Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người tiêu dùng cần cảnh giác với sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ Nam Vương

Mặc dù, thực phẩm bảo vệ sức khỏe là nhóm sản phẩm phải đăng kí bản công bố sản phẩm với cơ quan quản lý trước khi lưu hành ra thị trường nhưng theo phản ánh của nhiều người tiêu dùng thì sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ Nam Vương đang được sản xuất và bán trên thị trường mà không tuân thủ quy định này.

Địa chỉ website mà phóng viên mua sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ Nam Vương
Địa chỉ website mà phóng viên mua sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ Nam Vương.

Thời gian gần đây, trên các mạng xã hội facebook và địa chỉ website có tên https://bonamvuong.vn/ xuất hiện sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ Nam Vương được quảng cáo là sản phẩm bổ sung cho nam giới giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực, hỗ trợ giảm các biểu hiện đau lưng, mỏi gối do thận yếu.

Tuy nhiên, phản ánh tới Thương hiệu và Công luận, bạn đọc cho biết, sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ Nam Vương chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phiếu tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm mà thay vào đó đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm này đang áp dụng theo tiêu chuẩn tự công bố.

Để làm rõ phán ánh này, phóng viên đã liên hệ để được tư vấn và đặt mua sản phẩm theo tài khoản zalo có tên Bổ Nam Vương - Nguyễn Oanh (số hotline/zalo: 079 619 1979 – tài khoản được gắn liên kết tại trang website https://bonamvuong.vn/) với giá 569.000 VNĐ.

Sản phẩm mà phóng viên nhận được sau khi đặt mua từ website: https://bonamvuong.vn/.
Sản phẩm mà phóng viên nhận được sau khi đặt mua từ website: https://bonamvuong.vn/.

Theo nhân viên tư vấn trên thì 1 liệu trình dùng 2 hộp Bổ Nam Vương. Chỉ cần sử dụng từ 1 đến 2 liệu trình là ngon lành, tùy cơ địa từng người rồi. Ít trường hợp mới phải sử dụng đến liệu trình thứ 3. Thông thường 2 - 4 hộp là các anh ngưng liệu trình là dừng uống hoàn toàn không cần sử dụng lâu dài. Sau 1 năm các anh em muốn uống nhắc lại thì chỉ cần uống thêm duy nhất 1 hộp là ổn.

Cũng theo tư vấn này, những trường hợp nên sử dụng Bổ Nam Vương bao gồm: Nam giới bị thận hư, thận yếu, sinh lý suy giảm, nam giới bị mãn dục sớm, cơ thể suy nhược.... Bổ Nam Vương có tác dụng sau khi sử dụng liên tục và đều đặn từ 5 - 7 ngày.

Sau vài ngày đặt mua sản phẩm, phóng viên đã nhận được sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ Nam Vương có hình ảnh đúng như sản phẩm đã và đang được quảng cáo trên các trang mạng xã hội facebook, cũng như tại địa chỉ website https://bonamvuong.vn/. Sản phẩm có các thông tin như sau: Số LSX: 141122; NSX: 14/11/2022, HSD: 36 tháng kể từ ngày sản xuất. Sản phẩm có số ĐKSP:0126/TRANGAN/2022, đơn vị chịu trách nhiệm và phân phối độc quyền sản phẩm là Công ty Cổ phần truyền thông Hãng phim Tràng An (địa chỉ: Xóm Mới, thôn Phương Nhị, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội); wed: https://bonamvuong.vn/.

Đặc biệt., ngoài những thông tin như trên thì trên bao bì của sản phẩm mà phóng viện nhận được không có bất kỳ rthông tin của đơn vị sản xuất ra sản phẩm này.

Chưa dừng lại ở đó, khi tra cứu trên Hệ thống Đăng ký dịch vụ công ATTP Quốc gia do Cục An toàn thực phẩm quản lý (https://nghidinh15.vfa.gov.vn/) thì phóng viên cũng không tìm thấy bất kỳ thông tin nào về sản phẩm có tên là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ Nam Vương được đăng tải.

Để rộng đường dư luận, phóng viên Thương hiệu và Công luận đã liên hệ làm việc với ông Đỗ Trịnh Mạnh Đức - Người đại diện pháp luật Công ty Cổ phần truyền thông Hãng phim Tràng An nhưng tới nay không nhận được sự phản hồi từ Công ty này.

Qua đây, câu hỏi đặt ra, sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ Nam Vương được sản xuất ở đâu? Tại sao trên bao bì của sản phẩm lại chỉ để số đăng kí sản phẩm theo tiêu chuẩn cơ sở trong khi chiếu theo quy định tại Điều 6, Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm thì sản phẩm này phải được đăng ký công bố sản phẩm với cơ quan có thẩm quyền.

Để đảm bảo quyền lợi của mình, người tiêu dùng cần tránh không tin theo quảng cáo và không nên mua sản phẩm không rõ ràng, đồng thời, nếu ai lỡ mua phải sản phẩm này, cần trình báo tới cơ quan chức năng có thẩm quyền để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Tra cứu trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Cổ phần truyền thông Hãng phim Tràng An có mã số thuế: 0109739423, được thành lập từ ngày 30/8/2021 do ông Đỗ Trịnh Mạnh Đức là người đại diện pháp luật. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty này là hoạt động sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình.

Gần đây nhất, ngày 04/01/2023, Công ty này được đổi tên thành Công ty Cổ phần Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ và Truyền thông Tràng An và chuyển về địa chỉ tại ô 51 Liền kề 1 Khu đô thị Tân Tây Đô, Xã Tân Lập, Huyện Đan Phượng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam với giám đốc Trịnh Ngọc Anh là người đại diện pháp luật mới.

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Campuchia coi trọng thúc đẩy quan hệ với Việt Nam
Campuchia coi trọng thúc đẩy quan hệ với Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn Phó Thủ tướng đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Hoàng gia Campuchia sang Việt Nam và dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Sáng 7/5: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 7/5: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Toàn bộ chương trình mít tinh kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được Đài Truyền hình Việt Nam  (VTV) tường thuật trực tiếp.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh, vừa phát hiện và thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại thành phố Móng Cái.

Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bắc Giang: Thông qua 15 dự thảo nghị quyết quan trọng
Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bắc Giang: Thông qua 15 dự thảo nghị quyết quan trọng

Sáng 6/5, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 16 (kỳ họp chuyên đề). Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp.

Trung tâm y học Thể Thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á
Trung tâm y học Thể Thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á

Ngày 6/5/2024 - Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City chính thức được công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc theo chuẩn của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Với việc trở thành một trong 12 trung tâm  xuất sắc châu lục đạt được chứng nhận, Vinmec tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng điều trị, đưa y học nước nhà đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu trong thực hành lâm sàng y học thể thao.

Bắc Ninh: Điều động, bổ nhiệm lãnh đạo sở và Bí thư Huyện ủy Yên Phong
Bắc Ninh: Điều động, bổ nhiệm lãnh đạo sở và Bí thư Huyện ủy Yên Phong

Sáng 6/5, tỉnh Bắc Ninh công bố quyết định, điều động bổ nhiệm Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bí thư Huyện ủy Yên Phong, Phó Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường.