Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại Quảng Bình

Sáng 24/10/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người dân vùng ngập lũ tỉnh Quảng Bình.

Sáng 24/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã vào Quảng Bình để trực tiếp kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việcThủ tướng Nguyễn Xuân phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tham gia đoàn công tác có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và đại diện một số bộ, ngành...

Ngay khi đến Quảng Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu mở đầu cuộc làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ, thời gian qua, miền Trung liên tục gặp bão lũ, lũ chồng lũ, bão chồng bão, tai nạn nối tiếp tai nạn. Trận lũ lịch sử đã gây thiệt hại lớn. Đến nay, mưa lũ đã làm 119 người chết, 21 người mất tích.

Cho biết vừa đi thăm một trường mẫu giáo ở xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình và thăm hỏi các hộ gia đình ở thôn Đồng Tứ, xã Hiền Ninh, Thủ tướng chia sẻ, nhiều gia đình trắng tay, thiệt hại của bà con rất lớn. Nhiều xã hiện nay còn bị ngập, nhiều người dân mất nhà cửa, đi lại gặp khó khăn. Nhiều trường học chưa thể mở cửa, môi trường bị đe dọa.

Gửi lời thăm hỏi của Đảng, Nhà nước đến cán bộ, chiến sĩ, đồng bào miền Trung với tình cảm sâu đậm, Thủ tướng cho biết, Chính phủ đã cử nhiều đoàn công tác đến miền Trung, thăm các địa điểm khó khăn nhất. Các bộ, ngành đã xử lý kịp thời vấn đề lương thực, thuốc men, phục vụ công tác cứu hộ cứu nạn. Các tỉnh đã nêu cao trách nhiệm phòng chống bão lũ.

Thủ tướng đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các tỉnh đã gồng mình chống thiên tai với nhiều biện pháp sáng tạo; biểu dương tinh thần “tương thân, tương ái” của các đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm đã dành nguồn lực hỗ trợ nhân dân vùng bão lũ, “đi trên đường thấy cứ 3 xe thì lại có 1 xe chở hàng hóa cứu trợ”.

Tại cuộc làm việc, Thủ tướng đề nghị các đại biểu không tập trung quá nhiều vào tình hình, “phải rút ra được bài học nào trong phòng chống lũ lụt ở khu vực này”. Những việc nào cần làm ngay để bảo đảm cuộc sống bình thường của người dân, xử lý vấn đề môi trường, phòng chống dịch bệnh.

Nhấn mạnh tinh thần, không để người dân thiếu đói, rét, màn trời chiếu đất, Thủ tướng đề nghị đưa ra các giải pháp để bảo đảm điều này, “lực lượng nào tham gia”, làm sao để học sinh sớm trở lại trường học, giải quyết tốt hơn nữa vấn đề cứu trợ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, không gây khó khăn cho các nhà hảo tâm.

Báo cáo tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho biết, các địa phương đã huy động tổng lực; triển khai quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo với tinh thần trách nhiệm cao các biện pháp ứng phó và khắc phục hậu quả mưa bão; đã tổ chức sơ tán, di dời 79.570 hộ với 279.625 người tại các khu vực ngập sâu, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn và đảm bảo các điều kiện sinh hoạt. Thực hiện tốt công tác kêu gọi, hướng dẫn trú tránh, neo đậu đảm bảo an toàn cho 61.702 tàu thuyền. Đảm bảo an toàn hệ thống đê sông, đê biển, hệ thống hồ chứa thủy lợi, thủy điện; và tổ chức vận hành chủ động, linh hoạt các hồ chứa để góp phần cắt lũ cho hạ du...

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.