Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chính phủ hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế 2.000 tấn gạo và 100 tỉ đồng cứu trợ bão lụt

Ngày 30/10, thông tin từ VP UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Chính phủ đã quyết định chi hỗ trợ cho tỉnh 2.000 tấn gạo và 100 tỉ đồng để khắc phục khó khăn và cứu trợ người dân trên địa bàn bị thiệt hại do bão lũ vừa qua.

Cụ thể, Chính phủ đã hỗ trợ đợt 1 cho tỉnh 1.000 tấn gạo, số gạo này tỉnh đã phân bổ về các địa phương cấp phát hết cho người dân. Ngày 27/10, Chính phủ cấp hỗ trợ cho tỉnh đợt 2 thêm 1.000 tấn gạo. Đồng thời, Chính phủ còn cấp hỗ trợ cho tỉnh 100 tỉ đồng. Số gạo và tiền này, UBND tỉnh đã giao trách nhiệm cho Sở Tài chính, Sở Lao động Thương binh và xã hội, phối hợp với các địa phương tổng hợp tham mưu UBND tỉnh phân bổ đúng đối tượng.

Hội Doanh Nghiệp Trẻ tỉnh TT Huế ủng hộ máy phát điện cho người dânHội Doanh Nghiệp Trẻ tỉnh TT Huế ủng hộ máy phát điện cho người dân

Bên cạnh đó, qua kênh UB MTTQVN tỉnh TT Huế, tính đến chiều ngày 29/10/2020, số tiền các đơn vị, cá nhân ủng hộ, cứu trợ lũ lụt là  45.258.271.288 đồng. Ngoài ra có 86 đơn vị, cá nhân trao quà trực tiếp (thông qua kênh Mặt trận để nhờ kết nối địa chỉ) với trị giá ủng hộ là 19.434,40 triệu đồng.

Số tiền trên đã được UBMTTQVN tỉnh phân bổ cứu trợ lũ lụt tính đến chiều ngày 29/10/2020 là 24.482,4 triệu đồng.

Nhà Thầy giáo Nguyễn Ngọc Long ở xã Hồng Thái, huyện A Lưới bị sập đổ trong bão số 9 vừa quaNhà Thầy giáo Nguyễn Ngọc Long ở xã Hồng Thái, huyện A Lưới bị sập đổ trong bão số 9 vừa qua

Được biết, ảnh hưởng của bão số 9 vừa qua trên địa bàn tỉnh TT Huế không có người chết; 14 người bị thương; Có 6 nhà bị sập (Nam Đông 5, A Lưới 1); tốc mái 1.269 nhà (A Lưới 530, Nam Đông 400, Phú Lộc 170, Phú Vang 43, Hương Thủy 10, thành phố Huế 4, Quảng Điền 1, Phong Điền 1,); có 37 công trình trường học và trụ sở cơ quan bị tốc mái hay sập đổ

Dọn dẹp sau bão ở phường Vỹ Dạ (Huế)Dọn dẹp sau bão ở phường Vỹ Dạ (Huế)

Các huyện Nam Đông, A Lưới, Phú Lộc bị thiệt hại rất nặng với 1.509 ha cây cao su, 2.580 ha cây keo bị gãy đổ; hàng trăm ha hoa màu, cây nông nghiệp bị hư hại

Công ty Điện lực TT Huế làm xuyên đêm khắc phục hệ thống điệnCông ty Điện lực TT Huế làm xuyên đêm khắc phục hệ thống điện

Hệ thống điện trong ngày 28/10 do bão số 9 đã làm 10 cột điện bị gãy đỗ; hệ thống điện bị sự cố làm mất điện tại 8 huyện, thị xã với 118/145 phường, xã. Tuy nhiên ngành điện đã làm xuyên dêm để sửa chữa hệ thống điện nên tính đến ngày 30/10 chỉ còn 1,7% người dùng bị mất điện, tập trung ở khu vực Nam Đông và Phú Lộc.  

Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ
Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ

Các ngân hàng Trung ương Châu Á đã tăng cường bảo vệ tiền tệ khi nỗ lực chống lại sức mạnh của đồng đô la ở Châu Á phải đối mặt với thách thức mới từ diễn biến xung đột ở Trung Đông.

Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo số liệu thống kê của cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị nhập khẩu gạo từ thế giới của thị trường Singapore tăng mạnh ở mức 23,86% so với cùng kỳ, đạt gần 112,9 triệu SGD.

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.