBND TP. Vinh kỳ vọng, phố đêm này sẽ tạo nên một diện mạo mới cho sự phát triển của thành phố Vinh trong tương lai, xứng đáng là điểm đến “An toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn” cho người dân và du khách trong, ngoài tỉnh.

Với vị trí thuận lợi, việc đầu tư phố đêm kết hợp phố đi bộ tại đoạn đường Cao Thắng nhằm tạo ra sản phẩm dịch vụ thương mại, mua sắm tập trung, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực và thu hút người dân tại chỗ và khu vực lân cận đến sử dụng dịch vụ là hết sức cần thiết, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội Thành phố Vinh trong thời gian tới. Tạo thêm cho nhiều người có việc làm và phát triển kinh tế gia đình.

Biển người đổ về phố đi bộ đêm Cao Thắng trong ngày khai trươngBiển người đổ về phố đi bộ đêm Cao Thắng trong ngày khai trương

Toàn tuyến phố chợ đêm Cao Thắng bao gồm hơn 114 vị trí kinh doanh, trong đó từ ngã tư chợ Vinh đến ngã tư đường Nguyễn Xiển có 70 vị trí kinh doanh được thiết kế theo tiêu chuẩn, bố trí phù hợp theo quy hoạch phục vụ cho việc kinh doanh các loại ngành hàng phong phú như ẩm thực, quà lưu niệm, sản phẩm văn hóa nghệ thuật, văn phòng phẩm, thời trang, đặc sản vùng miền…

Một điểm bán đồ ăn đêm hút khách, đặc biệt là du khách nhíMột điểm bán đồ ăn đêm hút khách, đặc biệt là du khách nhí

Phố đêm Cao Thắng sẽ hoạt động từ18h30 đến 23h30 hằng ngày, mở cửa tự do cho mọi người dân và du khách đến tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực xứ Nghệ. Sau thời gian trên, tất cả các hộ ngừng kinh doanh hoạt động, thu dọn vệ sinh sạch sẽ và trả lại mặt bằng nguyên trạng cho tuyến phố.

Ông Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HDDND tỉnh cùng nhiều đại biểu tham quan phố đêm Cao ThắngÔng Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HDDND tỉnh cùng nhiều đại biểu tham quan phố đêm Cao Thắng

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động

Ngày 25/4, tại trụ sở Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với công nhân lao động (CNLĐ) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng
Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng

Nhắc đến nghề đúc đồng, người ta thường nhớ đến làng Ngũ Xã (Hà Nội), Ý Yên (Nam Ðịnh) hay Ðại Bái (Bắc Ninh), thế nhưng ít ai biết rằng, thôn An Lộng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, có nghề đúc đồng nổi tiếng từ xa xưa. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề đúc đồng ở đây vẫn được duy trì và lưu giữ những bí quyết, kỹ thuật đúc thủ công tinh xảo cổ truyền của cha ông.

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.

Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?
Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?

Tổng hợp thông tin về biến động lãi suất của các ngân hàng thương mại, thì thấy, càng về cuối tháng Tư, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm của các tổ chức tín dụng ngày càng xuất hiện dày đặc hơn. Theo đó, mức lãi suất huy động 6%/năm sau thời gian vắng bóng đã xuất hiện trở lại.