Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thuduchouse đặt mục tiêu lợi nhuận 60% đến từ bất động sản

Tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) vừa được tổ chức, thuduchous (MCK: TDH) đã thông qua tờ trình cổ đông cho kế hoạch phát triển trong giai đoạn tới. Theo đó, 60% lợi nhuận sẽ đến từ bất động sản (BĐS).

Với chiến lược tiếp tục tái cơ cấu hoạt động theo hướng tập trung phát triển mở rộng các hoạt động kinh doanh cốt lõi và hạn chế các lĩnh vực ít gia tăng lợi nhuận, đã đưa doanh thu của TDH năm 2017 đạt con số ngoạn mục.

Cụ thể: Tổng doanh thu tăng gấp đôi, đạt gần 2.000 tỷ đồng, lợi nhuần ròng sau thuế của TDH đạt 130 tỷ đồng, tăng 21% và vượt 10% kế hoạch. Trong đó, hơn 77% lợi nhuận chủ yếu đến từ hoạt động kinh doanh BĐS, giúp EPS tăng từ mức 1.121 tỷ đồng lên 1.444 tỷ đồng (tăng gần 30%) so với năm 2016.

Thuduchouse đặt mục tiêu lợi nhuận 60% đến từ bất động sản - Hình 1

THD đặt mục tiêu năm 2018 lợi nhuận sẽ đạt 60 % đến từ lĩnh vực BĐS

Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng- Tổng giám đốc của TDH cho biết, lợi nhuận chủ yếu đến từ hoạt động kinh doanh BĐS, chợ đầu mối nôn sản Thủ Đức và một phần từ hoạt động xuất khẩu hàng nông sản, linh kiện điện tử.  

Cụ thể: về lĩnh vực BĐS: Khu nhà ở Bình Chiểu 2 với 145 lô đất nền ( 250 tỷ đồng);  Dự án đất nền Khu Long Hội City khu 2 (90 tỷ đồng);  Dự án Khu nhà ở Tocontap  (62 tỷ đồng); Chuyển nhượng Khu đất chợ đầu mối (20 tỷ đồng). Ngoài ra, một số dự án khác như: Trường Thọ (8 căn), Phước Bình (10 căn) và TDH- Phước Long (10 căn) giá trị gần 68 tỷ đồng cũng đã được hạch toán hết.

Kinh doanh chợ nông sản Thủ Đức, năm 2017 doanh thu đạt hơn 296 tỷ đồng (tăng 50% so), nhờ vào việc điều chỉnh tăng giá cho thuê các ô vựa (mức tăng bình quân của các năm trước vào khoảng 15%).

Ngoài ra, lợi nhuận tăng cũng đến từ việc TDH quyết định thanh lý hết toàn bộ 4 căn nhà cuối cùng tại Mỹ. Đồng thời, làm thủ tục thanh lý và giải thể công ty liên doanh tại Mỹ - Thu Duc House Property Ventures LLC sau 7 năm hoạt động, để thu hồi toàn bộ tiền vốn về nước.

Theo ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, mặc dù hoạt động kinh doanh của Thu Duc House Property Ventures LLC bị lỗ và chỉ chuyển về công ty mẹ có 2,7 triệu USD. Tuy nhiên, nhờ chênh lệch từ tỷ giá nên TDH đã lãi gần 5 tỷ đồng so với vốn bỏ ra là 55,2 tỷ đồng. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp TDH vượt mức kế hoạch doanh thu kể từ 2014 khi thị trường bđs phục hồi. 

Trả lời thắc mắc của cổ đông về việc bán 51% không phải là 49%  cổ phần của Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Nông sản Thủ Đức cho cán bộ chủ chốt theo hình thức ESOP, ông Lê Chí Hiếu – Chủ tịch HĐQT cũng cho biết, do đây là dự án trọng điểm của thành phố, nên không thể bán rộng rãi. Đồng thời, nếu chỉ bán 49% vốn, thì sẽ không được hạch toán lợi nhuận vào kết quả kinh doanh theo quy định. Vì vậy, với 51% chủ sở hữu, giúp cho TDH đủ để đảm bảo về quyền kiểm soát".

Thuduchouse đặt mục tiêu lợi nhuận 60% đến từ bất động sản - Hình 2

Thế mạnh của TDH là phát triển các dự án thuộc phân khúc trung bình và là phân khúc có tính thanh khoản cao cho dòng vốn của TDH (Trong ảnh: Dự án căn hộ TDH Riverview vừa được TDH khởi công hôm 15/4 vừa qua (Ảnh: Bảo Lan)

Cũng tại ĐHĐCĐ, TDH đã bầu thêm một ứng viên vào HĐQT nhiệm kỳ 2015-2020 là ông Lê Minh Tâm -Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCK Yuanta Việt Nam

Năm 2018, TDH đặt mục tiêu tổng doanh thu 2.272 nghìn tỷ đồng, tăng 18,4% so với năm 2017. Lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 151 tỷ đồng, tăng gần 5%.

Theo đó, bên cạnh việc tiến hành nhiều giải pháp để nâng cao sức mạnh về tài chính, nguồn nhân lực, thì TDH vẫn tập trung mạnh vào 2 lĩnh vực là BĐS và thương mại. Trong đó, BĐS vẫn phải chiếm tỷ trọng lớn (đến 60%) trong toàn bộ cơ cầu ngành của tập đoàn.

Cụ thể, đẩy mạnh phát triển quỹ đất sạch ở các khu vực hướng đến các quận trung tâm và tập trung vào lĩnh vực có giá trị gia tăng về khả năng sinh lời theo hình thức hợp tác với nhiều đối tác mới như văn phòng, căn hộ dịch vụ trung và cao cấp bán hoặc cho thuê.

Đối với hoạt động thương mại –xuất nhập khẩu, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động kinh doanh và xuất khẩu nông sản, khoáng sản (cát biển, đá), sản phẩm phục vụ nông nghiệp dựa trên cơ sở nguồn hàng, khách hàng đã xây dựng từ trước. Trong đó, chú trọng vấn đề bảo toàn vốn, an toàn tài chính và hiệu quả kinh doanh, quản lý tốt các rủi ro tiềm năng và tận dụng tối đa vốn đầu tư của đối tác.

Bảo Lan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 14/5: Tăng nhẹ 500 đồng/kg ở Đắk Nông
Giá tiêu hôm nay 14/5: Tăng nhẹ 500 đồng/kg ở Đắk Nông

Giá tiêu hôm nay ngày 14/5/2024, tại khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ vẫn duy trì xu hướng ngang giá ở phần lớn các vùng trọng điểm, riêng Đắk Nông tăng nhẹ 500 đồng/kg.

Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công như thế nào?
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công như thế nào?

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương đã chia sẻ về tình hình giải ngân vốn đầu tư công những tháng đầu năm 2024 và một số giải pháp trong thời gian tới. Để đạt được mục tiêu đã đề ra 95%, Thứ trưởng cũng nhận định, đây là một nhiệm vụ khó khăn, không hề đơn giản.

Giá heo hơi hôm nay 14/5: Duy trì xu hướng tăng
Giá heo hơi hôm nay 14/5: Duy trì xu hướng tăng

Giá heo hơi hôm nay 14/5 tiếp tục tăng thêm từ 1.000 đồng/kg đến 2.000 đồng/kg.

Xuất khẩu gạo Việt Nam: Doanh nghiệp làm gì để chào giá xuất khẩu gạo “được giá, được lượng”?
Xuất khẩu gạo Việt Nam: Doanh nghiệp làm gì để chào giá xuất khẩu gạo “được giá, được lượng”?

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, dự kiến năm 2024 Việt Nam sẽ xuất khẩu khoảng 7,4 triệu tấn gạo. Trong đó, lượng gạo hàng hóa cho xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2024 ước 4,38 triệu tấn và 6 tháng cuối năm trên 3 triệu tấn.

Việt Nam có nhiều sáng kiến, đề xuất hướng đến thúc đẩy, bảo đảm tốt hơn các quyền con người
Việt Nam có nhiều sáng kiến, đề xuất hướng đến thúc đẩy, bảo đảm tốt hơn các quyền con người

Báo cáo tình hình nhân quyền của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đưa ra nhiều thông tin thiếu khách quan, không phản ánh đúng tình hình nhân quyền Việt Nam, đi ngược lại tinh thần của mối quan hệ đang phát triển tích cực giữa hai nước.

Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 14/5
Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 14/5

Dưới đây là những diễn biến chính đáng lưu ý trong tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine ngày 14/5.