Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người dân Thừa Thiên Huế: Xin cám ơn các anh công an của nhân dân!

Trong những ngày miền Trung chìm trong lũ lụt, trên màn ảnh nhỏ truyền hình, hình ảnh các chiến sĩ quân đội, công an trở nên quen thuộc với hàng chục triệu người dân cả nước khi họ không sợ gì bão lũ để đưa người dân đến nơi an toàn; đưa từng gói mì tôm để người dân cầm cự chống lụt, tham gia tìm kiếm cứu nạn…

Lực lượng công an đưa dân ra khỏi vùng ngập lụtLực lượng công an đưa dân ra khỏi vùng ngập lụt

Thực tế còn dữ dội hơn nhiều, khi chỉ trong vòng tháng 10, miền Trung nói chung, tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng liên tiếp gánh 2 cơn bão mạnh; 4 trận lụt lớn… Thiên tai ập xuống miền Trung gây nhiều hậu quả đau thương, tàn khốc. Trong những lúc hoạn nạn đó, vượt lên mọi hiểm nguy, cán bộ chiến sỹ Công an Thừa Thiên Huế đã ngày đêm bám sát địa bàn tiến vào vùng xung yếu, chia cắt, hiểm trở để cứu giúp những người bị nạn.  

đưa người dân đau ốm đến bệnh việnđưa người dân đau ốm đến bệnh viện

Chúng tôi đã trực tiếp chứng kiến công an phường Vỹ Dạ, Phú Hậu, Xuân Phú; công an thị xã Hương Thuỷ, Phú Vang, Quảng Điền, Phong Điền… giúp dân chạy lũ. Trong cơn gió giật mạnh của bão số 6, công an phường Vĩnh Ninh, Phú Hoà.. điều xe tải hướng dẫn người đi đường tìm chỗ ẩn nấp

thiết lập thiết lập "cầu đường thuỷ" tiếp cận Rào Trăng

Ngay khi nhận thông tin sạt lở đất làm vùi lấp nhiều cán bộ, chiến sĩ, công nhân thủy điện Rào Trăng 3, thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn – Giám đốc Công an tỉnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng tham gia cứu hộ cứu nạn công an tỉnh chạy đua với mưa lũ và thời gian, tìm mọi phương án tối ưu tiếp cận hiện trường nơi những người mất tích. Vượt lên mọi hiểm nguy mưa lũ, sạt lở, sóng gió, đường xa, lực lượng Công an Thừa Thiên Huế đã tham mưu cho Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn Thừa Thiên Huế mở đường thủy tiến vào Rào Trăng 3.

Với việc thiết lập “cầu đường thuỷ” ngay trong những ngày đầu tiên, lực lượng cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã kịp thời tiếp cận hiện trường thủy điện Rào Trăng đưa 24 người bị nạn về nơi an toàn và tìm kiếm, phát hiện đưa 2 thi thể về an táng; đồng thời cung cấp lương thực, thực phẩm, trang thiết bị khác phục vụ cho công tác cứu hộ cứu nạn. 

Cứu người bị nạn ra khỏi Rào Trăng 3Cứu người bị nạn ra khỏi Rào Trăng 3

Nhìn các chiến sĩ công an tay vác, lưng gùi hàng trăm thùng mì tôm, cả tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm, thuốc men, nhiên liệu.. đi bằng “Cầu đường thủy” bắt đầu từ xã Hương Bình, (thị xã Hương Trà) vượt qua lòng hồ thủy điện Hương Bình đến đập thủy điện Rào Trăng 4, rồi từ đó đi đến  thủy điện Rào Trăng 3 để cung cấp cho công nhân và lực lượng tìm kiếm cứu nạn ở đây trong điều kiện mưa gió nguy hiểm khiến nhiều thân nhân của các cán bộ, chiến sĩ, công nhân đang mất tích tại Thuỷ điện Rào Trăng 3 đã phải bật khóc.

Công an TT Huế tìm kiếm người mất tích trên sông Rào TrăngCông an Thừa Thiên Huế tìm kiếm người mất tích trên sông Rào Trăng

Chúng tôi đã chứng kiến niềm vui, hạnh phúc của 2 chuyên gia Ấn Độ ở Công trình Thuỷ điện Rào Trăng 3 được các chiến sĩ công an cứu hộ đưa về an toàn. Chứng kiến người thân của các công nhân nước mắt lưng tròng ôm chặt thân nhân của mình khi được lực lượng công an đưa về như “chết đi sống lại”.  

Công an phường Vỹ Dạ cứu trợ người dânCông an phường Vỹ Dạ cứu trợ người dân

Trên trang tin điện tử, dù mưa lũ đang xảy ra, chúng tôi hàng ngày được phòng chính trị Công an tỉnh, công an thành phố cung cấp thông tin, hình ảnh lãnh đạo Công an tỉnh, thành phố trực tiếp đến từng địa phương chỉ đạo công tác ứng phó cũng như khắc phục hậu quả thiên tai. Những bức ảnh người chiến sĩ công an các địa phương không ngại nguy hiểm, dầm mình trong mưa lũ di dời người và tài sản, cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân; kịp thời đưa người bị nạn, ốm đau, thai phụ,.. đi bệnh viện đã giúp những nhà báo chúng tôi bổ sung vào các bài báo thêm sinh động.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn- Giám đốc Công an tỉnh TT.Huế phát động quyên góp cứu trợ người dân bị lũ lụtThượng tá Nguyễn Thanh Tuấn- Giám đốc Công an tỉnh TT.Huế phát động quyên góp cứu trợ người dân bị lũ lụt

Bão lũ đi qua, để lại hậu quả vô cùng nặng nề, để phần nào chia sẽ khó khăn, mất mát của người dân, mỗi một cán bộ chiến sỹ Công an lại tổ chức quyên góp; triển khai các hoạt động cứu trợ, giúp dân tu sửa lại nhà cửa, trường học…. Hàng tỉ đồng, hàng nghìn thùng mì tôm, nước uống, các nhu yếu phẩm khác… đã đến tận tay những người dân vùng lũ, thắp lên hơi ấm tình người.

đưa từng thùng mì tôm, chai nước đến vùng ngập lụt

Nghĩa cử của người chiến sĩ công an khiến đi đâu, đến đâu cũng được người dân nhắn gởi: Cám ơn các anh- Công an của nhân dân!

Trần Minh Tích- Trần Hồng

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.