Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam hấp dẫn trong ẩm thực Nhật Bản

Không chỉ biết đến các món ăn của Việt Nam như Phở, Nem... mà sắp tới, các sản phẩm nông nghiệp đã được chế biến sẽ trở thành nét mới trong ẩm thực của người dân Nhật Bản. Đây cũng là mục đích chính của các doanh nghiệp Việt Nam khi mở rộng thị trường tại đây.

Hôm nay (07/03), 36 doanh nghiệp của Việt Nam thuộc lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản và thực phẩm đóng gói đã tham gia Hội chợ quốc tế Thực phẩm và Đồ uống lần thứ 48 (Foodex Japan 2023).

Đây là Hội chợ được đánh giá là triển lãm lớn nhất Nhật Bản và thuộc top 3 thế giới trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B). Và thực phẩm Việt Nam đang dần trở thành nét mới trong ẩm thực của Nhật Bản.

Đánh giá về sản phẩm Việt Nam tại Nhật Bản, Đại biện lâm thời Việt Nam tại Nhật Bản, ông Nguyễn Đức Minh đánh giá: “Những năm gần đây hàng hóa Việt Nam tại Nhật Bản rất phong phú và đa dạng. Đây là kết quả của sự nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam cũng như của tất cả các cơ quan chức năng của Việt Nam, đồng thời cũng thể hiện nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng Nhật Bản”.

Đặc biệt, hiện nay ngoài người tiêu dùng Nhật Bản, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản cũng tăng lên rất nhanh. Đây là điều kiện rất tốt để hàng hóa Việt Nam vào và được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản. Ngoài những sản phẩm truyền thống, các doanh nghiệp Việt Nam đem đến quảng bá nhiều sản phẩm mới.

“Đã đến lúc các món ăn mới xuất hiện khi nó được kết hợp từ văn hóa ẩm thực Việt Nam và Nhật Bản. Từ trước tới nay, các sản phẩm của Việt Nam đã được giới thiệu nhiều ở thị trường Nhật Bản, tuy nhiên sau 4 năm ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp cũng rất háo hức trở lại thị trường Nhật Bản, giới thiệu các sản phẩm”, ông Tạ Đức Minh nhấn mạnh.

Việt Nam là một trong ít quốc gia tham gia Hội chợ có hoạt động khai mạc ngay trong khuôn viên Triển lãm
Việt Nam là một trong ít quốc gia tham gia Hội chợ có hoạt động khai mạc ngay trong khuôn viên Triển lãm. (Nguồn: VOV)

Ông Dan Katsuhiko – Chánh văn phòng kiêm phụ trách thương mại quốc tế của Tập đoàn AEON đánh giá cao chất lượng của sản phẩm của Việt Nam và hy vọng rằng sắp tới cùng với những sản phẩm phong phú của Việt Nam như là rau tươi, hàng thủy hải sản sẽ được người tiêu dùng Nhật Bản tiếp tục thừa nhận. Ngoài ra, những sản phẩm của thương hiện Massan đã có và bộ sản phẩm mới sẽ được chào đón.

Trong hội chợ lần này cũng bao gồm nhiều triển lãm chuyên ngành và các hoạt động kết nối kinh doanh liên tục trong 4 ngày sự kiện và diễn ra đến ngày 10/07.

Năm 2022, Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai nước đạt gần 50 tỷ USD. Văn hóa và ẩm thực Việt Nam – Nhật Bản cũng được đánh giá cao về sự đồng điệu, làm nền tảng để mở ra những cơ hội hợp tác rất lớn trong lĩnh vực kinh doanh nông sản, thực phẩm…

Hội chợ Hội chợ quốc tế Thực phẩm và Đồ uống lần thứ 48 được coi là “cửa ngõ” để khai thác xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản cũng như các quốc gia Châu Á với sự tham gia của gần 1500 đơn vị đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ (77% doanh nghiệp đến từ các nước bên ngoài Nhật Bản). Sự kiện dự kiến thu hút gần 33.800 khách tham quan đến từ 98 quốc gia trên thế giới (trong đó gần 11.000 khách quốc tế), đa số là các nhà bán buôn, bán lẻ, dịch vụ thực phẩm, sản xuất thực phẩm và đồ uống.

Các doanh nghiệp Việt đem đến hội chợ bao gồm hàng nông sản; rau củ và hoa quả tươi, chế biến, đóng hộp; các sản phẩm thủy hải sản chế biến; thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm từ ngũ cốc; các loại đồ uống có cồn và không cồn; bánh kẹo.

Hàng loạt các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn với các thành viên Khang An Foods, Aquatex Bentre, Bibica, và Lafooco, hay Công ty Massan với bộ sản phẩm mới…tiếp tục tái hiện chuỗi giá trị bền vững và giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu nhất, là niềm tự hào của Việt Nam như tôm, cá tra, rau củ, bánh kẹo, hạt điều, hoa tươi, trái cây sấy, cà phê, gạo, và nước mắm truyền thống…

Minh An (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?
Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?

Bộ Công an trả lời người dân về quyền khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước.

Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê
Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê

Theo thông lệ, sáng ngày 18/3 âm lịch hàng năm, tại xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, sẽ diễn ra tục rước và dựng Cây đình liệu Đền Lộng Khê. Đây là điểm độc đáo của Lễ hội tại Di tích lịch sử Quốc gia Đền Lộng Khê, được người dân và chính quyền địa phương lưu giữ cho đến ngày nay.

Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội
Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội

Ngoài đối tượng người có công với cách mạng, tại Điều 49 Luật Nhà ở năm 2014, Điều 76 Luật Nhà ở năm 2023 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2025) còn quy định các nhóm đối tượng khác như người thu nhập thấp tại khu vực đô thị nếu đáp ứng điều kiện theo quy định sẽ được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội.

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.