Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

The Rice Trader trao giải gạo ngon nhất thế giới cho gạo Việt Nam

Cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới trong khuôn khổ Hội nghị Thương mại lúa gạo toàn cầu do The Rice Trader tổ chức tại Philippines vừa công bố kết quả trưa nay, 30/11. Việt Nam đoạt giải gạo ngon nhất thế giới năm 2023.

Gian hàng gạo ST25 thương hiệu Ông Cua tại sự kiện - Ảnh: Gạo Ông Cua
Gian hàng gạo ST25 thương hiệu Ông Cua tại sự kiện. Ảnh Gạo Ông Cua.

Vượt qua gạo Campuchia và Ấn Độ, Gạo của Việt Nam đã đoạt giải nhất Cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới. Theo đó, mẫu gạo Việt Nam đã đoạt giải nhất, giải nhì thuộc về gạo Campuchia và giải 3 thuộc về gạo Ấn Độ. Cuộc thi năm nay có sự tham gia của hơn 10 quốc gia với 30 mẫu gạo được gửi dự thi.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong tháng 11, ước tính khối lượng gạo xuất đạt 700.000 tấn với giá trị 462 triệu USD, đưa tổng khối lượng và giá trị xuất khẩu gạo 11 tháng đầu năm 2023 đạt 7,75 triệu tấn và 4,41 tỉ USD, tăng 16,2% về khối lượng và tăng 36,3% về giá trị so với cùng kỳ năm 2022.

Giá gạo xuất khẩu bình quân 11 tháng đầu năm 2023 ước đạt 568 USD/tấn, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2022.

Gạo Việt Nam thế hệ mới nhất của dòng lúa thơm lừng danh với nhiều phẩm chất được xếp vào hàng "thượng hạng". Từ việc tuyển chọn hạt giống đến việc gieo trồng đều tuân thủ các nguyên tắc nghiêm ngặt của quy trình sản xuất gạo Organic để cho ra hạt gạo cao sản sạch và an toàn sức khỏe.

Ảnh internet.
The Rice Trader trao giải gạo ngon nhất thế giới cho gạo của Việt Nam. Ảnh internet.

Chất lượng của gạo của Việt Nam đã được công nhận trên trường quốc tế khi ST25 xuất sắc đạt danh hiệu  "Gạo ngon nhất thế giới 2019" và giành giải nhì tại cuộc thi "Gạo ngon nhất thế giới 2020" được tổ chức tại Mỹ, điều này đã khẳng định phẩm cấp thượng hạng của hạt gạo Việt Nam.

Quy trình sản xuất gạo với công nghệ tiên tiến, hiện đại của châu Âu cho ra những hạt gạo đẹp, sạch và chất lượng cao. Không những vậy, hương vị của gạo Việt Nam cũng chính là yếu tố quyết định cho danh hiệu gạo ngon nhất thế giới. Hạt gạo có mùi thơm đặc trưng của lá dứa hòa quyện với mùi thơm của cốm non rất dễ ngửi thấy kể cả khi gạo còn sống.

Đây chính là điểm đặc biệt của giống gạo cao sản của Việt Nam. Hơn thế nữa cơm được nấu từ gạo của Việt Nam là loại cơm "cực phẩm" với hạt cơm khô ráo, độ dẻo, thơm nhất định và vị ngọt thanh đến từ tinh bột gạo hảo hạng, khi để nguội cũng khô bị khô cứng.

Ngoài ra hàm lượng dinh dưỡng của  gạo Việt Nam cũng được đánh giá là cao hơn các loại gạo khác với loại gạo thông thường. Chúng chứa hàm lượng cao các vitamin và khoáng chất như magie, canxi, chất xơ... và hàm lượng protein đáng kể.

Xuân Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 29/4: Triển vọng trước mắt là trái chiều
Tỷ giá USD hôm nay 29/4: Triển vọng trước mắt là trái chiều

Rạng sáng 29/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 106,09.

Giá vàng hôm nay 29/4: Vàng SJC neo ở đỉnh lịch sử 85,2 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 29/4: Vàng SJC neo ở đỉnh lịch sử 85,2 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 29/4 trên thị trường thế giới dự báo tiếp tục tăng trong bối cảnh nhiều dữ liệu kinh tế hỗ trợ kim loại quý.

Chiến thắng 30/4 mở trang mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Chiến thắng 30/4 mở trang mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Cách đây 49 năm, vào lúc 11h30’ ngày 30/4/1975, lá cờ của Quân giải phóng đã tung bay trên nóc Dinh Độc Lập, đánh dấu sự sụp đổ hoàn toàn của đế quốc Mỹ và chính quyền tay sai ở miền Nam Việt Nam. Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, non sông Việt Nam thống nhất.

Giá xăng dầu hôm nay 29/4: Trượt dốc nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 29/4: Trượt dốc nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 29/4, giá dầu thế giới trượt dốc sau 2 phiên tăng tốc liên tiếp.

Mãn nhãn với màn trình diễn drone light tại Carnaval Hạ Long 2024
Mãn nhãn với màn trình diễn drone light tại Carnaval Hạ Long 2024

Với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan”, Carnaval Hạ Long 2024 chính thức khai mạc vào 20h10 tối 28/4, tại Bãi tắm Công viên Đại Dương, đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.