Thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam hấp dẫn trong ẩm thực Nhật Bản
Không chỉ biết đến các món ăn của Việt Nam như Phở, Nem... mà sắp tới, các sản phẩm nông nghiệp đã được chế biến sẽ trở thành nét mới trong ẩm thực của người dân Nhật Bản. Đây cũng là mục đích chính của các doanh nghiệp Việt Nam khi mở rộng thị trường tại đây.
Hôm nay (07/03), 36 doanh nghiệp của Việt Nam thuộc lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản và thực phẩm đóng gói đã tham gia Hội chợ quốc tế Thực phẩm và Đồ uống lần thứ 48 (Foodex Japan 2023).
Đây là Hội chợ được đánh giá là triển lãm lớn nhất Nhật Bản và thuộc top 3 thế giới trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B). Và thực phẩm Việt Nam đang dần trở thành nét mới trong ẩm thực của Nhật Bản.
Đánh giá về sản phẩm Việt Nam tại Nhật Bản, Đại biện lâm thời Việt Nam tại Nhật Bản, ông Nguyễn Đức Minh đánh giá: “Những năm gần đây hàng hóa Việt Nam tại Nhật Bản rất phong phú và đa dạng. Đây là kết quả của sự nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam cũng như của tất cả các cơ quan chức năng của Việt Nam, đồng thời cũng thể hiện nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng Nhật Bản”.
Đặc biệt, hiện nay ngoài người tiêu dùng Nhật Bản, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản cũng tăng lên rất nhanh. Đây là điều kiện rất tốt để hàng hóa Việt Nam vào và được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản. Ngoài những sản phẩm truyền thống, các doanh nghiệp Việt Nam đem đến quảng bá nhiều sản phẩm mới.
“Đã đến lúc các món ăn mới xuất hiện khi nó được kết hợp từ văn hóa ẩm thực Việt Nam và Nhật Bản. Từ trước tới nay, các sản phẩm của Việt Nam đã được giới thiệu nhiều ở thị trường Nhật Bản, tuy nhiên sau 4 năm ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp cũng rất háo hức trở lại thị trường Nhật Bản, giới thiệu các sản phẩm”, ông Tạ Đức Minh nhấn mạnh.

Ông Dan Katsuhiko – Chánh văn phòng kiêm phụ trách thương mại quốc tế của Tập đoàn AEON đánh giá cao chất lượng của sản phẩm của Việt Nam và hy vọng rằng sắp tới cùng với những sản phẩm phong phú của Việt Nam như là rau tươi, hàng thủy hải sản sẽ được người tiêu dùng Nhật Bản tiếp tục thừa nhận. Ngoài ra, những sản phẩm của thương hiện Massan đã có và bộ sản phẩm mới sẽ được chào đón.
Trong hội chợ lần này cũng bao gồm nhiều triển lãm chuyên ngành và các hoạt động kết nối kinh doanh liên tục trong 4 ngày sự kiện và diễn ra đến ngày 10/07.
Năm 2022, Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai nước đạt gần 50 tỷ USD. Văn hóa và ẩm thực Việt Nam – Nhật Bản cũng được đánh giá cao về sự đồng điệu, làm nền tảng để mở ra những cơ hội hợp tác rất lớn trong lĩnh vực kinh doanh nông sản, thực phẩm…
Hội chợ Hội chợ quốc tế Thực phẩm và Đồ uống lần thứ 48 được coi là “cửa ngõ” để khai thác xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản cũng như các quốc gia Châu Á với sự tham gia của gần 1500 đơn vị đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ (77% doanh nghiệp đến từ các nước bên ngoài Nhật Bản). Sự kiện dự kiến thu hút gần 33.800 khách tham quan đến từ 98 quốc gia trên thế giới (trong đó gần 11.000 khách quốc tế), đa số là các nhà bán buôn, bán lẻ, dịch vụ thực phẩm, sản xuất thực phẩm và đồ uống.
Các doanh nghiệp Việt đem đến hội chợ bao gồm hàng nông sản; rau củ và hoa quả tươi, chế biến, đóng hộp; các sản phẩm thủy hải sản chế biến; thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm từ ngũ cốc; các loại đồ uống có cồn và không cồn; bánh kẹo.
Hàng loạt các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn với các thành viên Khang An Foods, Aquatex Bentre, Bibica, và Lafooco, hay Công ty Massan với bộ sản phẩm mới…tiếp tục tái hiện chuỗi giá trị bền vững và giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu nhất, là niềm tự hào của Việt Nam như tôm, cá tra, rau củ, bánh kẹo, hạt điều, hoa tươi, trái cây sấy, cà phê, gạo, và nước mắm truyền thống…
Minh An (T/h)
Tin mới
Giá tiêu hôm nay 28/03: Duy trì ổn định
Giá tiêu hôm nay 28/03, nối dài chuỗi đi ngang tại thị trường trong nước. Hiện, mức giá cao nhất vẫn là 66.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 28/03: Dao động từ 48.200 – 48.600 đồng/kg
Giá cà phê trong nước hôm nay tăng 200 đồng/kg so với hôm qua, dao động từ 48.200 – 48.600 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 28/03: Vàng trong nước đảo chiều tăng trở lại bất chấp đà lao dốc của vàng thế giới
Giá mua - bán vàng SJC đảo chiều tăng lên mức 66,65 – 67,35 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh về mức 1.948,9 USD/ounce, vào chiều 27/03.
Giá heo hơi hôm nay 28/03: Điều chỉnh trái chiều ở phía Nam
Giá heo hơi hôm nay 28/03, tăng giảm 1.000 đồng/kg ở khu vực phía Nam.
Thương hiệu pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 “Thế giới không khoảng cách”
Đây là lần thứ 11 DIFF được tổ chức tại TP. biển Đà Nẵng. Trong suốt hành trình đó, DIFF đã trở thành sự kiện điểm nhấn, đưa thành phố bên sông Hàn trở thành tâm điểm lễ hội mỗi mùa hè. Đây cũng là một trong những sự kiện văn hóa tạo nên thương hiệu riêng cho TP. Đà Nẵng.
Khởi tố hai đăng kiểm viên giả mạo hồ sơ hoán cải tàu
Liên quan sai phạm trong đăng kiểm phương tiện thủy nội địa, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP. Đà Nẵng vừa bắt tạm giam bốn đối tượng về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trong đó, Ngô Hai và Lê Văn Láng là hai đăng kiểm viên thuộc Chi cục Thủy sản TP.Đà Nẵng.
Xem nhiều
Câu chuyện thương hiệu
Thương hiệu PV OIL và câu chuyện HNX đưa hơn 1 tỷ cổ phiếu vào diện cảnh báo
Đại diện Nhà thuốc Gia Huy tại Hà Nội phản hồi về bán “Thuốc kê đơn” không cần đơn thuốc
Thương hiệu Công ty 790 và hoạt động sản xuất kinh doanh
Lãnh đạo THILOGI làm việc với các hãng tàu ZIM và SITC Việt Nam
Hải Phòng khôi phục thành công giống cam “tiến vua” được trồng cách đây khoảng 800 năm
Chân dung người phụ nữ truyền cảm hứng cho phái đẹp