Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thời hạn tước giấy phép lái xe tối đa là bao lâu?

Theo quy định, thời hạn tước giấy phép lái xe sẽ tùy vào tính chất và mức độ vi phạm mà thời hạn tước sẽ từ 01 tháng đến 24 tháng.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Điều 25 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 (được sửa đổi bởi Luật Xử lý vi phạm hành chính sửa đổi 2020) về tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn có nêu rõ: Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn là hình thức xử phạt được áp dụng đối với cá nhân, tổ chức vi phạm nghiêm trọng các hoạt động được ghi trong giấy phép, chứng chỉ hành nghề.

Trong thời gian bị tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề, cá nhân, tổ chức không được tiến hành các hoạt động ghi trong giấy phép, chứng chỉ hành nghề. Đình chỉ hoạt động có thời hạn là hình thức xử phạt được áp dụng đối với cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính trong các trường hợp sau:

- Đình chỉ một phần hoạt động gây hậu quả nghiêm trọng hoặc có khả năng thực tế gây hậu quả nghiêm trọng đối với tính mạng, sức khỏe con người, môi trường của cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ mà theo quy định của pháp luật phải có giấy phép;

- Đình chỉ một phần hoặc toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hoặc hoạt động khác mà theo quy định của pháp luật không phải có giấy phép và hoạt động đó gây hậu quả nghiêm trọng hoặc có khả năng thực tế gây hậu quả nghiêm trọng đối với tính mạng, sức khỏe con người, môi trường và trật tự, an toàn xã hội.

Thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề, đình chỉ hoạt động theo quy định nêu trên từ 01 tháng đến 24 tháng, kể từ ngày quyết định xử phạt có hiệu lực thi hành. Người có thẩm quyền xử phạt giữ giấy phép, chứng chỉ hành nghề trong thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề.

Thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề, đình chỉ hoạt động cụ thể đối với một hành vi vi phạm hành chính là mức trung bình của khung thời gian tước, đình chỉ được quy định đối với hành vi đó; nếu có tình tiết giảm nhẹ thì thời hạn tước, đình chỉ có thể giảm xuống nhưng không được thấp hơn mức tối thiểu của khung thời gian tước, đình chỉ; nếu có tình tiết tăng nặng thì thời hạn tước, đình chỉ có thể tăng lên nhưng không được vượt quá mức tối đa của khung thời gian tước, đình chỉ.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đắk Lắk tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý Nhà nước về lâm nghiệp
Đắk Lắk tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý Nhà nước về lâm nghiệp

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Công văn số 3824/UBND-NNMT về việc tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về lâm nghiệp theo Luật Lâm nghiệp 2017 và quy định pháp luật có liên quan.

Lễ hội thương hiệu pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 đã chính thức bán vé
Lễ hội thương hiệu pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 đã chính thức bán vé

“Qua 11 lần tổ chức, DIFF đã trở thành thương hiệu và một sản phẩm du lịch độc đáo giúp TP. biển Đà Nẵng thu hút hàng triệu khách trong và ngoài nước mỗi năm tại thời gian diễn ra sự kiện. Việc kết hợp trình diễn pháo hoa với các hoạt động văn hóa, ẩm thực, giải trí đã góp phần thúc đẩy ngành du lịch TP. Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ”, ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh.

Long An xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm
Long An xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm

UBND tỉnh Long An đã yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành tỉnh về an toàn thực phẩm, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan theo thẩm quyền, chức năng và nhiệm vụ được giao tổ chức thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Đồng Nai: Công bố nguyên nhân vụ nổ nồi hơi khiến 6 người tử vong
Đồng Nai: Công bố nguyên nhân vụ nổ nồi hơi khiến 6 người tử vong

Ngày 11/5, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, đã xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ nổ nồi hơi tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, khiến 6 người tử vong, 5 người bị thương.

Thông qua Nghị quyết trao thêm quyền cho Palestine với tư cách Nhà nước quan sát viên
Thông qua Nghị quyết trao thêm quyền cho Palestine với tư cách Nhà nước quan sát viên

Nghị quyết mới của Đại hội đồng tái khẳng định quyền tự quyết của nhân dân Palestine và đánh giá Nhà nước Palestine đã đáp ứng các tiêu chí trở thành thành viên đầy đủ của Liên Hợp quốc.

UAE bác đề xuất của Israel về tham gia quản lý Dải Gaza, nêu quan điểm hỗ trợ Palestine
UAE bác đề xuất của Israel về tham gia quản lý Dải Gaza, nêu quan điểm hỗ trợ Palestine

Ngoại trưởng Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) Abdullah bin Zayed Al Nahyan tuyên bố, sẵn sàng cung cấp hỗ trợ cho Palestine nhưng khước từ tham gia cơ quan quản lý dân sự ở Dải Gaza.