Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Tổ công tác của Chính phủ kiểm tra công tác bổ nhiệm cán bộ

Theo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ngày 27/6/2019, Tổ công tác của Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thừa Thiên Huế: Tổ công tác của Chính phủ kiểm tra công tác bổ nhiệm cán bộ - Hình 1

                  Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Phan Ngọc Thọ đang báo cáo với tổ công tác

Báo cáo với đoàn công tác, Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, với phương châm “Làm việc theo kế hoạch, giải quyết công việc theo quy trình, điều hành theo quy chế”, thời gian qua hoạt động thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đã đi vào nề nếp và chuyên nghiệp hơn; đã hạn chế được tình trạng nhũng nhiễu, phiền hà, trục lợi khi xử lý và giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Tỉnh đã triển khai, thực hiện  đề án vị trí việc làm gắn với việc sắp xếp lại tổ chức, cơ cấu lại tổ chức cán bộ, công chức viên chức và việc thực hiện tinh giản biên chế, bảo đảm đến năm 2021 giảm tối thiểu 10% (mỗi năm 2,5%) biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2015.  Đến nay, tỉnh đã thực hiện giảm được 114 chỉ tiêu biên chế công chức và 1.544 người làm việc; giảm khoảng 1.260 người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố... Tính đến thời điểm 31/12/2018, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 718 đơn vị sự nghiệp, giảm 62 đơn vị so với năm 2015 (đạt tỷ lệ 7,94%); thực hiện đổi mới cơ chế tài chính 26 đơn vị; sắp xếp các thôn, tổ dân phố xuống còn 1.245 thôn, tổ dân phố, giảm 242 đơn vị .  

Thừa Thiên Huế: Tổ công tác của Chính phủ kiểm tra công tác bổ nhiệm cán bộ - Hình 2

                                                                      Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Tổ trưởng Tổ công tác của Chính phủ đã chỉ ra một số hạn chế trong hoạt động công vụ của tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác quản lý biên chế, tuyển dụng công chức, viên chức và tinh giản biên chế. Cụ thể, công tác bổ nhiệm cán bộ có sai phạm về tiêu chuẩn điều kiện, quy trình thủ thủ tục chiếm tỉ lệ khá cao. Ví dụ như cấp Phó phòng Chi cục chiếm tỉ trọng 50,7%, tức hơn phân nửa là bổ nhiệm không đúng tiêu chuẩn điều kiện. Rồi Phó giám đốc Sở, Phó phòng của Sở là 35,65%. Đặc biệt đối với cấp huyện thì Phó Chủ tịch UBND và HĐND có 7/41 và 17,7% là không đủ tiêu chuẩn về điều kiện.

Qua đó, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cần đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra công tác cán bộ để phấn đấu hết năm 2019 phải thanh tra, kiểm tra 100% các đơn vị; khắc phục những hạn chế theo các kết luận của các cơ quan Trung ương; chuẩn bị nhân sự tốt nhất cho Đại hội Đảng sắp tới.

                                                                                                                   Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.