Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học từ 10/7

Từ hôm nay (10/7), thí sinh cả nước chính thức đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT).

Tới thời điểm này, các trường đại học (ĐH) đã công bố điểm trúng tuyển đối với các phương thức xét tuyển sớm. Vì vậy, dù chưa có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 nhưng nhiều thí sinh gần như đã chắc chắn trúng tuyển.

Theo lưu ý của Bộ GD-ĐT, sau khi có điểm tốt nghiệp THPT, dù đã trúng tuyển theo phương thức nào, thí sinh cũng đều phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT. Một trong những nội dung quan trọng thí sinh cần phải lưu ý là đọc kỹ phương án tuyển sinh và tiêu chí phụ của từng trường. Ngoài ra, cần theo sát các mốc thời gian tuyển sinh từng trường để bảo đảm quyền lợi.

"Việc xét tuyển sớm ở các trường ĐH không bảo đảm là các em sẽ đỗ vào nguyện vọng đó. Các em vẫn phải đăng ký nguyện vọng của mình trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT. Nhiều thí sinh cứ nghĩ rằng là đã trúng tuyển vào trường này rồi, không cần đăng ký trên hệ thống của bộ nữa, như vậy là không thực hiện đúng những thao tác để có thể trúng tuyển vào trường. Việc xét tuyển sớm là điều kiện ban đầu, là điều kiện cần. Điều kiện đủ là các em phải đăng ký trên hệ thống của bộ, sắp xếp thứ tự nguyện vọng ưu tiên từ 1 đến hết " - PGS-TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH Bộ GD-ĐT, lưu ý.

Để tránh sự nhầm lẫn phương thức khi đăng ký xét tuyển trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh, năm nay, thí sinh chỉ phải chọn mã trường, chọn phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 hoặc phương thức xét tuyển khác.

Thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển lên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT kéo dài từ ngày 10 đến 30/7. Trong thời gian này, thí sinh được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn. Tuy vậy, các trường ĐH cũng khuyến cáo thí sinh tìm hiểu kỹ về các quy định tuyển sinh của từng ngành, từng trường mà mình đặt nguyện vọng đăng ký xét tuyển để tránh sai sót đáng tiếc.

Kim Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em
Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hồ Chí Minh cho hay, nguy cơ xâm hại trẻ em qua mạng xã hội dự báo sẽ tăng do có nhiều vụ việc xảy ra trong thời gian dài, tái diễn nhiều lần với nhiều nạn nhân nhưng rất lâu sau đó mới được phát hiện.

Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu
Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh khám phương tiện và tạm giữ 910 đơn vị mỹ phẩm và 2.426 sản phẩm thực phẩm nhập lậu.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi
Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi

Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng nhanh chóng hạ nhiệt sau phiên khởi sắc hôm qua, thì dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi, đã tiếp sức giúp các mã BAF, HAG, DBC bay cao.

Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm
Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm

Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã từng phải thừa nhận: “Đường mòn Hồ Chí Minh đã trở thành trận đồ bát quái trong rừng rậm”.

Sáu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ
Sáu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ

Phát biểu tại buổi Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959-2024), lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đưa ra 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành.