Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường chứng khoán hôm nay: Nhà đầu tư lo biến động sau sự cố VnDirect "sập"

Nhận định của các chuyên gia, thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh nhưng thị trường có thể sớm quay trở lại đà tăng trong phiên hôm nay 26/03.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh nhưng thị trường có thể sớm quay trở lại đà tăng trong phiên hôm nay 26/03.

Kết phiên giao dịch ngày 25/3, VN-Index giảm 13,94 điểm (-1,09%) về mức 1.267,86 điểm
Kết phiên giao dịch ngày 25/03, VN-Index giảm 13,94 điểm (-1,09%) về mức 1.267,86 điểm

Đồng thời, thị trường vẫn có khả năng sẽ còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh, nhưng nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc và thị trường vẫn sẽ sớm quay trở lại đà tăng với sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn thận trọng trở lại.

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và mua mới ở các nhịp điều chỉnh”, chuyên gia của YSVN khuyến nghị.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) nhận định: Thị trường không tiếp tục đà tăng trong phiên 25/03 lại là vận động tích cực giúp nền tích lũy ngắn hạn chặt chẽ thêm và VN-Index hoàn toàn có thể bùng nổ hướng tới và vượt 1.300. Trong trường hợp tiêu cực hơn, nếu thị trường tiếp tục điều chỉnh thì ngưỡng 1.250 sẽ trở thành hỗ trợ ngắn hạn.

Về góc nhìn trung hạn, VN-Index đang dần tích lũy nền tin cậy để sẵn sàng cho nhịp bùng nổ tiếp theo hình thành uptrend, tuy nhiên, về trung hạn, VN-Index dù tích cực vẫn cần thời gian tích lũy thêm quanh cản mạnh 1.300, trong kịch bản tiêu cực hơn, thị trường sẽ có điều chỉnh và trở lại vận động tích lũy 1.150 -1.250 hoặc 1.300.

Ảnh internet.
Thị trường chứng khoán hôm nay: Nhà đầu tư lo biến động sau sự cố VnDirect "sập". Ảnh internet.

Theo chuyên gia của SHS thì VN-Index hôm nay, ngày 26/03, thị trường tiếp tục rung lắc, tuy nhiên phiên điều chỉnh củng cố thêm nền tích lũy ngắn hạn đủ tin cậy để hình thành nhịp tăng mới, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tham gia vào thị trường nếu VN-Index hồi phục trở lại trong các phiên tới, ngược lại, nếu VN-Index tiếp tục điều chỉnh thì nhà đầu tư không vội tham gia. Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang vận động trong nửa trên của kênh tích lũy và đã trải qua nhiều nhịp rung lắc, tuy nhiên, VN-Index sớm tiệm cận cản mạnh 1.300, do đó, nhà đầu tư không nên giải ngân ở giai đoạn hiện tại mà nên chờ đợi thị trường xác nhận rõ nền tích lũy quanh ngưỡng cản 1.300.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) phân tích, thị trường ghi nhận phiên giảm điểm đầu tiên sau 03 phiên tăng liên tiếp cuối tuần trước. Trong phiên sáng 25/3, thị trường tiếp tục tăng điểm do dư địa từ lực cầu mạnh mẽ và tâm lý FOMO phiên ngày thứ 6 vừa qua. Bối cảnh rủi ro ngắn hạn đang tăng lên và đà giảm vẫn có xác suất tiếp tục nới rộng trong phiên hôm nay 26/03.

ASEANSC lưu ý nhà đầu tư: “Xu hướng ngắn hạn đang bị đe dọa khi rủi ro phân kỳ vẫn hiện hữu bất chấp việc chỉ số chung vượt đỉnh. Do đó, nhà đầu tư chỉ nên tập trung thực hiện các giao dịch đầu cơ ngắn hạn và chủ động hạ bớt vị thế trong những thời điểm thị trường tăng điểm đối với các cổ phiếu hiện đang nắm giữ trong những phiên sắp tới”.

Trong sáng 25/03, Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect đã phát đi thông cáo cho biết, toàn bộ hệ thống của VNDirect bị tấn công bởi một tổ chức quốc tế dẫn đến toàn bộ nền tảng giao dịch của VNDirect bị tạm thời không truy cập được. Đội ngũ công nghệ của VNDirect đã nỗ lực hết sức để khôi phục nhưng do hạ tầng dữ liệu rất lớn nên sẽ cần thêm thời gian để kết nối. "Hiện tại, Công ty cũng đang làm việc với các đối tác là các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, cũng như đã phối hợp xử lý cùng PA05, A05 để đảm bảo ngăn chặn sự cố tương tự như VNDirect cho an toàn của thị trường", thông cáo của công ty cho biết.

X.Hải (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển
Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển

Hội đồng nhân dân tỉnh Nam Định vừa ban hành Nghị quyết số 32/NQ-HĐND thông qua Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện Nam Trực - Trực Ninh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP
Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP

HĐQT CTCP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH – sàn HOSE) vừa thông qua việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.

CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG
CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG

Với mục đích đầu tư cá nhân, ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán APG (APG – sàn HOSE) đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày
Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, ngày 8/5/2024 trên địa bàn thành phố đã xảy ra 02 vụ cháy gồm một vụ cháy tại số 42 Võ Nguyên Giáp, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân và một vụ cháy xe đầu kéo tại đường 5 cũ, gần trạm thu phí An Dương.

Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI
Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI

Ngày 8/5, Thường trực HĐND TP. Hải Phòng tổ chức họp thống nhất thời gian, nội dung chuẩn bị Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp.