Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thi tuyển giáo viên tại Vĩnh Phúc: Trượt như “ngả rạ”

Kết thúc đợt thi tuyển viên chức ngạch giáo viên tiểu học và mầm non năm 2017 tại Vĩnh Phúc tỷ lệ đỗ chưa đến 50% so với chỉ tiêu tuyển dụng. Không có Hội đồng nào tuyển đủ 100% chỉ tiêu. Cá biệt, có Hội đồng không có thí sinh nào trúng tuyển.

Thi tuyển giáo viên tại Vĩnh Phúc: Trượt như “ngả rạ” - Hình 1

Chỉ tiêu tuyển dụng giáo viên năm 2017

Năm 2017, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã thống nhất việc tuyển dụng giáo viên tiểu học và hợp đồng giáo viên mầm non (gọi tắt là tuyển dụng giáo viên) bằng hình thức thi tuyển. Đề thi, ngày thi và công tác chấm thi được thực hiện thống nhất chung toàn tỉnh.

Các môn thi bao gồm: thi kiến thức chung; chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành; ngoại ngữ và tin học văn phòng. Riêng môn ngoại ngữ và tin học văn phòng chỉ tính điểm điều kiện không tính vào tổng điểm xét tuyển. Các bài thi được chấm theo thang điểm 100. Trong đó, môn kiến thức chung tính điểm hệ số 1; nội dung thi chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành bao gồm nội dung thi viết tính hệ số 1 và thực hành tính hệ số 2.

Về chỉ tiêu, sau khi tổng hợp đề nghị của Sở Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Phúc cùng đề nghị của UBND các huyện, thành, thị trong tỉnh, Sở Nội vụ Vĩnh Phúc đã thẩm định, phê duyệt chỉ tiêu, cơ cấu và kế hoạch tuyển dụng giáo viên tiểu học và mầm non năm 2017 với 666 chỉ tiêu, bao gồm 349 chỉ tiêu giáo viên mầm non, 317 giáo viên tiểu học.

Trong đó, huyện có chỉ tiêu cao nhất là Vĩnh Tường với 130 chỉ tiêu (60 giáo viên mầm non, 70 giáo viên tiểu học), tiếp đến là Bình Xuyên với 101 chỉ tiêu (41 giáo viên mầm non, 60 giáo viên tiểu học). Đơn vị có chỉ tiêu tuyển dụng thấp nhất là Sở GD&ĐT với 16 chỉ tiêu giáo viên mầm non.

Kỳ thi tuyển năm nay được chia làm 10 Hội đồng thi, bao gồm 9 Hội đồng là các huyện, thành, thị và một Hội đồng Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc. Các Hội đồng thi lấy kết quả trúng tuyển khác nhau theo thứ tự từ cao xuống thấp của thí sinh đăng ký dự thi vào từng Hội đồng với điều kiện các môn thi phải đạt từ 50 điểm trở lên (thang điểm 100).

Thi tuyển giáo viên tại Vĩnh Phúc: Trượt như “ngả rạ” - Hình 2

Tỷ lệ trúng tuyển rất thấp

Sau khi kết thúc đợt thi tuyển, Sở Nội vụ Vĩnh Phúc đã công bố kết quả trên website của sở và niêm yết công khai tại các Hội đồng thi. Kết quả công bố cho thấy, có 309 thí sinh trúng tuyển. Trong đó, có 240 giáo viên tiểu học và 69 giáo viên mầm non.

Như vậy, nếu tính kết quả chung thì tỷ lệ trúng tuyển so với chỉ tiêu được giao là 309/666 = 46,4%. Tỷ lệ trúng tuyển giáo viên tiểu học so với chỉ tiêu là 240/317 = 75,7%.  Tỷ lệ trúng tuyển giáo viên mầm non so với chỉ tiêu là 69/349 = 19,77%.

Đối với kết quả tuyển dụng giáo viên mầm non, một số đơn vị có tỷ lệ trúng tuyển so với chỉ tiêu tuyển dụng rất thấp. Cụ thể: Thành phố Vĩnh Yên 22 chỉ tiêu nhưng chỉ có 2 người trúng tuyển, tương đương với 9%. Huyện Tam Đảo 28 chỉ tiêu có 4 người trúng tuyển. Huyện Yên Lạc 42 chỉ tiêu, có 6 người trúng tuyển. Huyện Vĩnh Tường, 60 chỉ tiêu, có 12 người trúng tuyển…

Cá biệt, tại Hội đồng Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc lấy 16 chỉ tiêu giáo viên mầm non nhưng không có thí sinh nào trúng tuyển.

Nguyên nhân nào khiến kết quả thi tuyển giáo viên tại Vĩnh Phúc không như mong muốn?

Thương hiệu & Công luận sẽ đăng tải trong bài tiếp theo.

Long Trần 

Tin mới

Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển
Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển

Hội đồng nhân dân tỉnh Nam Định vừa ban hành Nghị quyết số 32/NQ-HĐND thông qua Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện Nam Trực - Trực Ninh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP
Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP

HĐQT CTCP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH – sàn HOSE) vừa thông qua việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.

CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG
CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG

Với mục đích đầu tư cá nhân, ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán APG (APG – sàn HOSE) đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày
Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, ngày 8/5/2024 trên địa bàn thành phố đã xảy ra 02 vụ cháy gồm một vụ cháy tại số 42 Võ Nguyên Giáp, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân và một vụ cháy xe đầu kéo tại đường 5 cũ, gần trạm thu phí An Dương.

Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI
Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI

Ngày 8/5, Thường trực HĐND TP. Hải Phòng tổ chức họp thống nhất thời gian, nội dung chuẩn bị Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp.