Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng kêu gọi nhắn tin ủng hộ người nghèo

Tối 17/10, phát biểu tại Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo 2019”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi nhắn tin ủng hộ người nghèo.

 Thủ tướng kêu gọi nhắn tin ủng hộ người nghèoThủ tướng kêu gọi nhắn tin ủng hộ người nghèo

Thủ tướng nhấn mạnh, trong suốt 74 năm qua, đặc biệt, trong gần 35 năm đổi mới, Đảng, Nhà nước luôn nhất quán quan điểm phát triển kinh tế gắn với giảm nghèo bền vững và bảo đảm an sinh xã hội.

Hiện thực hóa chủ trương đó, tuy còn nhiều khó khăn nhưng bình quân mỗi năm, ngân sách Nhà nước dành khoảng 20% đầu tư hỗ trợ trực tiếp cũng như thông qua các chương trình, các dự án, chính sách cho mục tiêu giảm nghèo. Đặc biệt, đã triển khai mạnh mẽ chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững với mục tiêu giảm nghèo bình quân từ 1 – 1,5% mỗi năm, ở vùng khó khăn là 4%/năm.

Từ năm 2000 đến nay, các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ người nghèo thông qua Quỹ vì người nghèo gần 15.000 tỷ đồng và qua chương trình an sinh xã hội hơn 40.000 tỷ đồng. Các nguồn lực này đã cùng với Nhà nước xây dựng và sửa chữa hơn 1,5 triệu căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, giúp hàng triệu người nghèo về y tế, giáo dục, phát triển sản xuất, xây dựng hàng ngàn trường học, cầu dân sinh…

Chúng ta phải tiếp tục động viên và giúp đỡ họ một cách trách nhiệm, tình thương, chia sẻ và thiết thực. Nỗ lực giảm nghèo cần tiếp tục đẩy mạnh với sự kiên trì, bền bỉ khi vẫn còn hơn 2 triệu hộ nghèo và cận nghèo, còn 2.000 xã, gần 20.000 thôn, bản đặc biệt khó khăn, hàng vạn cháu nhỏ chưa đủ áo ấm, suy dinh dưỡng.

Nhà nước tiếp tục ưu tiên nguồn lực nhưng rất cần sự nỗ lực vươn lên của bản thân người nghèo, bên cạnh vai trò đồng hành, hỗ trợ không thể thiếu của các tổ chức, cá nhân, doanh nhân trong và ngoài nước.

Dẫn 2 câu thơ của nhà thơ Tố Hữu: “Thương nhau chia củ sắn lùi. Bát cơm sẻ nửa, chăn sui đắp cùng”, Thủ tướng mong muốn “chúng ta cùng tiếp tục hành động cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Thủ tướng đề nghị “tất cả quí vị và đồng bào ta đang theo chương trình hãy cầm điện thoại soạn VNN n gửi 1408 (n là số lần ủng hộ 20.000 đồng), mỗi tin nhắn, một tấm lòng vì người nghèo”.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, qua Chương trình cả nước chung tay vì người nghèo năm 2019, đến giờ này các tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ ở Trung ương và địa phương gần 900 tỷ đồng.

Ông Trần Thanh Mẫn cho biết, trong thời gian tới, Quỹ vì người nghèo của Trung ương sẽ triển khai hỗ trợ xây dựng 1.000  căn nhà cho người nghèo tại một số tỉnh biên giới miền núi và vùng thường xuyên bị thiên tai, đồng thời hỗ trợ cho các em học sinh nghèo có điều kiện được tiếp tục tới trường và chăm lo các hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý năm 2020.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.

TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%
TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%

Trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đến nay, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi (trẻ sinh năm 2022 và 2021) thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%.

Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt
Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt

Áp lực bán gia tăng khiến VN-Index đuối sức bởi sắc đỏ lan rộng hơn, tuy nhiên nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt.