Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thảo dược thiên nhiên - Giải pháp ổn định huyết áp an toàn, hiệu quả

Huyết áp cao là một căn bệnh đang ngày càng phổ biến hiện nay. Nhu cầu tìm kiếm những giải pháp ổn định huyết áp ngày càng tăng. Trong đó, thảo dược thiên nhiên là một trong những lựa chọn thông minh, sáng suốt.

Huyết áp cao là gì?

Dòng máu sẽ tác động một áp lực lên thành mạch, đó gọi là huyết áp. Chỉ số huyết áp của một người bình thường nằm ở ngưỡng 120/80 mmHg. Các con số này được đặc trưng cho huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương. Khi các chỉ số này thay đổi theo chiều hướng tăng lên trong thời gian dài thì được gọi là cao huyết áp.

Theo Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ (AHA 2017) thì mức độ tăng huyết áp được xác định như sau:

 

Chỉ số huyết áp của người bình thường ở ngưỡng 120/80mmHg
Chỉ số huyết áp của người bình thường ở ngưỡng 120/80mmHg.

Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao

Nếu người bệnh không sử dụng thuốc và áp dụng những biện pháp giúp ổn định huyết áp thì khả năng gặp phải những biến chứng bệnh rất lớn. Những biến chứng nguy hiểm mà bệnh huyết áp cao có thể gây ra như:

Trên động mạch:

Bình thường thành mạch sẽ trơn láng, khả năng giãn nở tốt sẽ khiến cho mạch máu lưu thông dễ dàng hơn. Điều này đồng nghĩa với việc áp lực dòng máu tác động lên thành mạch sẽ giảm đi. Ngược lại, động mạch sẽ bị tác động lớn nếu áp lực máu tăng cao trong thời gian dài. Cụ thể là động mạch bị bị thu hẹp, tổn thương và phình động mạch.

Trên tim:

Huyết áp cao khiến tim phải co bóp nhiều hơn để bơm máu đi tới các cơ quan trong cơ thể. Thời gian dài có thể dẫn tới các bệnh động mạch vành, cơ tim dày lên và thậm chí là suy tim.

Trên não:

Sự hoạt động của các tế bào não tùy thuộc vào khả năng tưới máu. Huyết áp cao dẫn tới sự lưu thông máu đến các tế bào não bị kém đi, điều này diễn ra lâu dài sẽ gây nhiều hậu quả khôn lường. Điển hình như chứng mất trí nhớ, cơn thiếu máu cục bộ thoáng qua, đột quỵ, nhận thức suy giảm ở mức độ nhẹ.

Trên thận:

Thận có vai trò lọc máu để loại bỏ những chất thải độc hại và chất lỏng dư thừa. Quá trình hoạt động này đòi hỏi các mạch máu phải lưu thông dễ dàng và không có tác động nào. Tuy nhiên, huyết áp cao sẽ làm cho dòng chảy máu bị ảnh hưởng và tác động gián tiếp đến khả năng hoạt động của thận. Lâu dần, các yếu tố này sẽ gây ra một số biến chứng như suy thận, xơ cứng cầu thận.

Trên mắt:

Một số biến chứng mà bệnh cao huyết áp có thể gây ra trên mắt như bệnh lý võng mạc, tổn thương dây thần kinh thị giác.

Các giải pháp ổn định huyết áp

Ngày nay, chứng bệnh cao huyết áp xuất hiện ở nhiều người và ở nhiều lứa tuổi. Đối mặt với nguy cơ này, nhiều người tìm đến các giải pháp ổn định huyết áp. Có nhiều cách giúp cải thiện chỉ số huyết áp. Trong đó, 3 cách thường được sử dụng nhiều nhất là sử dụng thuốc Tây, dùng thảo dược và thay đổi lối sống.

Sử dụng thuốc tây y

Tùy vào từng nguyên nhân và tình trạng bệnh mà người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng các loại thuốc khác nhau. Các thuốc có tác dụng ổn định huyết áp thường chứa các hoạt chất có thể kể đến như: Metoprolol, Nifedipin, Bisoprolol, Perindopril, Amlodipine, Enalapril, Captopril.

Để sử dụng các thuốc này, người bệnh cần phải xác định chỉ số huyết áp mình đang ở mức nào, thuộc phân cấp nào. Sự xác định tình trạng bệnh và chỉ định thuốc thuộc về các bác sĩ. Người bệnh cần tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ về chế độ liều cũng như thời gian sử dụng.

Captopril và Enalapril thường được sử dụng để ổn định huyết áp
Captopril và Enalapril thường được sử dụng để ổn định huyết áp.

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Bên cạnh việc dùng thuốc thì thay đổi lối sống, thói quen sinh hoạt rất có lợi trong việc ổn định huyết áp. Sau đây là một số gợi ý cho việc thay đổi lối sống ở người bị tăng huyết áp đã được các chuyên gia khuyến cáo.

Giảm cân và giảm số đo vòng bụng: Ở những người béo phì thì nguy cơ mắc các bệnh tim mạch đặc biệt là cao huyết áp tăng cao. Giảm cân giúp huyết áp ổn định hơn, chỉ số cân nặng giảm đi thì chỉ số huyết áp cũng giảm đi đáng kể.

Tập luyện thể dục đều đặn: Có rất nhiều môn thể thao giúp ổn định huyết áp như khiêu vũ, tập aerobic, đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội.

Ăn uống khoa học, hợp lý: Một chế độ ăn giàu rau củ, trái cây, ngũ cốc và hạn chế rượu, bia, muối, chất béo giúp ổn định huyết áp hiệu quả.

Hạn chế căng thẳng, mệt mỏi: đây là một trong những nguyên nhân dẫn tới chứng tăng huyết áp. Do đó, để không làm bệnh trở nên nặng hơn thì người mắc phải cần giữ tâm trạng luôn ổn định.

Thảo dược hỗ trợ ổn định huyết áp

Bên cạnh các phương pháp điều trị hiện nay thì việc lựa chọn các thảo dược thiên nhiên hỗ trợ ổn định huyết áp đang được rất nhiều người quan tâm. Trong đó, có các sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược. Sở dĩ các sản phẩm này được ưu tiên lựa chọn nhiều như vậy là bởi các công dụng tuyệt vời của của nó mang lại cho người sử dụng. Chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên nên các sản phẩm sẽ tác động cả 5 cơ chế gây bệnh giúp ổn định huyết áp.

Với chiết xuất từ cao cần tây, cao tỏi, cao lá dâu tằm, nattokinase, cao hoàng bá, magie và kali. Sản phẩm giúp hỗ trợ ổn định huyết áp trên nhiều cơ chế:

+ Giảm độ nhớt máu.

Hỗ trợ giãn mạch, tăng khả năng đàn hồi thành mạch.

Hỗ trợ hạ mỡ máu, làm trơn láng lòng mạch.

Giảm thể tích tuần hoàn.

Hỗ trợ điều hòa nhịp tim.

Sử dụng sản phẩm với chiết xuất từ cao cần tây kết hợp với các thuốc Tây y sẽ giúp ích rất nhiều cho người bệnh trong việc ổn định huyết áp.

Tuy nhiên, đứng trước bối cảnh thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm kém chất lượng thì việc lựa chọn một sản phẩm chất lượng và có hiệu quả an toàn không phải dễ dàng. Người bệnh cần tìm mua sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được sản xuất và phân phối bởi những công ty uy tín, có bề dày lịch sử lâu năm trên thị trường.

Nước ép cần tây hỗ trợ ổn định huyết áp an toàn
Nước ép cần tây hỗ trợ ổn định huyết áp an toàn.

Như vậy, cao huyết áp là một chứng bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe. Để ổn định huyết áp, bạn cần tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ về chế độ dùng thuốc kết hợp với việc bổ sung các thảo dược giúp hỗ trợ kiểm soát huyết áp nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương - Dùng cho người cao huyết áp

Thành phần:

- Nattokinase: 300FU

- Cao lá Dâu tằm (tương đương 635mg): 100mg

- Cao Hoàng bá (tương đương 620mg): 100mg

- Chiết xuất Tỏi: 60mg

- Cao Cần tây (tương đương 325mg dược liệu): 50mg

- Magie (dưới dạng Magnesium citrate): 6mg

- Kali (dưới dạng Potassium chloride): 5mg

Công dụng: Hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao.

Đối tượng sử dụng

- Dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch.

- Những người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Tăng lipid máu, vữa xơ động mạch.

Cách dùng

- Uống 6 viên/ngày chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần.

- Nên sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 03-06 tháng. S

ản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 Thu Hoài

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.